กีฬายอดฮิต


ก้าวสู่มืออาชีพ
สวัสดีครับ  ผมอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงทีมฟุตบอลที่เป็นสโมสรของจังหวัดชัยภูมิ  ที่ตอนนี้เป็นกีฬาที่กำลังฮิต  และก้าวไปสู่มืออาชีพ  ที่กำลังไปได้สวยสำหรับ  ลีกไทยทุกระดับ  ซึงหนึ่งในนั้นก็คือ  ทีมสโมสรชัยภูมิ  ยูไนเต็ด
ในฤดูกาล 2010 โค้ช ชูเกียรติ  หนูสลุง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการเริ่มเตรียมทีม โดยทีม ชัยภูมิ ยูไนเต็ด ได้มีการสรรหานักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีมอย่างไม่ลดละ อย่างเช่น โจอี้  ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ย้ายมาจากทีมนครราชสีมา และ กิตติ  สาราโร กองหลังตัวเก๋าอีกคนที่ย้ายมาจาก นครราชสีมาเช่นกัน ที่จะเข้ามาช่วยทีมทำศึกในฤดูกาลนี้
นอกจากนั้นยังมีการดึงนักเตะในระดับเยาวชนที่มีความสามารถภายในจังหวัดเข้ามาเสริมทีมอย่างคับคั่ง นอกจากนั้นยังมีโครงการที่จะเสริมตัวหน้าด้วยการคว้านักเตะผิวหมึกชาวกานา เข้ามาเสริมเกมทางด้านแดนหน้าของทีมอีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ทีมชัยภูมิ ยูไนเต็ด มีนักเตะร่วมทีมรวมกับชุดสำรองแล้วประมาณ 35  คน



ชูเกียรติ หนูสลุง โค้ชทีม "กระเรียนผยอง"

 
โดยการทำทีมในฤดูกาล 2010 นี้ ผู้บริหารทีมยังคงเป็นชุดที่แล้วผู้จัดการทีมเป็น ท่านนิพนธ์ สาธิตสมิตพงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ชรินทร์  โค้วบำรุง ส่วนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชยังเป็น บุญชู หนูสลุง กับ ชูเกียรติ หนูสลุง ซึ่งทีมได้มีการฝึกซ้อมมาแล้วประมาณ 2  สัปดาห์

ส่วนผู้สนับสนุนทีมในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภายในจังหวัดชัยภูมิประมาณ 5 แสนบาท และจากสปอนเซอร์ต่างๆ ภายในจังหวัด คาดว่าน่าจะมีงบประมาณในการทำทีมประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นงบประมาณที่ค่อนข้างน้อยและทีมยังคงต้องการหาผู้สนับสนุนเพิ่มเพราะในทุกวันนี้การทำทีมนอกจากความสามารถของนักเตะและการบริหารงานในทีมที่ดีแล้วเรื่องทุนก็ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สามารถช่วยให้ทีมสร้างผลงานให้ได้ดีด้วย ซึ่งทีมชัยภูมิคาดว่าถ้ามีงบประมาณที่เพียงพอทีมน่าจะสร้างผลงานได้ดีกว่านี้แน่

จากฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้โค้ชอย่าง ชูเกียรติ หนูสลุง รู้ดีถึงจุดบกพร่องที่เกิดกับทีมและพร้อมที่จะนำมันกลับมาแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งสำหรับในเรื่องของทีมได้มีการเสริมทั้งในเรื่องเกมรุกและเกมรับ ซึ่งในการแข่งขันฤดูกาล 2010 ที่จะมาถึงนี้พวกเขาหวังที่จะสร้างผลงานโดยการขยับเข้ามาอยู่ตรงหัวของตารางให้ได้ไกล้ที่สุด อย่างน้อยขออยู่ในอันดัน 1 ใน 5 เพราะพวกเขารู้ดีว่า โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือทุกวันนี้เริ่มมีความเป็นมาตรฐานมากขึ้นอย่างมากซึ่งแต่ละทีมก็มีการเตรียมทีมและเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดีทั้งสิ้น และโค้ช ชูเกียรติ หนูสลุง บอกว่าทีมที่น่ากลัวในโซนนี้น่าจะเป็น  ทีม  กับทีม เลย  และบุรีรัมย์  ถือเป็นทีมที่มีความพร้อมอย่างมากในทุกๆด้าน



แฟนบอล ชัยภูมิ ยูไนเต็ด เข้ามาเชียร์ทีมรักอย่างล้นหลาม

"เรารู้ดีว่าปีนี้คู่แข่งแต่ละทีมล้วนแล้วแต่มีความแข็งแกร่งและน่ากลัวกันทั้งสิ้นเพราะมีการเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดีแต่ถึงอย่างไรก็ตามทีมของเราหวังที่จะทำให้เต็มที่โดยขอติด 1 ใน 5 หลังจากปิดฤดูกาล" แต่สำหรับในฤดูกาล 2010 ที่จะมาถึงนี้ทีม ชัยภูมิ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะสู้กับทุกทีมและหวังที่จะสร้างผลงานให้ได้ดีกว่าเดิมให้ได้แม้ว่าจะทำทีมภายใต้งบประมาณที่มีอยู่จำกัดให้ได้ โดยในปีนี้ทีมได้เริ่มประชาสัมพันธ์ทีมอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลให้ความสนใจเข้ามาเชียร์ทีม "กระเรียนผยอง" ชัยภูมิ ยูไนเต็ด กันมากกว่าเดิม และจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้ทีมได้อีกทางหนึ่งด้วยจากการขายตั๋วและขายของที่ละลึกทีม ซึ่งสนามเหย้ายังคงใช้สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิเป็นสนามเหย้า และทีมจะมีโครงการปรับปรุงสนามในปีหน้าซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งสนามที่ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน
สำหรับทีมนักสู้จากเลือดอีสานทีมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่พร้อมที่จะสู้ด้วยจิตใจที่เป็นนักสู้อย่างแท้จริงไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งเพียงใดแต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ตราบใดที่ "กระเรียนผยอง" ตัวนี้ยังคงไม่ย่อท้อและยังไม่คิดจะยอมแพ้อะไรง่ายๆ คงต้องมีสักวันที่ตำแหน่งแชมป์โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือต้องตกเป็นของพวกเขาอย่างแน่นอน......................

ก็ขอฝากทุกท่านว่าทุกเรื่องนั้นเป็นสิ่งสำคัญการได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทุกฝ่าย  ไม่ว่าจะเป็นการบริหารงานทุกเรื่องจะต้องมีการจัดการบริหารที่ดีจากผู้บริหาร  คงจะผ่อนคลายเหตุการณ์บ้านเมืองด้วยกีฬานะครับเพราะเป็นเรื่องที่กำลังจับตามองเหมือนกันในขณะนี้  ว่าฟุตบอลบ้านเราจะก้าวไปสู่มืออาชีพได้จริงหรือ  คงต้องพัฒนากันไปทั้งทีมแข่งขัน  ทั้งนักกีฬาเองการควบคุมอารมณ์  ผู้ตัดสิน  และกองเชียร์  ทุกส่วนสำคัญ

ซึ่งทุกส่วนที่กล่าวมานั้นย่อมเกี่ยวข้องกับหลักการต่าง ๆ ของการบริหาร  เช่น  การครองตน  ครองคน  ครองงาน

  ฝากเชียร์ทุกทีมครับโดยเฉพาะบ้านเกิดของทุกคนครับ    

  ราชัน  นาสมพงษ์  (0862102988) 

นักศึกษาปริญญาโท  ศูนย์ชัยภูมิ  รหัส  52080580042

คำสำคัญ (Tags): #ประชาสัมพันธ์
หมายเลขบันทึก: 353957เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาเชียร์ฟุตบอลค่ะ  เก่งๆกันทั้งนั้น
  • ถ้าจะไปเชียร์ต้องจำกัดสีเสื้อไหมค่ะ
  • ขอก็อปหลักการบริหารไปฝากผู้บริหารค่ะ

หลักการของการบริหาร ... การครองตน  ครองคน  ครองงาน

  • ขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท