Dolphin
นางสาว กมลทิพย์ นิ่ม วงค์คม

งานดีๆที่ฉันทำทุกวันนี้


งานดีๆที่ฉันทำทุกวันนี้

งานดีๆที่เลือกทำ

งานประจำที่ทำอยู่เป็นครูสอนที่โรงเรียนวัดสันทราย  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูนเขต  ๑   ตอนนี้โรงเรียนปิดเทอมอยู่

งานที่ทำทุกวันนี้ในช่วงปิดเทอม  ก็ตื่นแต่เช้าเปิดสอนพิเศษให้กับเด็กๆ  แต่ก็เปิดสอนที่โรงเรียน  8 โมงเช้า ถึง เที่ยงวัน  เปิดสอนทุกวันจันทร์-วันศุกร์  หลังจากนั้นก็กลับมาเฝ้าร้านของตัวเองที่บ้าน  อยู่บ้านทั้งวัน 

ทุกเย็นวันศุกร์ รีดผ้า,เตรียมกระเป๋าหนังสือไว้สำหลับวันพรุ่งนี้  หลังจากนั้นก็เข้านอน  พักผ่อนเตรียมตัวที่จะไปเรียนในเช้าวันเสาร์

วันเสาร์-อาทิตย์ก็ไปเรียนหาความรู้เพิ่มเติมให้กับตัวเอง  เพื่อที่จะมีใบประกอบวิชาชีพ  และเป็นครูอย่างเต็มตัว  เรียนตั้งแต่เวลา 8.00น.-17.00น.  กว่าจะกลับถึงบ้านที่ลำพูนก็เย็นแล้ว  ถ้าเป็นเย็นวันเสาร์กลับมาก็อาบน้ำ,กินข้าวเย็น,รีดผ้าเพื่อเตรียมตัวไปวันพรุ่งนี้,ทำการบ้านแล้วก็เข้านอนพักผ่อนเพื่อที่จะได้ตื่นแต่เช้าไปเรียนในวันอาทิตย์

ทำงานทุกวัน  อาทิตย์-เสาร์  ถ้าถามตัวเองว่าเหนื่อยไหม  ก็ตอบว่าเหนื่อย  แต่เปื้องหลังของความเหนื่อยก็มีความสุขมากที่ได้สอนเด็กๆ  ได้มองดูเด็กๆที่เวลาเขามีพัฒนาการ  การเรียนรู้  การเล่นของเขาในแต่ละครั้ง  เด็กแต่ละคนมีจินตนาการที่ไม่เหมื่อนกัน  และอีกอย่างที่สำคัญมากที่เด็กมีไม่เหมือนกัน  คือพรสวรรค์ที่มีในตัวของเขาเอง  สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ที่มีในตัวเด็กเป็นสิ่งที่ฉันชอบมอง  คอยดูพวกเด็กๆเวลาที่สอนอยู่ในโรงเรียน เป็นการแสดงออกของเด็กที่บริสุทธิ์ถึงแม้ในบางครั้งอาจจะกระทำผิดไปบ้างแต่ก็เป็นความผิดที่ส่วนใหญ่เด็กจะรู้ไม่เท่าถึงการณ์  เพราะเหตุนี้แหละจึงทำให้ครูมีบทบาทในการชี้แนะสิ่งที่ถูก  สิ่งที่ควรให้กับเด็กเกิดขึ้นตามมา   ทั้งหมดนี้คือบทบาทของคำว่าครูหน้าที่ที่รักในทุกวันนี้

หมายเลขบันทึก: 353773เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ คุณครู Dolphin ;)...

การนั่งมองพัฒนาการของเด็กแล้วมีความสุข คือ คนที่เป็นครูด้วยใจรัก ครับ ;)

ครูมีข้อแนะนำการเพิ่มประสิทธิภาพของบันทึกครับ

การพิมพ์ในแต่ละย่อหน้าของบันทึก ไม่ต้องใช้เครื่องหมาย ............. ครับ แต่ให้ชิดซ้ายเลยก็ได้ ไม่ต้องย่อหน้า เพราะเวลาผู้อ่านเข้ามาก็จะอ่านง่ายกว่าใช้ ...............

ส่วนหัวข้อที่ว่า "งานดี ๆ ที่ทำ คือ อาชีพครู" ก็ไม่ต้องให้อยู่ตรงกลางครับ ให้จัดอยู่ทางซ้ายมือ แต่ถ้าจะไม่มีเลยก็ได้ แต่ไปใส่ในคำโปรยแทน

แอบมองเห็นว่า คำอธิบายบล็อกด้านซ้ายมือหายไป ปรับปรุงด่วนครับ

ขอให้กำลังใจในการใช้บล็อกให้มีคุณภาพนะครับ ;)

อ้อ .. คำว่า "สำหรับ" พิมพ์ผิดนะครับ ลองตรวจดู ;)

ขอบพระคุณอาจารย์มากคะที่ให้คำแนะนำ เข้ามาแก้ไขแล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท