เรื่องเล่าชาวอิสานฟันดี 4 : พัฒนาศักยภาพทันตแพทย์รุ่นผู้นำ


โครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้นำด้านส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ปีที่ 2 (2553) พัฒนาศักภาพทันตแพทย์รุ่นผู้นำ ขยายเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพช่องปาก ที่ภูวนาลีรีสอร์ท เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมษายน 2553

               

จบหลักสูตรอย่างชื่นมื่น  ไม่มีใครร้องไห้ดั่งใจกุ๊กไก่  สมุทรปราการคาดหวัง  มีแต่ความเศร้าเกาะกินใจเล็กน้อย  ที่ต้องลาจาก  3  วัน  2  คืนที่ร่วมสุขกันมา  มีบ้างบางช่วงที่น้องฝ้าย  เสริมงามสมองบวมนิดหน่อย  ส่วนใหญ่ก็ผ่อนคลายตามคาด.....จริงไหมคะน้องป๋อม  แจ้ห่ม?  แฝดผู้น้องของน้องพจ  เวียงแก่นส่วนที่ได้เกินคาด 3 R  Refresh  Relation  Relax  ก็คือ น้องนก  บ้านนา อิ อิ !!! เพราะได้งานกลับไปเพียบล้นภาคกลางเลยล่ะ

                นี่ก็น่าสงสาร  พูดไม่ออกบอกไม่ได้  เกิดเป็นน้องใหม่  วัดจันทร์  สวมบทบาท Strategic partner ที่ไม่มีเวลาคลุกคลี  ได้แต่เฝ้าดูและห่วงใยห่าง ๆ  ต่างจากกลุ่มเกิดมาเพื่อลงมือทำ Direct partner  สุขล้นจนมีเวลาเฮฮาออกแบบท่าบันทึกไว้เป็นหลักฐาน  ดูน้องฝน  นาบอน  น้องจุน  อ.ลอง เมืองแป้.....เป็นเบื้องต้น

 

                เพียงแค่ใจเรารักกัน.....ไม่สำคัญว่าอยู่เหนือใต้กลางอิสาน  ปีที่ผ่านเป็นทันตแพทย์รุ่นพี่เลี้ยง  ปีที่สองนี้จากรุ่นผู้นำ  หากจะต้องทำให้เก่งพอจะเป็นพี่เลี้ยงต่อได้  โดยงบประมาณจาก สป.สช. ที่บริหารโดยพี่บุญเอื้อ  การสนับสนุนจากพี่สุรัตน์  พี่สุณี  พี่ ๆ ที่สำนักทันตฯ  กระทรวงสาธารณสุข  พี่ ๆ รุ่นพี่เลี้ยงทั้งหลายที่ประสานงานและ/หรือสละเวลามาเป็นวิทยากร  ที่สามารถทำให้พวกเรารุ่น 2  ได้พบกับอาจารย์อ้อมตัวจริงเสียงจริง  ที่รับฟังแต่คำชื่นชมมาต่อเนื่อง.....บรรลุผลเสียที   เห็นใจแต่อาจารย์อ้อม.....ดูสีหน้าในภาพซิคะ

                นี่คือบันทึกออเดิร์ฟเริ่มแรกของรายการเก็บตก.....จากการติดอาวุธทางปัญญา  (มิใช่ M 79 นะคะ)  ให้ทันตแพทย์รุ่นผู้นำมีศักยภาพเพิ่ม  พอที่จะขยายเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพช่องปากที่ตนเองทำงานเกี่ยวข้อง  ทั้งขจรขจายกลิ่นหอมเหมือนดอกโมกที่ภูวนาลีรีสอร์ทออกไป  และให้มีหัวปลาทูที่น่ากิน  น่าอร่อย  น่าค้นหา  (Knowledge Vision)  สานต่อร้อยเป็นพวงปลาตะเพียนต่อ ๆ ไป.....นี่คือวงเกลียวที่ 2 – 3  ของการลงมือทำ....จัดการความรู้จริง  ของโครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้นำด้านส่งเสริมสุขภาพช่องปาก  ย่างเข้าปีที่ 2  (2553) แล้ว  มารวมรุ่นทั้ง  4  ภาคที่เขาใหญ่คราวนี้  คงมิเลือนไปจากใจง่าย ๆ.........รุ่นครึ่งนิ้ว

จบข่าว

หมายเลขบันทึก: 353600เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณหมอ

แวะมาดูบรรยากาศการติดอาวุธทางปัญญาที่สร้างสรรค์ บรรยากาศสนุกสนานนะค่ะ

เขียนได้ถูกใจครับ

เห็นภาพด้วยชอบครับ

มาทักทาย คุณหมอ อ้อ ครับ

สวัสดีค่ะ คุณถาวร

สนุกมากกกกกกก ค่ะ.....สาระก็เยอะ

ขอบคุณนะคะ

อ้อ

สวัสดีค่ะ...คุณหมอรอง

นั่นแน่....เป็นเราเอง 2 คน ที่ช่างสรรหาท่าทางการโพสต์ท่า...ใช่ไหมคะ ?

เสาร์อาทิตย์นี้...จะเริ่มอาหารจานแรก

ค่อย ๆ เดินทางช้า ๆ ชมชื่นดอกเหลือง เกสรน้ำตาล ใบอ่อนเขียวสดของดอกทานตะวันไงคะ

แล้วพบกันอีกนะคะ

พี่อ้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท