ครูเพื่อศิษย์


"ครูเต็งหนึ่งสอนวิชาที่ยากให้เป็นวิชาที่ง่ายขึ้นมาก"

      ครูที่สอนแล้วทำให้นักเรียนสนุกหรือมีความสุข....ชื่อว่าครูศุภฤกษ์  เยาวศรี  อดีตครูโรงเรียนวชิราลัย  เชียงใหม่ ครูมีชื่อเล่นว่าครูเต็งหนึ่ง  ครูเต็งหนึ่งเป็นครูหนุ่ม(ไฟแรง)ที่นักเรียนชื่นชอบในวิธีการสอน วิชาคณิตศาสตร์ สามารถทำให้นักเรียนที่ไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์กลับมีการตอบสนองที่ดีหลังจากที่ได้เรียนกับครูเต็งหนึ่ง...เด็กๆบอกว่า "ครูเต็งหนึ่งสอนวิชาที่ยากให้เป็นวิชาที่ง่ายขึ้นมาก" เด็กๆเล่าให้ฟังว่าจากคนที่ไม่อยากเรียนกลับตื่นเต้นทุกครั้งที่ครูเต็งหนึ่งจะเข้าสอน ทำให้อยากรู้ว่าเคล็ดลับ...กิจกรรมที่ครูจะมาสอนวันนั้น มีความแปลกใหม่และสนุกอย่างไรอีก...เด็กๆยังพูดอีกว่า...ครูเต็งหนึ่งให้คำปรึกษา ได้หลายๆเรื่องและที่สำคัญได้ให้เทคนิคในการติวเพื่อสอบเข้ามหาลัยที่มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ได้หลายต่อหลายคน...

     ครูเต็งหนึ่งเคยทำผลงานที่เป็นให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนหลายผลงาน...และในการประเมินศักยภาพครู  ครูเต็งหนึ่งยังได้คะแนนสูงสุดกับบทความที่ว่า"จุดเด่นของผมคือ...สอนนักเรียนแล้วทำให้นักเรียนสนุก" มีนักเรียนหลายคนที่ได้รับการช่วยเหลือจากครูเต็งหนึ่งทั้งเรื่องเรียน เรื่องส่วนตัว ทำให้นักเรียนรักและเคารพครูเต็งหนึ่งจนถึงทุกวันนี้...จนครูเต็งหนึ่งได้รับรางวัลให้เป็น "ครูดีในดวงใจ 2 ปีซ้อน"

หมายเลขบันทึก: 353331เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พลวัฒน์ ศรีจันทร์ดร

ผมไม่เคยลืมคุณครูครับ ผม พลวัฒน์ ศรีจันทร์ดร ยังจำคุณครูที่เคยสอนผมมาได้ทุกคนคราฟสิ่งที่ครูสอนสิ่งที่ครูเตือนสิ่งที่

ครูย้ำผมไม่เคยจะฟังครูเลย ที่เเท้แล้วครูเป็นผู้ให้และหวังดีกับนักเรียนทุกคน จนวันนี้มันทำให้ผมรู้แล้วว่าในสิ่งต่างๆเหล่านั้นที่ครูให้

พวกผมมามันมากเกินกว่าที่จะพูดออกมาครับ ขอบคุณครูที่ไม่เคยเกียจเด็กเกเรอย่างผม ผมซาบซึ้งในความหวังดีของครูมาก และ

ขอขอบคุณครูที่เวลาผมไม่ส่งงานการบ้านที่ค้าง ครูจะเป็นคนเตือนและช่วยผมตลอด แม้กระทั่งปัญหาต่างๆ ผมเสียใจครับที่ไม่ได้

เห็นหน้าคุณครูเป็นครั้งสุดท้าย ผมรู้แล้วละครับว่าคุณครูหมายถึงผู้ให้และเสียสละเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนขอบคุณครับ

ด้วยรักเเละเคารพ

พลวัฒน์ ศรีจันทร์ดร

  • สวัสดีครับ
  • ชื่นชม "ครูดี ครูเก่ง" ครับผม
  • เป็นกำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท