ครู"เพื่อศิษย์"


คุณครูของผม

       คำว่า"ครู"ในความหมายที่ผมเข้าใจและระลึกอยู่เสมอคือผู้ให้ ให้ในที่นี้หมายถึงการให้ความรู้ ให้การอบรมสั่งสอน ให้ความรักความเอ็นดูและให้ความปราถนาดีแก่ผู่ที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกศิษย์ของตนเอง

      สำหรับผมนั้นก็เป็นคุณครูคนหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ให้ความรู้แก่ลูกศิษย์เหมือนกับครูท่านอื่นๆแต่อาจแตกต่างจากหลายๆท่านคือผมเป็นครูสอนโรงเรียนพระปริยัติแผนกสามาญศึกษา คือโรงเรียนสอนพระและสามเณร ซึ่งทำหน้าที่ถวายความรู้แก่พระและสามเณร

     คุณครูหลายท่านที่เคยให้การอบรมสั่นสอนและให้ความรู้แก่ผมนั้นมีหลายท่านแต่มีอยู่ท่านหนึ่งที่ผมให้ความรักและเคารพมากเป็นพิเศษคือ"คุณครูนวลจขร   คำมงคุล" ซึ่งท่านเป็นครูสอนผมในสมัยมัธยมศึกษา ครูท่านนี้สอนผมในรายวิชาเคมี ซึ่งท่านนอกจากให้ความรู้แก่ผมแล้ว ท่านยังคอยให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆอีกหลายอย่างซึ่งสมัยเมื่อเรียนอยู่ผมและเพื่อนๆหากมีเรื่องอะไรและเดือดร้อนเรื่องอะไร คุณครูนวลท่านจะคอยให้ความช่วยเหลือตลอดมา แม้กระทั่งเรียนจบและไปศึกษาต้องในระดับปริญญาตรีท่านก็ความช่วยเหลือตลอด ผมและเพื่อนก็มักจะหาเวลาว่างไปเยี่ยมท่านเสมอและท่านก็ยังให้ความรักความห่วงใยผมและเพื่อนเสมอมานี่คือคุณครูของผม ครูที่ทำหน้าที่เพื่อศิษย์ตลอดมาท่านคือ"ครูนวลขจร   คำมงคุล"

หมายเลขบันทึก: 353187เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะ KUNKOOOFF

"ครู"คือผู้ให้ เป็นคำสั้นๆ แต่มีความหมายมากมายนะคะ

มาแวะทักทาย และเป็นกำลังใจให้คะ

สวัสดีคุณครู เข้ามาทักทายและเข้ามาฝากเนื้อฝากตัวในการเรียนด้วยครับ

ขอบคุณ"น้องดอกบัวขาว"ที่แวะมาเยี่ยมชมให้กำลังใจ

ขอบคุณ"น้องคนเก็บฝัน"ที่แวะมาเยี่ยมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท