พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ไต้หวัน...ที่ฉันเห็น ตอน 4


window on china เมืองจำลองที่ทำได้เสมือนจริงและสวยติดอัน 2 ของโลก
เช้านี้ อากาศไม่เป็นใจเลย ทั้งเย็น ทั้งฝนปรอยแบบทำร้ายกัน วันนี้เราไป window on china เมืองจำลองที่ทำได้เสมือนจริงและสวยติดอัน 2 ของโลก รองจากเนเธอร์แลนด์ เป็นสถานที่จำลองโบราณสถานและสิ่งก่อสร้างสำคัญ ๆ ไม่ว่าจะของไต้หวัน หรือทั่วโลก ภายในแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญ เช่น อนุสรณ์เจียงไคเช็ค ทัชมาฮาล กำแพงเมืองจีน เทพีเสรีภาพ  หอไอเฟล ฯลฯ และอีกส่วนจะเป็นสวนสนุกมีบ้านโดราเอมอน  ซึ่งในส่วนของกลางแจ้งนั้นแทบจะไม่ได้ถ่ายรูปเลยเพราะฝนตกตลอด เสียดายมากๆ บ้านโดเรมอนถือว่า ทำได้น่ารักพอสมควรสำหรับการถ่ายรูป
 

                      

จากนั้นก็นั่งรถไปวัดจงไถซาน  ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในวัดจะมีพระองค์ใหญ่ 1 องค์ และพระอื่นๆ รายรอบ เราเดินได้แค่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเป็นที่อยู่ของพระ และเป็นโรงเรียนสอนพระธรรมด้วย  

                      

หลังจากนั้นเราได้มีโอกาสล่อง ทะเลสาบสุริยัน-จันทรา  เป็นทะเลสาบที่มีภูเขาสลับซับซ้อนล้อมรอบ   ประกอบกับมีทัศนียภาพของน้ำและภูเขาที่สวยงาม  ถนนรอบทะเลสาบมีความยาวประมาณ 33 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน   และมีชื่อเสียงยอมรับในระดับโลก   เรานั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมง โดยแวะไหว้พระที่วัดบนเกาะเล็กๆ ในทะเลสาป ไกด์เล่าว่า ดร.ซุน ยัด เซ็น ชอบมาพักผ่อนที่บริเวณนี้เช่นกัน  

 ค่ำนี้ เป็น The best dinner in Taiwan เราได้กิน shabu buffet แต่ละคนสามารถเลือกน้ำซุปได้ 1 อย่างในหม้อของตนเอง รสชาดอร่อย อาหารสะอาด และมีหลากหลาย เลิศสุด คือ ไอติมอมยิ้ม a must to try.

                               

หมายเลขบันทึก: 352964เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยม และ ตามไปเที่ยวด้วยครับ...

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ...ขอตามไปเที่ยวด้วยคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท