พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ไต้หวัน...ที่ฉันเห็น ตอน 2


หมู่บ้านเก่าจิ่วเฟิ่น (Jiu Fen Old Street) เป็นถนนคนเดินเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน

วันที่ 2 กินอาหารเช้า ตอน 7 โมง สถานที่ทานอาหารก็โปร่งๆ ดูดี  อาหารก็หลายอย่าง ชอบกินเต้าหู้ต้มซีอิ๋วขาว

สถานที่แรกที่ไป คือ หมู่บ้านเก่าจิ่วเฟิ่น (Jiu Fen Old Street)  เป็นถนนคนเดินเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน ถนนนี้ยาวเกือบๆ กิโล เดินอย่างเพลิดเพลินเพราะมีร้านขายของหลากหลาย เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ขายไส้กรอก อาหารแห้ง ผลไม้แห้ง เซรามิก ของที่ระลึก ฯลฯ โดยส่วนใหญ่ สามารถเดินชิมจนอิ่ม ถนนนี้วันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวมา ส่วนวันหยุดจะเพิ่มคนไต้หวันเองด้วย

 

ช่วงบ่าย เราต้องนั่งรถประมาณ 3 ชั่วโมงเพื่อไปอุทยานทาโรโกะ แห่งเมืองฮวาเหลียน   ซึ่งมีการสร้างสรรค์ศิลปะจากหินอ่อน ถือเป็น Grand Canyon ของไต้หวัน มีความสวยงามมาก การชม คือ การเดินไปตามทางเดินที่จัดไว้ให้ ยาวประมาณ 1 กิโลกว่าๆ โดยจะต้องสวมหมวกที่มีให้เพื่อป้องกันหินตกลงมา

ช่วงเย็น ไปชมพิพิธภัณฑ์ปลาคัตสึโอะ (Chihsing Tan Katsuo Museum) พิพิธภัณฑ์ปลาแห่งแรกของไต้หวัน สัมผัสถึงวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ที่ ผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นและไต้หวัน

ใกล้ๆ กับพิพิธภัณฑ์ คือ ทะเลสาบเจ็ดดาว  เป็นทะเลแปซิฟิก ซึ่งเป็นมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุด ตำนานว่า มีเจ็ดบ่อ แต่ตอนนี้เป็นลักษณะทะเล ลมแรง อากาศเย็น ดูแล้วไม่มีอะไรเลย

อาหารค่ำวันนี้เป็น ปลา Mambo กินแล้ว ก็เฉยๆ เหมือนๆ เดิม คืนนี้ เราพักที่ Marshall Hotel  ก็พอใช้ได้
 

หมายเลขบันทึก: 352960เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท