หนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี


แนะนำหนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติ แสดงธรรมบรรยายโดยหลวงพ่อจรัญ

 

 

รูปหลวงพ่อจรัญ

 

หนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัตินี้ แสดงธรรมบรรยายโดยหลวงพ่อจรัญ แต่ละเล่มมีภาคใหญ่ๆ เช่น ภาคธรรมบรรยาย, ภาคกฎแห่งกรรม, ภาคธรรมฏิบัติ เป็นต้น

หนังสือกฎแห่งกรรมฯ มีแจกฟรี เพื่อมอบเป็นธรรมทานแก่บรรดาศิษย์ ในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อจรัญ วันที่ ๑๕ สิงหาคม ของทุกปี 

หนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัตินี้ ณ.ปัจจุบัน มีถึงเล่มที่ 24

 

ในกรณีที่ต้องการอ่านหนังสือกฎแห่งกรรมฯ ผ่านเวบ สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ : http://www.jarun.org/v6/th/lrule.html

 

 

ส่วนที่แนะนำพิเศษ (สำหรับบางคน ตามที่ธรรมได้จัดสรรไว้) หรือท่านจะอ่านทั้งหมด ก็สุดแท้แต่ความขยันของท่าน :

  1. ช่วงนั้นข้าพเจ้าเริ่มมีบ้านอยู่... ทุกข์ใจเหลือเกิน เงินในธนาคารก็จะหมดแล้ว พอดีเห็นกระดาษพับอยู่ในกระเป๋าถือ เป็นคาถาหลวงพ่อปาน ก็นำมาอ่าน “คาถาเรียกทรัพย์”
    พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม ท่องทุกวันวันละ ๓ จบ ๕ จบ ๙ จบ แล้วให้ใส่บาตรทุกวันก่อนไปทำงานหรือท่องคาถาแล้วเอาเงินใส่กระปุกทุกวัน แล้วนำเงินไปถวายเป็นค่าอาหารพระขณะนั้นกำลังจนตรอก เงินจะขาดมือแล้ว เราแย่แน่ ๆ จึงตัดสินใจว่า ลองดู จะรวยได้อย่างไรมองไม่เห็น แต่ท่านสั่งให้เราท่องเราก็ท่อง แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาท่องคาถาหลวงพ่อปานทุก ๆ วันแล้ว นำกระปุกมาติดป้าย “พุทธะมะอะอุ” กันไว้ ไม่ให้เผลอหยิบเงินไปใช้ นำเงินเหรียญ ๕ ใส่กระปุกทุกวัน ยามนั่งรถเมล์ก็ท่องคาถาเพราะกลัวว่า ท่องน้อยไปจะไม่พอ เพราะรถติด ๑ ชม. กว่าจะถึงที่ทำงาน ท่องคาถาพุทธะมะอะอุ ประมาณ ๑๐-๑๕ นาที เวลาเหลือก็สวดอิติปิโส ๒-๓ จบ จากนั้นแผ่เมตตา นั่งเพลิน ๆ ก็ถึงที่ทำงาน ทำอย่างนี้อยู่ ๒ สัปดาห์ ความอัศจรรย์ก็เกิด ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 5 : ความมหัศจรรย์แห่งกุศลกรรม
  2. ในแต่ละเดือนนั้นจะเน้นเรื่องสร้างโบสถ์กุฏิกรรมฐานและซื้อที่ดินถวายวัด เพราะข้าพเจ้ายังมีทุกข์ ที่เป็นหนี้ผ่อนส่งบ้านอยู่ จึงคิดว่า อานิสงส์ผลบุญนี้คงจะเกิดแก่เราในอนาคต เมื่อมีโอกาสไปวัดต่างจังหวัด เห็นว่ามีการบอกบุญเรื่องซื้อที่ถวายวัด จะรีบทำทันทีไม่ให้ตกหล่นเลย ไม่มีการรังเกียจหรือปฏิเสธบุญแต่อย่างใด ต่อมาอานิสงส์เหล่านี้ได้ส่งผลมาให้ข้าพเจ้ากลายเป็นผู้มีเงินทองทรัพย์สิน มีบ้านช่องหลายหลังและที่ดินหลายแปลงอย่างมหัศจรรย์ ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 5 : ความมหัศจรรย์แห่งกุศลกรรม
  3. บางท่านมาเจริญวิปัสสนากรรมฐาน  บอกว่า หลวงพ่อ  ดิฉันจะขายที่ดิน   ได้ข่าวว่าเขามานั่งกรรมฐาน  ๕  วัน  ขายที่ดินได้  อย่าหวังผลอย่างนั้น ...สร้างบุญให้เกิดวาสนาก่อน
        ถ้าโยมมีบุญมีวาสนาแล้วไม่จำเป็นต้องขายที่ดินหรอก  แค่กระโถนก็ขายได้  อะไรก็ขายได้
    ถ้าไร้บุญขาดวาสนา   ทองคำอยู่ในบ้านก็ขายไม่ออก   เพชรนิลจินดา ราคาแพงที่ซื้อเข้าไว้ก็ขายไม่ออกไม่มีคนอยากซื้อ
        สร้างบุญไว้กับตัวเองก่อน  สร้างกุศลไว้ในใจ   เกิดมีบุญวาสนา  จะขายอะไรก็ออกหมด   จะทำอะไรก็ไม่ขัดข้อง  มันอยู่ตรงนี้ ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 6 : ยากแท้...แต่ไม่เคย
  4. ท่านชี้มาที่ข้าพเจ้าแล้วบอกว่า “ถ้าเราไม่ปฏิบัติกรรมฐานเพื่อยกชีวิตเราให้ดีขึ้นละก็ ชีวิตก็จะไปตามยถากรรมเหมือนที่มันเป็นอยู่นี่แหละ” ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมเล่มที่ 18 : หนทางพิสุทธิ์สู่เส้นทางสายเอก
  5. ดิฉันใส่บาตรทุกเช้า  ขายดีหรือไม่ดีก็จะใส่บาตรทุกเช้า  ตามที่เราพอมี เงิน  ทำอย่างนี้เรื่อยมาตลอด  วันหนึ่งได้ข่าวว่ามีพระธุดงค์มาอยู่ในป่า ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ก็เลยขับมอเตอร์ไซค์ไปใส่บาตรกับพระท่านทุกเช้า  ลำบากอย่างไรก็ไป  อดหลับ อดนอนจากขายของก็ตื่นเช้ามาใส่บาตร ลำบากอย่างไรก็อดทนเป็นเวลาหลายเดือน  หลังจากนั้นทุกอย่างก็ดีขึ้น  ดีขึ้น เรื่อย ๆ มีคนเหมาของหมดบ่อย ๆ ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 19 : ความสำเร็จที่ได้จากวิปัสสนากรรมฐาน
  6. โรคมะเร็งก้อนใหญ่ที่มดลูก หายด้วยกรรมฐาน ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 8 : ชีวิตนี้มีค่า
  7. หายจากโรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ด้วยการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่มที่ 7 : แรงอธิษฐานทำให้หายป่วยได้จริงหรือ
  8. "เอาละหนู หนูไปฝึกจิตสูงเมื่อใด หนูจะได้สามีจิตสูง ถ้าหนูจิตต่ำเมื่อใด หนูจะได้สามีเป็นคนใจต่ำ" ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่ม 7 : การเจริญพระกรรมฐานทำให้ชีวิตรุ่งเรือง
  9. กรรมฐานทำให้เกิดความสุขความเจริญ  กุศลจากกรรมฐานเป็นบุญ  ทำให้เราเกิดในตระกูลสูง ตระกูลที่ร่ำรวยมหาศาล  รวยเงิน รวยทอง  รวยคุณสมบัติ รวยทรัพย์ รวยชื่อเสียง รวยความรัก  กรรมฐานทำให้เราเกิดมาเป็นคนมีอายุยืน ;  อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่ม 14 : อานิสงส์บุญกรรมฐาน
  10. การที่บางคนเห็นว่าทำดีไม่ได้ดี หรือทำชั่วไม่ได้ชั่ว เนื่องจากไม่เข้าใจ ๒ ประการ... ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่ม 15 : กฎแห่งกรรม
  11. ช่วยตัวเองได้ยังไม่ดี อยากดีต้องช่วยพ่อแม่ได้ อยากดีเด่นเห็นไกลต้องช่วยสังคมได้ ; อยู่ในหนังสือกฎแห่งกรรมฯ เล่ม 15 : การปฏิบัติกรรมฐานเปลี่ยนการดำเนินชีวิต

 

ไฟล์ธรรมะอื่นๆ ที่แนะนำ

 

ขอบคุณข้อมูลจา่ก : http://www.jarun.org , http://www.fungdham.com/book/jarun.html

หมายเลขบันทึก: 352132เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดี ครับ คุณAndrew

ขอบพระคุณมาก นะครับ

ที่กรุณาทำ link ไว้ให้

 

  • สวัสดีครับคุณแสงแห่งความดี
  • คลิกอ่านหนังสือกฎแห่งกรรม-ธรรมปฏิบัติ ได้ตามสะดวกครับ

ขอนำไปเผยแผ่น่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท