ทบทวนชีวิตตัวเอง


       หากพูดถึงการมองย้อนกลับไปมองชีวิตตัวเองที่ผ่านมา  หลายคนมองเห็นความผิดผลาด หลายคนมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิต  หลายบคนพบกับทางแก้ไข  แต่บางคนกลับหาทางออกไม่เจอ 

      สำหรับฉันการทบทวนชีวิตตัวเอง นั้นหมายถึงฉันคงทำอะไรสักอย่างผิดผลาดมาก่อน ชีวิตถึงได้เป็นแบบนี้ แต่ จะว่าไปก็เหมือนเข้าข้างตัวเองตอนนี้การมองย้อนกลับไป กลับทำให้ฉันรู้ว่าทำไหม ฉันถึงทำชีวิตได้เป็นสุขเช่นนี้ ไม่มีอะไรต้องแก้ไข ไม่มีการหาทางออก ตอนนี้โลกแห่งความจริงของฉันมันช่างสวยงาม 

     ฉันคิดว่าทุกอย่างไม่ว่าจะปัจจุบันหรืออนาคต ทุกอย่างเริ่มจากความคิด และ การลงมือทำ แต่การกระทำเหล่านั้นมันจะสร้างเส้นทางไหนให้กับตัวเรา  ทุกคนมีทางเดินหลักเป็นของตัวเอง และจากการกระทำเหล่านั้นก็จะสร้างทางแยกเพื่อให้คุณตัดสินใจในครั้งต่อไป  นั้นก็อยู่ที่ตัวเราจะเลือกทางเดิน แค่เท้าขยับชีวิตก็เปลี่ยน แต่ไม่ว่าเราจะเลือกทางไหน เส้นทางต่อไปเราก็จะเป็นคนสร้างด้วยตัวเองเสมอ

     การทบทวนชีวิตตัวเองสำหรับฉันจึงหมายถึง การย้อนมองว่าก่อนหน้านั้นฉันได้สร้างถนนมาถูกทางแล้วหรือยัง และเส้นทางข้างหน้า ฉันจะเลี้ยวซ้ายหรือขวาดี  แล้วเส้นทางของคุณตอนนี้เป็นอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 351653เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แวะมาเยี่ยมเยือนแล้วนะจ๊ะ

ตั้งใจเขียนดีมากเลย

เป็นกำลังใจ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ

    แวะมาทักทายค่ะ

    ไงก็สู้ต่อไปนะค่ะ

    เป็นกำลังใจให้ค่ะ

    แวะมาทักทายเฉยๆ

    อ่านหนังสือยังเนี้ย

    ขอบคุณ คุณบุษรา นะค่ะ

    ได้กำลังใจ ขึ้นมาเยอะเลยค่า

    คอบคุณดอกเอื้องป่าด้วยนะ ค่ะ

    ที่แวะเข้ามา

    เป็นกำลังให้สู้ต่อไปค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท