ฉันคงไม่ใช่คนที่ผิดปกติหรอกนะ…..ใครจะเป็นเหมือนฉันบ้าง?


วันหยุดยาวคราใด ฉันต้องมีเรื่องได้เขียนบอกเล่าเสมอเช่นกัน ไม่เพียงยามทำงานเท่านั้นที่จะมีเรื่องมาเล่า (เอ้ แต่บางครั้งไปพื้นที่แล้วก็กลับมือเปล่าก็มีนะ ไม่โดนอะเขียนไม่ออก...) อยู่บ้านเฉย ๆ ก็มีเรื่องให้เขียนเล่าได้เหมือนกัน(ความคิดยามว่างหรือความฟุ้งซ่านเนี้ย)

ฉันคงไม่ใช่คนที่ผิดปกติหรอกนะ..ใครจะเป็นเหมือนฉันบ้าง?

  

วันหยุดยาวนี้เมื่อปีที่แล้วฉันก็อยู่อย่างนี้ และวันนั้นในปีนี้ก็คงเดิม และฉันก็ทำอย่างเดิม คงไม่ใช่ฉันไม่ได้พัฒนาตัวเอง หรือย่ำอยู่กับที่นะ เพียงแต่ฉัน รู้สึกมีความสุขยามได้ทำสิ่งนี้(มันเป็นเสียงของความรู้สึกที่บอกกับตัวเองตลอดมา)

 

วันหยุดยาวคราใด ฉันต้องมีเรื่องได้เขียนบอกเล่าเสมอเช่นกัน ไม่เพียงยามทำงานเท่านั้นที่จะมีเรื่องมาเล่า (เอ้ แต่บางครั้งไปพื้นที่แล้วก็กลับมือเปล่าก็มีนะ ไม่โดนอะเขียนไม่ออก...) อยู่บ้านเฉย ๆ ก็มีเรื่องให้เขียนเล่าได้เหมือนกัน(ความคิดยามว่างหรือความฟุ้งซ่านเนี้ย)

           

 คนอื่นอาจจะมีความสุขเมื่อหยุดยาว ได้เที่ยวไปตามที่ต่าง ๆ ผู้คนมากมาย สาดน้ำกันสนุกสนานรื่นเริงใจ เดินช๊อบปิ้งตากแอร์เย็น ๆ สร้างความสวยงามให้ตัวเอง แต่ฉันกลับนั่งดูต้นไม้ ในสวน(ฉันเรียกอย่างนั้นนะ) หลังบ้านประมาณ 3x3 เมตร มีต้นไม้ที่ปลูกไว้ ประกอบด้วยต้นมะม่วงเขียวหวาน มะยม กล้วยไม้ แซ่ม้า ชวนชม เหล็บมือนาง กวักมรกต มังกรคาบแก้ว นางกวัก เอื้องเหนือ ชบา ข้าหลวง ต้นโมกที่สุดคือ มะม่วงพันธ์มาเลย์ ฯลฯ ต้นเล็ก ๆ อีกมากมายที่ขยายพันธ์ด้วยมือเอง (อิอิ ชอบ) คนอื่น ๆ เขามีสวนยางกว่า 30ไร่ เขาคงมีความสุขกว่าเราหลายเท่า แต่เราพอใจแล้ว

 

สี่วันที่ผ่านมารู้สึกมีความสุขกับการนั่งขีดเขียนงาน ความรู้สึกในสวนของตัวเอง นั่งจิบกาแฟไป สายตาก็ชื่นชมดอกไม้ที่ผลิบานอย่างสวยงาม แต่ในความสวยงามนั้นมันต้องสู้กับแสงแดดที่แผดเผาอย่างหฤโหด เพราะขนาดเรา(ที่ผิวหนา ๆ )ยังร้อนผ่าวแล้วดอกไม้ที่บอบบางนั่นเหล่าจะขนาดไหน ก่อนนั่งชื่นชมก็รดน้ำให้มันชุ่มชื่นก่อนเสมอ

               

สักพักหลังจากชื่นชมธรรมชาติเสร็จ ก็ได้เวลาหาความหรรษาจากเกมส์ต่อละค่ะ ออดิชั่น เป็นสิ่งที่ชอบเช่นกัน แต่เล่นไม่ค่อยทันเด็ก ๆ เขาหรอก และก็เล่นได้ไม่นานด้วยเพราะมันไม่ใช่ของจริง ต้องกลับมานั่งฟังข่าว แล้วก็เขียนเรื่องราวต่อในสวน....สรุปสุดท้ายฉันก็กลับมาที่สวนต่ออีก.

 

แล้ววันหยุดยาวอย่างนี้เพื่อน ๆ มีความสุขแบบไหนค่ะเนี้ย บอกเล่าหน่อยนะค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 351575เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ...แวะมาทักทายคนอยู่บ้านค่ะ...เหงาไหม...เป็นเพื่อนกันได้นะ...เหงาเหมือนกัน

ไม่เหงานะค่ะ เพราะก็มีเพื่อนชวนเที่ยว และเวลาเพื่อนชวนไปไหนก็ไปได้สนุก

เพียงแต่สุดท้ายเราเลือกอย่างนี้มากกว่าและก็รู้สึกว่า การที่อยู่กับสิ่งนี้สุขไม่ใช่สนุก

ยินดีค่ะที่ได้เพื่อนเพิ่มมาอีกหนึ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท