ความรักที่ยิ่งใหญ่


ความรักที่ยิ่งใหญ่
          เมื่อได้ดูวีดีทัศน์ที่คุณครูให้ดูนั้นก็จำได้ว่า เมื่อตอนอยู่ม.5 ดิฉันได้ดูบรรยายสดที่วิทยาลัยเทคนิคลำพูนค่ะ เพราะตอนนั้นเป็นคณะกรรมการนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนใกล้ๆ จึงได้รับโอกาศที่ดีได้ไปฟังการบรรยายค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นกับวันที่คุณครูให้ดูวิดีทัศน์เป็นความรู้สึกเดียวกันที่ทำให้รู้สึกว่า "ในชาตินี้คงทดแทนบุญคุณท่านไม่หมดแน่"
         
          เพราะพ่อแม่ได้สร้างดิฉันขึ้นมาจากความรักที่แท้จริง ได้ดูแลดิฉันตั้งแต่เกิดจนถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าดิฉันจะทำอะไรท่านไม่เคยบ่นหรือดุด่าแม้แต่คำเดียว แต่ท่านกลับสนับสนุนอีกต่างหาก ทุกวันท่านต้องทำงานหนักแต่ก็ไม่เคยบ่น แม่ของดิฉันมีวันหยุดน้อยมากค่ะ อย่างมากปีนึงไม่เกิน10วัน ครอบครัวดิฉันไม่ได้ร่ำรวยอะไรพอมีพอกินไม่เป็นหนี้ใคร และท่านได้บอกเสมอว่า ''เราร่ำรวยความสุขก็พอแล้ว ดีกว่ามีเงินล้นฟ้าแต่ไม่มีความสุข"
   
          ตอนที่ดิฉันจบใหม่ๆและได้ทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เป็นพนักงานต้อนรับยังไม่ถึงเดือน แต่แม่ของดิฉันโทรศัพท์มาเกือบทุกวัน เพื่อถามสารทุกข์สุกดิบทั่วไป แต่ทุกครั้งที่ท่านโทรศัพท์มานั้นท่านจะบอกทุกครั้งว่า ''คิดถึง'' และฉันก็ตอบกลับไปว่า''คิดถึงเหมือนกัน" จนเพื่อนคิดว่าดิฉันคุยกับแฟน และอีกประโยคหนึ่งที่ทำให้ดิฉันน้ำตาคลอเมื่อครั้งที่ได้ฟังท่านบอกว่า ''กลับมาทำงานที่บ้านเถอะ เราก็มีอยู่กันแค่นี้'' ดิฉันรู้ว่าท่านอยากให้กลับไปอยู่ด้วยกันที่บ้าน นั่นคือความสุขของท่าน และอีกไม่กี่วันหลังจากนั้นดิฉันก็ได้ยื่นใบลาออกโดยไม่ลังเลเลยและกลับไปช่วยแม่ขายของ
 
          พอดีสองสามเดือนต่อมา ป.บัณฑิต เปิดรับสมัครและนั่นก็คือความฝันของดิฉันจึงบอกพ่อและแม่ว่าดิฉันจะไปเรียนต่อ ป.บัณฑิต ท่านก็สนับสนุนโดยเฉพาะพ่อของดิฉันอยากให้รับราชการ ดังนั้นดิฉันจะเดินตามความฝันและขอทำความฝันนั้นให้ดีที่สุดค่ะ ดิฉันจะเป็นลูกที่ดีและเป็นคนดีเพื่อให้พ่อและแม่ของดิฉันภาคภูมิใจค่ะ
หมายเลขบันทึก: 351366เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ ครูอ้อย แซ่เฮ

ขอให้มีความสุขนะค่ะ

สวัสดีปีใหม่เจ้า

ขอให้มีความสุขนะ

เจอกันที่ มหาวิทยาลัย

เรายังไม่ได้ทำเลย

สวัสดีปีใหม่เหมือนกันน่ะ Nhengnga

คุณไข่มุกสีขาว คุณเป็นลูกที่ดี นะครับ สิ่งที่คุณทำเพื่อแม่คุณนั้น

ย้อนไป 6 ปีที่แล้วผมก็เคยทำแบบคุณเหมือนกันครับ

ลผมยอม ลาออกจากงานที่มั่นคง เพื่อกลับมาเชียงใหม่เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยอะ

วันนี้แม่ผมหายดี นั่นคือ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่แล้วนะครับ.....สู้ๆครับ

ขอบคุณค่ะ คุณศิลป์"สติ"

ที่ให้กำลังใจนะค่ะ

คุณก็เป็นลูกที่ดีเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท