เคล็ดลับระวังตัวท่านที่เป็นผู้หญิง จากตำรวจออสเตรเลีย (จาก อี-เมล์)



          เคล็ดลับจากตำรวจชาวออสเตรเลีย ต้องอ่านและบอกต่อ
ตำรวจชาวออสเตรเลียได้เขียนสิ่งนี้ขึ้นเพื่อผู้หญิงทุกคน   นั่นเป็นเพราะว่าการลักพาตัวครั้งล่าสุดเกิดขึ้นกลางวันแสกๆ   ตั้งสติให้ดีก่อนจะทำการอะไรหากคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

          ข้อความนี้สำหรับตัวของคุณเองและเพื่อให้คุณได้แบ่งปันให้กับภรรยา ลูก หรือทุกๆ คนที่คุณรู้จัก

          หลังจากที่คุณได้อ่านคำแนะนำที่สำคัญเหล่านี้ .. คุณอาจต้องการที่จะเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับรู้ โปรดส่งต่อให้กับคนที่คุณรักและเป็นห่วง    การระมัดระวังล่วงหน้าไม่ต้องแลกกับความสูญเสีย เพราะฉะนั้นปลอดภัยไว้ดีที่สุด

1. เคล็ดลับจากวิชาเทควันโด้    ข้อศอกเป็นส่วนที่แข็งแกร่งที่สุดในร่างกายของมนุษย์    หากคุณอยู่ใกล้คนร้ายในระยะที่จะใช้มันได้....จงใช้มันซะ!

2. เคล็ดลับจากสมุดแนะนำนักท่องเที่ยว   ถ้าคนร้ายต้องการกระเป๋าเงินหรือของมีค่าของคุณ   อย่ายื่นให้กับเขา   จงโยนกระเป๋าเงินของคุณไปให้ไกลจากตัวเอง..   โอกาสที่คนร้ายจะสนใจกระเป๋าเงินของคุณนั้นมีมากกว่าที่จะสนใจคุณ   และนั่นจะทำให้เขาต้องไปหยิบกระเป๋าเงินที่อยู่ห่างจากตัวคุณ    ตอนนี้แหละ จงวิ่งไปอีกทิศทางหนึ่งให้เร็วที่สุด

3. ถ้าคุณเกิดถูกลากหรือโยนเข้าไปในท้ายรถของคนร้าย   สิ่งที่คุณควรทำคือให้ถีบไฟท้ายจนหลุดออกมา    ยื่นแขนของคุณออกมาจากช่อง แล้วเริ่มโบกมืออย่างบ้าคลั่ง    คนขับไม่เห็นสิ่งที่คุณทำ แต่คนอื่นจะเห็น   วิธีนี้ได้ช่วยหลายต่อหลายชีวิตมาแล้ว..

4. คุณผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะนั่งอยู่บนรถเฉยๆ หลังจากช้อปปิ้ง เที่ยว กิน หรือ ทำงานเพื่อจะแต่งหน้า เปิดผ่านหนังสือ เช็คโทรศัพท์ ฯลฯ   ห้ามทำเป็นอันขาด!   คนร้ายจะคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของคุณ และสิ่งที่คุณทำเป็นการเปิดโอกาสอันเหมาะสมเพื่อให้เขาเข้ามาทางที่นั่งข้างคนขับ   และเอาปืนจ่อหัวคุณเพื่อจะให้คุณขับไปตามทางที่เขาต้องการ   เพราะฉะนั้น....ทันทีที่คุณขึ้นรถ   จงล็อคประตู และรีบออกรถซะ........  แต่ถ้าเกิด....คนร้ายอยู่บนรถกับคุณ และเอาปืนจ่อขมับคุณไว้    อย่าขับรถออกไปตามที่เขาบอก   ย้ำ: อย่าขับรถออกไปตามที่เขาบอก    สิ่งที่คุณควรทำคือเหยียบคันเร่งให้เร็วที่สุด   ขับพุ่งใส่กำแพงหรือสิ่งกีดขวางในละแวกนั้น     ถุงลมนิรภัยฝั่งคุณจะช่วยชีวิตคุณไว้    (เช่นเดียวกับฝั่งคนร้ายหากคนร้ายนั่งเบาะหน้า)    (หากคนร้ายนั่งอยู่เบาะหลัง เขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัส)    แต่ทันใดที่รถของคุณชน ให้รีบถอนตัวออกมา(จากถุงลมนิรภัย)   แล้ววิ่งออกจากรถสุดแรงเกิด    วิธีนี้จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตรงที่คุณสามารถวิ่งเข้าหากลุ่มคนเพื่อขอความช่วยเหลือได้   หากคุณออกรถไปที่ไกลๆ ตามเส้นทาง/สถานที่ที่คนร้ายบอก   จะทำให้คนร้ายตามตัวคุณได้ง่าย เพราะคุณไม่รู้จักสถานที่นั้นดีเท่าเขา

5. ข้อแนะนำสำหรับการเดินไปที่รถของคุณในลาน/โรงจอดรถ         
     ก.) จงระวัง: มองไปรอบๆ ตัวของคุณ   มองเข้าไปในรถของคุณ   มองลอดไปบนพื้นฝั่งที่นั่งข้างคนขับและเบาะหลัง
     ข.) ถ้ารถของคุณมีรถตู้จอดอยู่ข้างๆ ให้ขึ้นรถทางฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ   คนร้ายจะจู่โจมเหยื่อของมันโดยการฉุดขึ้นรถตู้ในขณะที่เหยื่อกำลังจะเปิดประตูขึ้นรถ   เพราะฉะนั้นรถตู้น่าสงสัยเหล่านี้จึงมักที่จะจอดอยู่ฝั่งคนขับ
     ค.) ให้มองไปที่รถที่จอดอยู่ข้างๆ คุณทั้งสองข้างของรถ   ถ้าเจอผู้ชายนั่งอยู่คนเดียวในฝั่งที่อยู่ใกล้รถของคุณมากที่สุด   สิ่งที่คุณควรทำคือเดินกลับเข้าไปในห้างหรือออฟฟิสเพื่อขอให้ยาม รปภ. หรือตำรวจเดินมากับคุณเพื่อส่งคุณขึ้นรถ   ไม่ต้องไปคิดมากกว่าคนอื่นหรือตำรวจจะมองคุณโรคจิตหรือเปล่า    เพราะการระมัดระวังเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในสถานการณ์อันน่าสงสัยนั้น   จงตระหนักอยู่เสมอว่า ปลอดภัยไว้ก่อน...

6.  จง ใช้ลิฟต์ตลอดแทนที่จะใช้บันใด    เพราะบันใดเป็นสถานที่ที่แย่ที่สุดที่ผู้หญิงจะอยู่คนเดียว    มันเป็นที่ๆ เพอร์เฟคสำหรับคนร้าย   และน่ากลัวเป็นอย่างยิ่งในยามวิกาล   

7.  ถ้าคนร้ายมีปืน... แต่คุณไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา   จงวิ่ง!!   เพราะโอกาสที่คนร้ายจะยิงถูกคุณมีเพียง 4 ครั้งใน 100 ครั้งเท่านั้น (เป้าวิ่ง)     และเป็นไปได้สูง ว่าจะไม่โดนอวัยวะสำคัญ    วิ่งงงงงงง!! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...การวิ่งซิกแซก

8.  จุดอ่อนของผู้หญิงส่วนใหญ่คือขี้สงสาร ขี้เห็นใจ    จงหยุดซะ   เท็ด บันดี้ เป็นฆาตรกรหน้าตาดี และการศึกษาสูง   เขาใช้จุดอ่อนข้อนี้ของผู้หญิงเพื่อลวงมาฆ่าเสมอ   เพราะฉะนั้นจงมีเหตุมีผล ดูสถานการณ์ด้วยความระมัดระวัง    จงช่างสังเกต หากพบข้อสงสัยแม้เพียงข้อเดียว    ก็ควรจะลีกเลี่ยงบุคคลนั้นๆ ให้เร็วที่สุด

9.  เรื่องที่ควรตระหนักอีกข้อ:  เพิ่งจะมีคนมาเล่าให้ฉันฟังว่า เพื่อนสาวของได้ยินเสียงร้องไห้ของเด็กตอนกลางคืน และเธอก็คาดว่า  เสียงนั่นดังมาจากระเบียงบ้านของเธอ เธอเลือกที่จะโทรแจ้งตำรวจแทนที่จะออกไปดูด้วยตัวเอง นั่นเป็นเพราะว่าเธอมีลางสังหรณ์ว่านั่นอาจจะเป็นกลลวง และตำรวจก็สั่งกับเธอว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ห้ามเปิดประตูเด็ดขาด”   เธอจึงเล่าให้ตำรวจฟังอีกว่าเสียงนั่นฟังดูเหมือนว่าเด็กนี่ได้คลานมาใกล้หน้าต่างของและเธอก็เป็นกังวลว่าถ้าหากเด็กคนนี้คลานออกไปถึงถนนก็จะถูกรถชน   ตำรวจจึงสั่งเธอว่า “ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างทางไปบ้านเธอแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ห้ามเปิดประตูเด็ดขาดไม่ว่าจะได้ยินเสียงอะไรหรือเกิดอะไรขึ้น ตำรวจย้ำถึงสามรอบ”   ตำรวจเล่าให้เธอฟังต่อว่าพวกเขาคิดว่าน่าจะเป็นฆาตรกรที่ใช้วิธีเปิดเทปเสียงเด็กร้องไห้เพื่อจะหลอกหล่อให้ผู้หญิงออกจากบ้านมาดู โดยที่ฆาตรกรหวังใช้จุดอ่อนของผู้หญิงคือ ความขี้เห็นใจ ขี้สงสารนั่นเอง แต่ทางตำรวจก็ยังจับตัวฆาตรกรกลุ่มนี้ไม่ได้ ก่อนหน้านี้ก็มีการโทรมาแจ้งและได้เล่าเรื่องเดียวกัน คือได้ยินเสียงเด็กมาจากนอกบ้าน หน้าต่าง หน้าประตู เวลากลางคืน และทุกสายที่โทรมาแจ้งล้วนแต่เป็นผู้หญิงที่อยู่บ้านคนเดียวทั้งสิ้น

10. ถ้าคุณตื่นขึ้นมากลางดึกและได้ยินเสียงเหมือนว่าก๊อกน้ำถูกเปิดอยู่หรือท่อน้ำของคุณแตกนอกบ้าน  ห้ามออกไปเดินสำรวจเด็ดขาด! เพราะมีคนกลุ่มนึงจะเข้าไปเปิดก๊อกน้ำบ้านคุณให้สุดเพื่อให้คุณได้ยินและออกมานอกบ้าน นั่นคือเวลาที่พวกเขาจะโจมตีคุณ   จงมีสติอยู่ตลอดเวลา, อยู่อย่างระมัดระวัง, ตรวจสอบความปลอดภัย, และอย่าลืมดูแลกันเองระหว่างคุณกับเพื่อนบ้านด้วย!

          กรุณาส่งอีเมลฉบับนี้..เพื่อเผยแพร่มัน    เพราะ ในอีเมลนี้ … เรื่องเทปเสียงเด็กร้องไห้ ได้ถูกกล่าวว่ากลุ่มฆาตรกรหกลุ่มนี้เป็นที่ต้องการอันดับหนึ่งของตำรวจในสหรัฐอเมริกา   ฉันอยากให้คุณส่งมันให้กับคนอื่นๆ ด้วย   เพราะมันอาจช่วยชีวิตคนได้อย่างแน่นอน. แสงไฟจากเทียนไขเล่มหนึ่งจะไม่มีวันมืดลงหากมีเทียนเล่มอื่นๆ มาสานแสงไฟจากเทียนเล่มนั้นต่อ   

          ฉันคิดว่าจะส่งอีเมลนี้ให้กับผู้หญิงเพียงอย่างเดียว,   แต่จริงๆ แล้ว.. ผู้ชายทั้งหลาย... ถ้าคุณรักแม่ของคุณ ภรรยา พี่สาวน้องสาว ลูกสาว ฯลฯ   คุณอาจจะอยากส่งมันเหมือนกัน

 

วิจารณ์ พานิช
๗ เม.ย. ๕๓
 
                 

 

หมายเลขบันทึก: 351231เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดี ครับ อาจารย์วิจารณ์

ผมเข้ามารดน้ำ ขอพร อาจารย์ นะครับ

เนื่องในโอกาสเทศกาลวันปีใหม่ของคนไทย

ด้วยความเคารพรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท