Fallen
วงศ์วิษณุ ชินศุภลักษณ์

World Cafe เติมใจ โดย สุภาพบุรุษ


จริงจัง จริงใจ มีฟอร์ม

 

 

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว G2K และท่านผู้อ่านทุกท่าน

 

วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสทำกิจจกรรม World Cafe ในชั้นเรียนที่สอนโดยท่าน อ.ภิญโญ รัตนาพันธุ์ ซึ่งการเรียนแบบ World Cafe ในวันนั้น ได้มีการแบ่งกลุ่มย่อยออกเป้น 12 กลุ่ม โดยหัวข้อในวันนั้นคือ การเติมใจและเต็มใจ โดยแบ่งออกเป้นของฝ่ายสุภาพบุรุษและฝ่ายสุภาพสตรีอย่างละ 6 สถานี

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำกิจกรรม World Cafe คือการได้แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน

การแลกเปลี่ยนความคิดและแลกเปลี่ยนความรู้ ทำให้เราได้ฟังประสบการณ์ดีๆ และสามารถนำไปปรับปรุงและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ครับ

สำหรับ การเติมใจ โดย "สุภาพบุรุษ" แบ่งออกเป็น 6 สถานีย่อยดังนี้ครับ

1.ลูกค้า

- ลูกค้าประจำร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ แนะนำลูกค้าใหม่ๆเพราะเชื่อในฝีมือช่าง

- ลูกค้ามาซื้อของให้แฟน เจ้าของร้านแนะนำสินค้าจึงมาซื้อเป็นประจำ

2.ผู้มีอำนาจเหนือกว่า

- หัวหน้าที่ ธ.กรุงเทพ เลี้ยงข้าวประจำ เราเลยช่วยงานทุกอย่าง

- หัวหน้าที่ TOT เลี้ยงข้าวสอนข้าว เราก็ช่วยแบ่งปันความรู้ที่เค้ายังไม่รู้ให้

3. ผู้มีอำนาจเท่ากัน

- เพื่อนจะมารับเวลามาขอนแก่น เราเลยซื้อของฝากจากกทม.มาฝาก

- กุญแจหาย เพื่อนเอาเลื่อยมาเลื่อย เราเลยเลี้ยงข้าวตอบแทน

4. ผู้มีอำนาจน้อยกว่า

- คนขับรถขับรถไปรับ-ส่ง ตรงตามเวลา ทำให้เราเรียกใช้บ่อยๆ

- คนสวนที่บ้าน ทำงานดัปลูกให้หมด โดยไม่ต้องบอก

5. คนที่เรารัก

- แฟนจะคอยโอนเงินให้ทุกสิ้นเดือน โดยไม่ต้องบอก

- แฟนจะคอยดูแลเวลาเราไม่สบาย เราก็เฝ้าไข้ให้เขา

6. คนที่ไม่เกี่ยวข้อง

- ยามมาช่วยเอางูออกจากบ้าน เราเลยซื้อของมาฝาก

- คนที่มาขายของในร้าน เห็นกระเป๋าเราตกเลยเก็บคืนให้

สำหรับจุดร่วม ของฝ่ายชายหลังจากที่หลายๆกลุ่มได้นำบอกเล่าให้กันฟัง

แล้วจึงสรุปได้ว่า ประกอบด้วย "จริงจัง จริงใจ มีฟอร์ม"

คำสำคัญ (Tags): #ai#positive psychology
หมายเลขบันทึก: 351134เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านบันทึกมีสาระ

บันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

หลับฝันดีนะคะ^__^

ขอบคุณน้องต้นเฟิร์นนะครับที่แวะมาเยี่ยม

อากาศร้อนมารักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท