ก้าวแรก


Thank you Teacher

          สวัสดีครับ กระผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับ กระผมชื่อนาย ฉัตรชัย ตาเบอะ เป็นคนอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ สถานที่ทำงาน โรงเรียนบ้านตาลใต้ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 5

          ก้าวแรกของชีวิตกระผมต้องย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันแรกของการทำงาน เมื่อกระผมก้าวเข้าโรงเรียนกระผมได้ได้ยินเสียงเด็กนักเรียนทักทายกระผมว่า สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ผมได้ยินแล้วรู้สึกซาบซึ้งและภูมิใจมากๆ ผมคิดว่าอาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติมาก การที่เราได้อบรมสั่งสอนคนๆหนึ่งที่อ่านไม่ ออกเขียนไม่เป็น แต่เราสามารถทำให้เขาอ่านออกเขียนได้ กระผมมีความรู้สึกว่าตัวกระผมนั้นได้ทำประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติ รู้สึกภาคภูมิใจในตนเอง กระผมได้ยินทุกคนพูดกันว่า อาชีพครู เป็นอาชีพที่สบาย แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าถามผมแล้วไม่สบายแม้แต่นิดเดียว เพราะครูไม่ได้มีหน้าที่สอนหนังสืออย่างเดียว ครูต้องทำหน้าที่อีกหลายๆ อย่าง เพราะครูคือผู้ให้ความรัก ความเมตตา และความปรารถนาดีต่อศิษย์ ครูเป็นทั้งพ่อเป็นทั้งแม่คอยช่วยเหลือให้การอบรมสั่งสอนและบางครั้งก็เป็นเพื่อนกับศิษย์ แต่ครูไม่เคยบ่น ไม่เคยท้อให้ศิษย์เห็น ครูขอแค่ให้ศิษย์มีความสุขครูก็มีความสุขด้วย

          กระผมอยากให้คุณครูทั้งประเทศสอนเด็กให้เป็นคนดี คนเก่ง สามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข สำหรับกระผมแล้วครูเปรียบเหมือนกับเรือรบ อาชีพครูเป็นอาชีพทำแล้วมีความสุข ทำแล้วไม่เบียดเบียนผู้อื่น ทำแล้วสร้างคนดีให้กับประเทศชาติ

คำสำคัญ (Tags): #สวัสดีครับ
หมายเลขบันทึก: 351036เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2010 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

  • การเดินทางของความสำเร็จในชีวิตเริ่มจากก้าวแรกเสมอ
  • ขอเป็นกำลังใจครับ

เป็นกำลังให้สู้ต่อไปค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท