โครงการพัฒนาความรู้ทางวิชาการ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ สำหรับครูระดับมัธยมศึกษา


สิ่งที่ครูแสดงนั้น ไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่นักเรียนได้ทำ

เสร็จสิ้นไปแล้วครับกับโครงการพัฒนาความรู้ทางวิชาการ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ สำหรับครูระดับมัธยมศึกษา ซึ่งผมได้รับความไว้วางใจให้ช่วยในเรื่องของการใช้โปรแกรม Stellarium ในการจัดการสอนวิชาดาราศาสตร์

ตัวโปรแกรมเองนั้นก็มีความสามารถที่ค่อนข้างครบ แต่ ก็อย่างที่กล่าวเอาไว้ว่า สิ่งที่นักเรียนทำนั้นสำคัญที่สุด ดังนั้น จึงได้นำทรงกลมฟ้าราคาถูก (low-cost celestial globe) ซึ่งทำจาก ฝาของแก้วกาแฟ มาใช้ประกอบการทำกิจกรรม เพื่อให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนทักษะอื่นๆทางวิทยาศาสตร์และการคิดวิเคราะห์ได้ มากขึ้น

และคุณครูผู้เข้าร่วมขบวนการยังสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้โปรแกรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมได้อย่างดี เด็กๆ นักเรียน ก็ รอพบคุณครูตอนเปิดเทอมนะครับ คุึณครูท่านเตรียมของสนุกไปให้เล่นเยอะเลย

หมายเลขบันทึก: 350899เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2010 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท