กศน.อำเภอพระยืน ร่วมงานรดน้ำดำหัว รำลึกถึงบุญคุณผู้สูงอายุนับพันคน 09/04/2553


กศน.อำเภอพระยืน ร่วมเชิดชูภูมิปัญญาผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2553 อำเภอพระยืน ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ โดยเชิญชวนให้ทุกตำบล(5 ตำบล) ทุกหมู่บ้าน(53 หมู่บ้าน)นำผู้สูงอายุและลูกหลานมาทำพิธีรดน้ำ อวยพร ขอพร ผู้สูงอายุ ซึ่งปรากฏว่า มีผู้สูงอายุนับพันคนเข้าร่วมงานและมีลูกหลานเป็นจำนวนมากเข้าร่วมงานด้วย โดยมี นายภูมิจิตร ศรีวงษ์ราช นายอำเภอพระยืน(พ่อเมือง)เป็นประธานในพิธี และในงานนี้ก็มีการรดน้ำอวยพรขอพรจากท่านนายอำเภอพระยืนด้วย ทุกส่วนราชการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง (งานนี้ทำให้ผมประทับใจมากครับ ถ้าทุกส่วน บ้าน วัด ราชการ ร่วมมือกันอย่างนี้ ชุมชนต้องเจริญ ไร้ปัญหาแน่นอนครับ)

กศน.อำเภอพระยืน ในฐานะหน่วยงานหนึ่งที่ได้จัดการศึกษาสำหรับผู้สูงอายุ ได้นำคณะครู กศน.เข้าร่วมงาน และมองเห็นคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุในฐานะผู้มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ยังได้เห็นลูกหลานและเยาวชนได้เห็นและตระหนักถึงพระคุณของพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย อันเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ควรสืบทอดตลอดไปในสังคมไทย อันจะนำไปสู่ ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด

             "กศน.....จัดการศึกษาตลอดชีวิตให้กับทุกคน ทุกกลุ่มเป้าหมาย "

หมายเลขบันทึก: 350743เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2010 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สิ่งที่ได้เห็น เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข การแสดงออกถึงความรัก ความหวังดี ความจริงใจ ที่มีต่อคนในครอบครัว กลุ่มคน ชุมชน ระหว่างผู้ร่วมงาน ระหว่างหน่วยงาน และระหว่างคนต่อคน ผู้ร่วมงาน ผุ้บังคับบัญชา จะทำให้เกิดความซาบซึ้ง ความปรารถนาดี และร่วมมือกันทำงานให้เกิดผลสำเร็จครับ

สรงน้ำพระพุทธรูป...ขอพรให้มีแต่สิ่งดีดี มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

รดน้ำอวยพรขอพร...ท่านนายอำเภอพระยืน ในฐานะผู้บังคัญชา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่ออำเภอพระยืน

ขอขอบคุณ..ทุกท่านที่ได้ร่วมมือกันและร่วมรับความรู้สึกที่ดีๆเช่นนี้ครับ...zzzzz

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท