งานสงขลาแต่แรก...เปิดแล้ว.....


สงขลาแต่แรก

วันนี้มีโอกาสไปเดินงานสงขลาแต่แรก..มีความสุขมากเลย ได้สัมผัสบรรยากาศสบายๆ เดินดูข้าวของย้อนยุคโบราณ สมัยเรายังเป็นเด็ก ทานขนมแปลกๆ ชื่นชมธรรมชาติ ความสวยงาม รู้สึกว่าได้เติมเต็มสุขภาวะทางจิตวิญญาณของตนเองขึ้นมาเยอะเชียว

...ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณอาจารย์พรรณทิพย์ที่ได้mailให้ทราบเรื่องนี้ และอาจารย์เต็มฯ ได้ชักชวน พี่ๆน้องๆ ทาง mail พี่ติ๊กพี่แอะขอร่วมทางไปด้วย อาจารย์กรุณามากเลย ที่สละเวลาให้พวกพี่ๆได้ไปเที่ยวงานนี้ด้วย..คารวะอีกครั้งค่ะ.....ครั้งแรกอ่านชื่องาน สงขลาแต่แรก ไม่เข้าใจ อ่านอีกทีภาษาใต้ อ๋อรู้แล้ว แต่แรก แปลว่าแต่ก่อน แต่โบราณ งานนี้ชื่อ สงขลาแต่แรก "ถนนคนเดิน เพลินกินของหรอย ย้อนรอยบ่อยาง" บ่อยางเป็นชื่อตำบลบ่อยาง อ.เมืองสงขลา ไม่แน่ใจถูกป่าวนะ

  วันนี้นัดกันใต้ตึกแดงสี่โมงครึ่ง จารย์เต็มพาพวกเรา (มีอ.พรรณทิพย์ อ.เชอรี่ พี่ติ๊ก พี่แอะ) เลี่ยงรถติดไปทางถนนหลัง ชมวิวเลี่ยงไปเรื่อยๆ จนไปถึงงาน แถวพิพิธภัณฑ์สงขลา เดินเข้ามาในงาน ดูของขาย ของโชว์ สมัยโบราณ แล้วไปนั่งบริเวณงานที่มีวงออเคสตร้าบรรเลงอยู่ รอพิธีเปิด รอคุญจุ้ยมาร้องเพลงเสน่ห์สงขลา...หิวก็ไปซื้อขนมมาทานกัน ด้วยความหิวซื้อมาหลายอย่าง ฟังเพลงไป ทานไป ดูโคมไฟชะลอมอันสายงามไป มีความสุขมากไปถึงจิตวิญญาณ..มันสดชื่นอิ่มเอมยังไงไม่รู้ซี..

...ผู้คนในงานแต่งกายย้อนยุคกัน สรา้างสีสันให้กับงานไม่น้อยทีเดียว..ไม่รู้ล่วงหน้าจะได้แต่งมาด้วย..

สักครู่ ท่านผู้ว่าฯมาเปิดงาน มีการแจกรางวัลการประกวดชื่องาน เสร็จแล้วท่านผู้ว่าลั่นฆ้องเปิดงาน จากนั้น ยิงพลุ...............

บอกได้เลยว่าสวยงามมากกกกกกกกกกกก  พี่ติ๊กไม่เคยอยู่ใกล้พลุขนาดนี้เลย สวยจริงๆมีหลายชุดด้วย  ...มีความสุขอีกเเล้ว... ช่วงนี้ อาจารย์เต็มเก็บภาพไปเรื่อยๆ บอกจารย์ว่าเส็ดแล้ว พี่ติ๊กขอดีวีดี 1 แผ่นด้วยค้าบบบ

แล้วเราก็ลุกออก กะว่าเส็ดแล้วไปเดินดูข้างนอกดีกว่าระหว่างรอเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงเพลงพี่จุ้ย อุ๊บ..พี่จุ้ยมาแล้วนี่นา ไหนว่ามา4ทุ่มไง ทีนี้ ป้าๆทั้งหลายก็กรุกันมาเกาะของเวทีโดยเฉพาะป้าแอะ โบกไม้โบกมือใหญ่เลย พี่จุ้ยร้องไป 3-4 ครั้ง (ประมาณ 3 เพลง)

โดยเฉพาะสงขลาฝั่งนที เพลงรุ่นเรานี้นา  .....มีความสุขอีกแล้วอะ...

เส็ดแล้วก็เดินมาดูของข้างนอก มีซุ้มอาหาร ของใช้ ของโชว์โบราณ มีซุ้มวิชาการเ็ป็นระยะ  จัดได้ดีมากเลยค่ะ เดินดูด้วยความรู้สึกเป็นสุข เพลิดเพลินและปลอดโปร่งใจ เพราะคนสงขลานิสัยดี ไม่กลัวอันตรายอะไร แถมมีวงดนตรีเปิดหมวกเป็นระยะเข้าไปอีก   ชอบอีก คิดถึงลูกชาย น้องเม่นที่ชอบเล่นดนตรีเป็นชีวิต...แต่มีอุปสรรคเพราะแม่  เฮ้อ..ไม่พูดดีกว่า..

เดินไปพักใหญ่ๆ วนอีกรอบ แล้วก็กลับประมาณ3 ทุ่ม

งานนี้มีจนถึงวันที่ 11 เมย. ท่านผู้ว่าบอกว่า จากนี้ไปจะมีการจัดถนนคนเดินทุกศุกร์-เสาร์..ใช่มั้ย อ.เชอ พี่ติ๊กไม่แน่ใจจำผิดป่าว

 

ใครอยู่ใกล้ๆ เชิญชวนไปเที่ยวนะคะ สนุก มีความสุขค่ะ

ขอบพระคุณ อ.เต็ม อ.พรรณทิพย์ อีกครั้งที่นำความสุขวันนี้มาให้ ขอบคุณพี่แอะ อ.เชอเพื่อนร่วมทางที่น่ารัก..จุ๊บๆ

..ไม่ไดพกกล้องไป เลยไม่ได้แทรกภาพเรย...

คำสำคัญ (Tags): #สงขลาแต่แรก
หมายเลขบันทึก: 350441เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2010 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 05:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ไปเดินมาเหมือนกันค่ะ...เห็นพลุใกล้ๆ ด้วยคะ..สวยนะคะ ^^

จับตัวได้แล้ว!!

อ๋าาาา......

แก๊งหลอกขายของเด็กรึป่าวเนี่ย อิ อิ

ครบทีม ยิ้มแป้นเชียว

ขอบคุณอ.สกลมากคะ เอาพวกพี่มาขายจนได้ แหะๆ ขออนุญาต link picasa ของอาจารย์นะคะ แต่ไม่ทราบจะได้ป่าว ทำไม่ค่อยเป็นค่ะ

http://picasaweb.google.com/sssingha/201004?feat=directlink#5457947353902158050

ทนไม่ไหวแล้ว

อดใจรออีกนิดครับ

คืนนี้จะไม่นอน upload video ให้

ขอบคุณพี่ติ๊กมากที่มาชวน ขอบคุณทุกคนที่ทำให้มีวันสวยงาม และมีความสุขมากๆ พิสูจน์ได้จากเสียงหัวเราะของ อ. พรรณทิพย์ งานหนี้มีไหรให้แลจังหูหมด พี่ชอบแลของเก่าๆ ชอบแลคนตรีข้างหนนหรอยดี ชอบวงออเกรสตร้ากัน อยากเก่งพันนั้นมั้ง หนมก็หรอยเพ ตอนเล็กๆกินหนมจู้จุนฉาบอีทุกวันหรอยนิ ตื่นเต้นอีตายว่าไอ้ดอกไม้ไฟมั้นอีพลัดใสหัวเอานิ แลแค่แรง หัวบรรยากาศดีจ้าน ไม่หอนเห็นนาน มีความสุขย่างแรง วันหลังชวนหลาวนะ ใครยังไม่ไปก็ไปตะ

ได้ย้อนรอยบรรพบุรุษ ณ สงขลาของพี่ด้วยใช่มั้ยละคะพี่แอะ

จุฑารัตน์ เกียรติศิริโรจน์

- เสียดายจังที่ไม่ด้ายไปด้วย แต่แรกว่าจะขอไปกัน พอดีติดผ่าตัดหนังตาตก เลยต้องใจแข็งไม่ไปด้วย

- ถึงไม่ด้ายไปก็ไม่ปรื้อ เพราะได้อ่าน ได้ฟัง ได้เห็นภาพแล้ว เหมือนด้ายไปเอง แต่ไม่หรอยเท่าแค่นั้นแหละ ขอบคุณทุกคนมากที่เผื่อแผ่ความสุขมาให้ (ไม่ขี้เหนียว)

- ขอบคุณ อ.เต็ม อีกครั้งที่บอกให้แลรายการคุณพระช่วย ตอนแรกเขาออกตัววิ่งว่า "งดรายการคุณพระช่วย" ใจหายเหม็ด ปรากฎว่าเขางดรายการชิงช้าสวรรค์ แต่ออก "รายการคุณพระช่วย" แทน ง๊าย ดีใจเบรอ ได้ฟังประวัติ แถมฟังคุณจุ้ยร้องเฟลง ระหว่างฟังก็ร้องคลอไปด้วย (ไม่ช่ายอีร้องเป็น แต่ร้องคลอไปพันนั่นแหละ พรื้อไม่มีใครอยู่ เราอีบ้าหรืออีเบรอก็เองของเรา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท