การทายนิสัยจากการยิ้ม


ทายนิสัยคนใกล้ตัวจากการยิ้ม

เมื่ออ่านนิสัยของคนใกล้ชิดจากเสียงหัวเราะแล้ว ก็ขอเอ่ยถึงท่าทางในการยิ้มของแต่ละคนบ้าง ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นอีกอย่างที่สามารถบ่งบอกถึงนิสัยของคนเราได้ไม่แพ้กัน เพราะถ้าลองสังเกตดูก็จะพบว่าการยิ้มของคนแต่ละคนนั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างกันเหลือเกิน และกิริยาเหล่านี้เองที่นักวิจัยได้ทำการวิจัยออกมา และพบว่ามีอิทธิพลต่อนิสัยของคนเราเป็นอย่างมาก

ยิ้มกว้างเปิดเผย

ท่ายิ้มท่านี้ หมายถึงการยิ้มที่สามารถมองเห็นฟันของคนยิ้มได้อย่างชัดเจนนั่นเอง สำหรับนิสัยใจคอของคนที่มีกิริยาการยิ้มแบบนี้ บ่งบอกถึงการเป็นคนกระตือรือร้นอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นคนที่ชอบการแสดงออกเอามาก ๆ หากได้รับมอบหมายให้ทำการใด ๆ ในกลุ่มคนจำนวนมาก ก็จะสามารถทำได้ดี โดยไม่มีอาการเก้อเขินหรือเอียงอายใด ๆ ทั้งสิ้นและยังคบหากับคนทั่วไปได้โดยง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชมชอบการแต่งตัวมาก มักเสียเงินไปกับเรื่องนี้ทีละมาก ๆ โดยไม่เสียดายเลย

ยิ้มเม้มปาก

การยิ้มในลักษณะนี้ จะไม่เห็นฟันของคนยิ้ม มีเพียงรูปปากที่แย้มออกเท่านั้นที่บอกว่าเขากำลังยิ้มอยู่ สำหรับอุปนิสัยของคนที่มีการยิ้มแบบนี้นั้น ออกจะเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองสูงอยู่สักหน่อย แถมยังมีโลกส่วนตัวมากๆอีกด้วย ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า จึงมีน้อยคนที่จะสามารถเข้าหาจนถึงขั้นสนิทสนมด้วยได้ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักสันโดษ ชอบใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ อย่างเช่น ในชนบท มากกว่าในเมืองใหญ่

ยิ้มปุ๊บปั๊บ

ยิ้มปุ๊บปั๊บในที่นี้หมายถึงคนที่มีลักษณะการยิ้มแบบเร็ว ๆ แล้วก็หุบยิ้มเสีย จะว่าไปก็คือการยิ้มที่ไม่ได้ออกมาจากใจจริงซักเท่าไหร่ แต่เป็นการยิ้มตามมารยาทมากกว่า ส่วนลักษณะนิสัยของคนที่มีการยิ้มเช่นนี้ บ่งบอกถึงการเป็นคนที่มีพลัง กระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา และจะตื่นเต้นได้ง่ายกับสิ่งเร้าใจที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นคนที่สับสนได้ง่ายกับสิ่งที่คลุมเครือ เพราะจะเป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อนและชอบความชัดเจนมากกว่า

ยิ้มยั่วยวน

ยิ้มในลักษณะของหัวข้อนี้ ส่วนใหญ่มักจะมีให้เห็นในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะในนิตยสารแฟชั่นต่าง ๆ แต่ว่ารอยยิ้มของเหล่านางแบบนั้น อาจแสร้งทำขึ้นมาเพื่อความเหมาะสมกับท่าทางและเสื้อผ้า แต่ทว่าสำหรับคนที่มีรอยยิ้มเช่นนี้อย่างแท้จริงนั้นนิสัยมักจะเป็นคนที่ชอบจนถึงขั้นหลงใหลในเรื่องความรักเป็นพิเศษ และยังชอบเพ้อฝันกับเรื่องสวย ๆ งาม ๆ มากกว่าที่จะสนใจความเป็นจริงของชีวิต จึงมักมีความสามารถสูงในเรื่องเกี่ยวกับความสวยงามหรือศิลปะ

ยิ้มมุมปาก

ลักษณะการยิ้มที่เป็นเพียงแค่การกระตุกมุมปากเสียหน่อย เหมือนไม่ค่อยเต็มใจจะยิ้มสักเท่าไหร่นั้น บ่งบอกถึงอุปนิสัยที่เป็นคนค่อนข้างเข้าใจยากทีเดียว เพราะมักจะมีความซับซ้อนในตัวเองสูง อารมณ์แปรเปลี่ยนรวดเร็ว แต่ว่าก็จะเป็นคนที่มีความคิดลึกซึ้งคมคายเพียงแต่อาจแปลกและแตกต่างจากคนทั่วไปมาก จนบางทีคนอื่นถึงกับตามไม่ทัน นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการเป็นนักจิตวิทยา ที่พูดจาปลุกเร้าผู้คนจำนวนมากได้ไม่ยากเลย

ยิ้มตาหยี

สำหรับคนที่เวลายิ้มแล้วตามักจะหยีหรือย่นนั้น บ่งบอกถึงนิสัยของการเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเอามาก ๆ เพราะถึงแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างไร ก็จะยังสามารถหัวเราะได้อย่างน่าแปลกใจทีเดียว นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงการเป็นบุคคลที่มีอารมณ์ขัน ชอบทำให้คนรอบข้างยิ้มแย้มอยู่เสมอ และยังเป็นคนที่สามารถนำประสบการณ์ของตนมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณค่าแทบทุกเรื่อง เรียกว่าไม่มีวันเสียล่ะที่จะปล่อยให้ประสบการณ์ไร้ประโยชน์

ยิ้มเยือกเย็น

สำหรับบุคคลที่มีรอยยิ้มอันเยือกเย็นนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากหรอกนะ เพราะเพียงแค่ยิ้มออกไป คนที่มองอยู่ก็รู้สึกได้ไม่ยากถึงความเย็นจากรอยยิ้มนั้น ส่วนอุปนิสัยของคนที่มีรอยยิ้มเช่นนี้ ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกน่าเชื่อถือและไว้วางใจให้เห็นเป็นอันดับแรก แต่ลึก ๆ ลงไปข้างใน จะเป็นคนที่ไม่เชื่อมั่นในตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว ทั้งยังเป็นคนที่ซื่อเอามาก ๆ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมซับซ้อนกับใครเขาเลย และมีความเป็นนักประนีประนอมสูงอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 350413เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2010 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ไม่แน่ใจว่ายิ้มแบบไหนค่ะ อิอิน่าจะยิ้มกว้างค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เป็นความรู้ที่สามารถแบ่งปันให้เพื่อนได้อ่านอย่างมีความสุข

มีความรู้มากมายหลายอย่าง

แวะมาเติมรอยยิ้มค่ะ

เป็นคนชอบยิ้มกว้างๆ เปิดเผยค่ะ

ยิ้มกว้างเปิดเผยค่า

สวัสดีค่ะ..เวลายิ้มครูบันเทิงมักต้องทำตาโตเข้าไว้ค่ะ..แบบว่าจะหลับอยู่เรื่อย..(ยิ้มตาหยี) น่ะเอง

เห็นมั้ยค่ะ..ว่าหยี แบบนี้..ยินดีที่ได้รู้จักน่ะค่ะ..

เป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะ ต้องไปสังเกตุคนรอบตัวบ้างว่ายิ้มแบบไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท