ม.ทักษิณ จัดอบรมเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรครู ในจังหวัดสงขลา เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์


ม.ทักษิณ จัดอบรมเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรครู ในจังหวัดสงขลา เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์

 

ม.ทักษิณ จัดอบรมเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรครู ในจังหวัดสงขลา           เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์

 

 

 

                เมื่อวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2553  มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างเสริมศักยภาพบุคลากร ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน สำหรับครูจังหวัดสงขลา ณ โรงแรมไดมอนด์หาดใหญ่  อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา ภายใต้ชุดโครงการวิจัย เรื่อง “การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์” ซึ่งมี รองศาสตราจารย์ ดร. ศุภวดี  บุญญวงศ์ เป็นหัวหน้าชุดโครงการ  โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักและเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปต่อยอดสู่การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนได้ โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 150 คน ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการฝ่ายที่ดูแลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตร ฯ  หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน   ครูผู้จัดกิจกรรมแนะแนว  ครูที่ปรึกษากิจกรรมชุมนุม  หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลาเขต  1   2  และ  3  ศึกษานิเทศก์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลาเขต  1   2  และ  3 

โดยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2553 ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา สงขลา  เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างเสริมศักยภาพบุคลากร ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน โดยมีนางดวงจันทร์ เดชรักษา เป็นหัวหน้าโครงการอบรมฯ ภายหลังพิธีเปิดมีการแสดง มโนราห์ของนักเรียนชุมนุมมโนราห์   โรงเรียนธรรมโฆษิต ช่วงเช้าฟังการบรรยาย เรื่อง “กระบวนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กับการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน” โดย  ดร.ไกรเดช  ไกรสกุล  นักวิจัยหลัก มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน กรุงเทพฯ  ช่วงบ่ายฟังการเสวนา เรื่อง “ความเป็นมา และผลการวิจัยของชุดโครงการวิจัย เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน” โดย อาจารย์ณัฐชยา  ฐานีสร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นรา  บูรณรัช  ช่วยศาสตราจารย์ วรรณี  ลิมอักษร อาจารย์อุษา   เหมตะศิลป ดำเนินการโดยรองศาสตราจารย์ ดร.ศุภวดี  บุญญวงศ์  และฟังบรรยาย เรื่อง  “เครื่องมือวัดคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน 13 คุณลักษณะ”  ในการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน พร้อมฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือ”  โดย              ผู้ช่วยศาสตราจารย์  นรา  บูรณรัช

และในวันที่ 25 มีนาคม 2553 ช่วงเช้าฟังการเสวนา เรื่อง “การสร้างสรรค์รูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน” โดย อาจารย์ณัฐชยา ฐานีสร และผู้ช่วยศาสตราจารย์วรรณี   ลิมอักษร   ช่วงบ่าย ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นการเสวนา โดย  อาจารย์อุษา เหมตะศิลป และ ดร. มณฑนา  พิพัฒน์เพ็ญ  ช่วงเย็นชมการแสดงดนตรี ของนักเรียนชุมนุมดนตรีสากล และชุมนุมลีลาแดนซ์ ของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ ส่วนในวันที่ 26 มีนาคม 2553 มีการนำเสนอผลการประชุมกลุ่ม และแนวทางการนำไปใช้ในแต่ละโรงเรียน และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม

ซึ่งการอบรมทั้ง 3 วัน ได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าอบรมเป็นอย่างดี ทุกคนต่างแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ  มีความตระหนัก และเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน ได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตทั้งด้านการศึกษา ด้านการประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวันของเยาวชนที่จะเป็นกำลังของชาติต่อไปในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #ไหม ม.ทักษิณ
หมายเลขบันทึก: 350394เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2010 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท