ฝันว่าแม่มาบอกว่าไม่ได้รับของขวัญ


แม่ก็ตอบเนือยๆว่า ก็สบายดี แต่ปีนี้ไม่ได้ของขัวญเลย ไปจับฉลากตั้ง3 หน เขาก็บอกว่าไม่มีของขัวญ ทั้ง3 ครั้ง พอได้ยินแม่บอกอย่างนั้น เราก็ตกใจจนตื่นขึ้นมา

หลังวันปีใหม่Happy New Year ได้ไม่กี่วัน ฝันตอนใกล้รุ่งว่าแม่เดินเข้ามาในบ้าน มานั่งที่เตียง เราดีใจมากที่เห็นว่าแม่มาหารีบไปนั่งคุยด้วยถามว่าแม่เป็นไงบ้างสบายดีไหมแม่ก็ตอบเนือยๆว่า ก็สบายดี แต่ปีนี้ไม่ได้ของขัวญเลย ไปจับฉลากตั้ง3 หน เขาก็บอกว่าไม่มีของขัวญ ทั้ง3 ครั้ง พอได้ยินแม่บอกอย่างนั้น เราก็ตกใจจนตื่นขึ้นมา แล้วก็มานั่งทบทวนว่า ทำไมจึงฝันอย่างนั้น ก็ นึกได้ว่าช่วงหลังนี้ไม่ได้ซื้อของขวัญไปถวายพระทำบุญให่แม่เลย ปกติ แม่จะเป็นคนที่ชอบของขวัญมาก วันเกิด วันแม่ ปีใหม่ หรือไปไหนกลับมา เราต้องมีของขวัญให้แม่ทุกครั้ง

ตอนเย็นเลิกงานแล้วก็เลยไปซื้ออของขวัญที่เซ็นทรัล ซื้อผ้าเช็ดตัวสีนวลเนื้อดีหนานุ่มอย่างที่แม่ชอบแล้วแถมด้วยไดอารีอย่างดี นำไปถวายพระ หวังว่าตอนนี้แม่คงได้รับแล้วละหายเงียบไปเลย

เดี๋ยวตอนสงกรานต์ก็ต้องไปดำหัวอีกนะเนี่ย ไม่งั้นคุณยายน้อยใจแย่เลย

คำสำคัญ (Tags): #ฝันถึงแม่
หมายเลขบันทึก: 349540เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2010 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท