สังคมปัจจุบัน


 

เป็นที่เชื่อกันว่าสังคมและวัฒนธรรมไทยในปัจจุบันกำลังอยู่ในภาวะที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เห็นได้ในทางรูปธรรมอย่างชัดเจนมากที่สุด นอกจากนั้นการเปลี่ยนแปลงในด้านอื่น ๆ เช่น จำนวนประชากรโครงสร้างประชากรที่เกี่ยวพันกับการศึกษาอาชีพ สุขภาพอนามัย การย้ายถิ่นและอื่น ๆ ก็มีอยู่อย่างชัดเจน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าศึกษาวิจัยเพื่อทราบรายละเอียดของข้อมูลในด้านต่าง ๆ ว่าภาวะของสังคมไทยโดยแท้จริงในปัจจุบันอยู่ในสภาพอย่างไร และแนวโน้มในอนาคตที่พอจะมองเห็นได้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ดีขึ้นหรือเลวลงอย่างไร อะไรเป็นปัญหาหรืออุปสรรคสำคัญในการพัฒนาสังคม แนวทางแก้ไขที่ถูกต้อง เหมาะสมควรจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวกับการพัฒนาอาชีวศึกษาในอนาคตนั้น พอจะหาคำตอบหรือแนวทางได้บ้างหรือไม่ 

 

 

หมายเลขบันทึก: 349245เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

การเปลี่ยนแปลงของสังคมก็ขึ้นอยู่กับค่าครองชีพ

ช่วยมาอ่ากันหน่อยนะคะ พี่น้อง

สังคมมีการเปลี่ยนแปลงมากเลยในปัจจุบัน แต่อย่าให้สังคมรอบข้างทำให้ตัวเองเปลี่ยนไป

เราต้องปรับตัวเองให้อยู่ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงให้ได้

สู้ สู้ สู้

เราต้องปรับตัวให้ทันเหตุการณ์ปัจจุบัน จะได้อยู่อย่างมีความสุข

เพลงของ สกอเปี้ยน กลุ่มนักร้องชาวอเมริกา ร้อง แต่งและเล่นดนตรีที่อเมริกา แต่เด็กหญิงบ้านนาจากศรีสะเกษต้องมาขายบริการในร้านคาเฟ่ หรือเด็กส่าวชาวลาว ต้องมาขายบริการทางเพศตามร้านคาราโอเกะ ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือชานเมือง หรือแม้แต่ในเมืองหลวง ที่ได้ชื่อว่า กรุงเทพมหานคร

เงินเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิต

ไม่ว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร พวกเราทุกคนต้องอดทนและยิ้มรับกับเหตุการณืที่มันจะเกิดขึ้น อย่างทำใจให้ทุกข์ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยลุกขึ้นสู้รับกับเหตุการณ์ นี่แหละคนไทยหัวใจนักสู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท