รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

คนเก็บฟืน


เพลง   คนเก็บฟืน

คาราบาว

 

เบื้องบนเป็นแผ่นฟ้ากว้าง เบื้องล่างเป็นธารน้ำใส
ตัวฉันมีกาน้ำหนึ่งใบกับกองฟืนที่วางอยู่เรียงราย

อยู่มาปีแล้วปีเล่า วันเก่าๆได้ผ่านเลยไป
คืบคลานเข้าสู่วันใหม่ ลมหายใจยังอบอุ่นในทรวง

**ฉันไม่เคยคิดอื่นใด ที่ยาวไกลเกินสุดขอบฟ้า
เราพบกันใต้ดวงตะวันรอน ยามเธอนอนฉันจะกล่อมนิทรา

เราพบกันและพากันก้าวไป ไปเก็บไม้เก็บฟืนมาต้มกา
***(พอ)น้ำเดือดเรามาแบ่งกันกิน ฟืนหมดเราช่วยกันเก็บฟืน

(ซ้ำ***)

บางคนว่าฉันเป็นคนบ้า บางคนว่าสติไม่ค่อยดี
บางคนว่าฉันเป็นเช่นนี้ เพราะผิดหวังดังสิ่งที่ตั้งใจ

หมายเลขบันทึก: 348680เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2010 06:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาบันทึกน้องครถุอิง  เย็นชุมฉ่ำดีค่ะ
  • คงสบายดีกันนะคะ

แวะมาเที่ยวนำ้ตกแสนสวย ฟังกลอนแสนเพราะ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท