แท๊กซี่ขี้โกง ตอนที่ 1


เรื่องคงยาว !!! ถ้าเกรงให้ไปส่งที่ สน.ตร.

ตามปกติแล้ว เวลาเราๆ ขับรถยนต์ หรือ นั่งรถยนต์ เราจะต้องฟังเสียงต่างๆ ดังนี้
1. ฟังเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งเสียงเครื่องยนต์จะเงียบ เป็นไปตามจังหวะเครื่องยนต์ที่เราได้ยินจนชินแบบไม่ดังมาก
2. ฟังเสียงล้อรถ ซึ่งเสียงล้อรถสัมผัสกับถนนจะเงียบ นอกจากลงหลุมเสียงจะดังนิดหน่อย
3. ฟังเสียงรอบบริเวณรถยนต์ของตนว่าจะมีวัตถุอะไรมาประทบกับรถยนต์ของตนมั๊ย
4. ฟังเสียงเพลงเบาๆ ในระหว่างการขับรถของตนไปด้วย

โดยประจำแล้วค่าใช้บริการแท๊กซี่มิตเตอร์จากหน้าหลักสี่พลาซ่า ไปถึง แม็คโคร แจ้งวัฒนะ จะอยู่ในราว ๆ 43 บาท ผมปัดเศษขึ้นให้ เป็น 50 บาท

คืนวันเสาร์ ผมไปซื้อของที่แม็คโคร แจ้งวัฒนะ ซื้อของเสร็จช่วงเวลา 21.35 น. จึงเรียกแท๊กซี่เพื่อกลับมาสถานที่เดิม คือ หลักสี่พลาซ่า ผลปรากฏว่า ค่าใช้บริการแท๊กซี่มิตเตอร์ จาก แม็คโคร แจ้งวัฒนะ ถึง หลักสี่พลาซ่า เป็นเงิน 78 บาท ผมปัดเศษขึ้นให้ เป็น 80 บาท

แต่ในคืนนั้น....สิ่งที่ผมสังเกตเวลานั่งกลับมา คือ ภายในตัวรถแท๊กซี่มีเสียงดังมากเข้ามาภายในตัวรถ คล้ายกับว่ามีวัตถุสิ่งใดสิ่งหนึ่งแนบชิดกับล้อ แอบซ่อนไว้ด้านในล้อรถข้างใดข้างหนึ่ง ไม่ล้อซ้ายหน้า ก็ล้อขวาหน้า เพราะว่า ต้นทางเสียง มาจากล้อรถด้านหน้า

ผลต่าง 30 - 35 บาท ซึ่งผมรู้ราคาประจำต้องไม่เกิน 48 บาท หรือด้วยน้ำใจให้แท๊กซี่ไปเต็ม 50 บาททุกครั้ง นี้เป็นเพียงระยะทางสั้น ๆ เท่านั้น ถ้าว่าจ้างไปสถานที่ไกลๆ เช่น จากฟิวเจอร์รังสิต ไปที่ Central พระราม 2  ซึ่งอยู่คนละมุมของกรุงเทพมหานคร สงสัยคงต้องเสียค่าแท๊กซี่เป็นหลักพันบาท เพราะด้วยความแท๊กซี่ขี้โกง นี้เอง

เรื่องคงยาว !!! ถ้าผมไม่ติดซื้อของนะ.. แล้วเกรงให้ไปส่ง ที่ สน.ตร. 

จึงฝากเตือน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ถึงกลโกงของแท๊กซี่ขี้โกง เอาไว้นะครับ

 

นัทธี สติปัญญาเข-ลา
28 มี.ค. 53

หมายเลขบันทึก: 347714เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2010 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณคะ แต่ว่าเราจะหลีกเลี่ยงได้อย่างไรคะ ในเมื่อขึ้นรถแล้ว รถวิ่งไปแล้ว ก้คงปล่อยให้เลยตามเลย
จะมีก็เพียงจดป้ายทะเบียนแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือ จส.100 นะคะ

สวัสดีครับ คุณอรวรรณ ทองธรรมชาติ

ผมเพิ่งจะมารู้ทีหลังนี้เองว่า....ถ้าใครก็ตามที่โดนแท๊กซี่ขี้โกง ให้จดป้ายทะเบียนรถดังกล่าว
จดชื่อคนขับรถ ... จดวันที่ ....จดช่วงเวลาขึ้นรถ ....จดเวลาลงรถ จดสถานที่ปลายทางที่เราลง

แจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบก ใกล้บ้านท่าน เท่านี้

ผมถือว่าเราๆ ไม่ได้ฟ้องใคร.... แต่ขอเพียงคุณธรรม จริยธรรม ในสังคมเท่านั้น

ด้วยความเคารพครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท