ความสุข


สุขทุกวัน

    คนเราบางทีก็มีความหวังจะมีความสุขในอนาคต หาเงินมากๆ ถึงล้านก็สุขแล้ว สมหวังกับความรักก็สุขแล้ว เราลืมที่จะเก็บเกี่ยวความสุขกับวันนี้ ตื่นเช้ามา ฟังเสียงนก ชมต้นไม้ มองใบไม้เขียวๆ ยิ้มกว้างๆให้คนรอบข้าง แค่นี้เราก็สุขได้ทันใจ ไม่ต้องรอ เรียกว่าอยู่กับปัจจุบัน ที่นี่และเดี๋ยวนี้ เป็นความสุขที่จับต้องได้ง่ายๆ มีได้ทุกวัน ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ตั้งเป้าหมายชีวิต เพียงแต่เราทำควบคู่กันไป มีเป้าหมายชีวิต มีสุขกับวันนี้ด้วย ก็ยิ้มได้แล้ว

   ลองดูนะค่ะ วันนี้เรายิ้มหรือยัง

  

   

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 347699เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2010 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ยิ้มแล้วครับ ยิ้มวันละหลายครั้งด้วยครับ

"ความเอ๋ย ความสุข

มีแต่สนุกสุขสันต์

มีแต่สดชื่นคืนวัน

มีฉัน มีเธอสุขใจ"

มายิ้มให้ความสุขกันครับ

มีคนกล่าวว่า ถ้าไม่พบกับความลำบากอย่างที่สุด ก็จะไม่พบกับความสุขที่แท้จริง ค่ะเท็จจริงประการใดช่วยบอกด้วยนะคะ

คุณวอย่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

ขอบคุณค่ะที่เข้าชม

รอยยิ้ม ...ยิ้มทีไรก็สุขทุกที หาง่าย ไม่ต้องลงทุนแต่มีกำไรเกินคุ้มค่ะ

คุณหมูจ๋า

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น

ความสุขที่มาหลังความลำบากเป็นความสุขที่น่าภูมิใจ เหมือนเราต้องแลกมาด้วยอะไรสักอย่าง ความทุ่มเทที่เราให้กับสิ่งนั้นเต็มที่ จนเราสมหวัง แต่บางครั้ง เราก็สร้างสุขได้ง่ายๆ ไม่ลำบากก็สุขได้ พอใจในตัวเรา พอใจสิ่งที่เรามีอยู่ รักเราเอง ยิ้มกับเราเอง รักคนรอบข้าง ยิ้มกับคนรอบข้างก็สุขได้ง่ายๆ ค่ะ

ความสุขอยู่ที่ใจเราที่คิดว่ากำลังมีความสุขค่ะ

อยากเห้นทุกคนมีความสุขค่ะ :-)

ความสุขอยู่ที่ใจจริงๆค่ะ เหตุการณ์เดียวกัน คนหนึ่งอาจสุขมากขณะที่คนหนึ่งเฉยๆ หรือมองติดลบ บางทีเราพยายามไขว่คว้าหาความสุขจากภายนอกอย่างมากมายแต่ไม่พบ ทั้งๆที่จริงๆแล้ว ความสุขอยู่ใกล้ๆ เรานี่เอง อยู่ในใจเราซึ่งเราต้องสร้างมันมาเอง ปัจจัยภายนอกเราควบคุมยาก แต่ใจเรา เราคุมได้ สร้างสุขในใจเราดีกว่า

อยากเห็นทุกคนมีความสุขเช่นกันค่ะ

สวัสดีครับ คุณถาวร

  • ยินดีที่ได้รู้จัก
  • สุขจากการให้ ที่ให้แล้วตัวเราไม่เดือดร้อน ทำให้ผู้รับพึงพอใจและมีความสุข
  • เป็นความสุขที่สามารถสัมผัสได้
  • กับรอยยิ้มสดใจจากใจ
  • ขอบพระคุณที่แวไปยามครับ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเช่นกัน ยิ้มๆๆค่ะ ความสุขหาไม่ยากนะค่ะ อยู่ที่ใจเรานี่เอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท