หมู่เกาะสุรินทร์ การจัดการที่เปลี่ยนไป


หายไปนานคิดถึงเหมือนกันนะเนี่ย

ได้รับเมล์แจ้งว่ามีสมาชิก แวะเวียนมาดู รูปหมีแพนด้า ยอดกระฉูด เรียกว่า กระแส หลินปิงไม่จางไปจากหน้าจอไปง่ายๆ เลย

ต้องขอยอมรับว่าไปอยู่หน้า facebook กันสลอน ติดเกมส์งอมแงม ไม่ใส่ใจ โก ทู โนว์...น้อยใจกันไม๊เนี่ย ฮ่าๆๆ จะมาโพสต์ร่ำไร อะไรกันดี เลยนึกได้ว่า เพิ่งกลับมาจากหมู่เกาะสุรินทร์ ติดสอยห้อยตามรถเขาไปดำน้ำ เยี่ยมเยียน ปลาน้อย ปลาใหญ่ ใต้ผื่นน้ำหมู่เกาะสุรินทร์ที่คิดถึง (ซึ่งปีที่แล้วไปมา 2 รอบ นำลูกค้าไปดำน้ำ) คราวนี้ไปแบบชิวๆ ไปเองสนุกๆ ได้ผ่อนคลายเสียบ้าง  ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปอีกแล้วค่ะ จากข่าววงใน และเห็นกับลูกกะตาสองข้าง ว่าการจัดการ บริหารงานบนเกาะ ได้เสื่อมถอยลงไปมาก

ที่รับไม่ได้คือ การจัดอาหารให้ลูกค้า เป็นชุด กับข้าว 4 อย่าง (ตามสภาพ) รสชาด กินเพื่อให้รอดไปมื้อนึง ราคาก็แสนแพง (รู้ว่าอยู่เกาะ) แต่ให้มันสมน้ำสมเนื้อหน่อยเหอะ...เติมไม่ได้แต่ปริมาณมันไม่เหมาะกับจำนวนนักท่องเที่ยวเลย หัวหน้าอุทยานฯ คนล่าสุด กรุณามาดูเสียบ้าง อย่ามัวแต่ันับค่าหัวคนขึ้นเกาะเลยค่าาาาาา คนเขาด่ากัน ทำปิดหูไปเต๊อะ  ตัวเองบริการจัดการไม่ได้มาตรฐาน แล้วยังมีหน้ามาห้ามผู้ประกอบการทำอาหารให้ลูกค้า (คือบังคับซื้อกินของอุทยานฯ จะเอาตังค์ อะ)  มากไปไม๊เนี่ย

ใต้ผืนน้ำยังมีความงดงาม เป็นเสน่ห์ดึงดูดอยู่ แต่ต้องบอกว่า เปลี่ยนไป ปลาน้อยลง ปะการังหักในบางพื้นที่ ปลาหายไปไหน บอกที... ความยั้งยืนให้ลูกหลานได้ดูคงลดน้อยลงไป อนาคตคนพื้นที่คงหากินกับการท่องเที่ยวไม่ได้แล้ว อย่าให้มันเสื่อมเหมือน สมุย เกาะเต่า ไปเลยค่ะ สงสารโลกกลมๆ สีฟ้านี้จริงๆ ที่มีคนจ้องแต่เอาผลประโยชน์ ทั่วบ้านทั่วเมือง

บ่นมากไปไหมเนี่ย...ว่าแล้วไปโพสต์ เตือนภัยดีกว่า ทำไมหน้าร้อนนี้มีแต่เรื่องร้อนๆ เน๊อะ


หมายเลขบันทึก: 345596เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2010 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท