โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

การประกวดสุขาน่าใช้


ห้องสุขานี้มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของทุก ๆ คน คงไม่มีใครที่ไม่เคยใช้ห้องสุขาเลยใช่ไหมคะ นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับทุกวัน และคงไม่ใช่แค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้

 

       วันที่  16  มีนาคม  2553  คณะกรรมการจากเทศบาลนครนครราชสีมา  ได้มาประเมินให้คะแนนห้องสุขาที่โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)   ตามโครงการสุขาน่าใช้    การประกวดครั้งนี้  ท. 4  จะได้รับรางวัลเหรียญทองหรือไม่   ก็กำลังลุ้นอยู่ค่ะ

 

 

 

 

 

        ห้องสุขานี้มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของทุก ๆ คน   คงไม่มีใครที่ไม่เคยใช้ห้องสุขาเลยใช่ไหมคะ    นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับทุกวัน   และคงไม่ใช่แค่วันละ  1 ครั้งเท่านั้น   ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้   การรักษาความสะอาดต้องมาเป็นอันดับแรกเลยค่ะ   เพราะเราอยู่ร่วมกันในสังคม   เราไม่ได้ใช้ห้องสุขาแค่คนเดียว    ทุกคนต้องให้ความร่วมมือกันค่ะ   ทำอย่างไรจึงจะสะอาดอยู่เสมอ  ไม่เกิดผลเสียต่อสุขภาพ   ทุกคนที่มาใช้แล้วประทับใจ   พึงพอใจ   ไม่รู้สึกรังเกียจ   สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่ามองข้ามไป   หากทุกคนช่วยกันใส่ใจสักหน่อย   ค่ะ...การอยู่ร่วมกันในสังคมก็มีความสุขขึ้นมาได้ในระดับหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

     

P

ครูสุภาภรณ์

ครูสุภาภรณ์ พลเจริญชัย

โรงเรียนเทศบาล4(เพาะชำ)

คำสำคัญ (Tags): #สุขาน่าใช้
หมายเลขบันทึก: 345414เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2010 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ห้องสุขาเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของเราทุกคน โรงเรียนมีความต้องการที่จะปรับปรุงห้องสุขาให้น่าใช้ โดยคำนึงถึง ความสะอาด ความเพียงพอ และความปลอดภัย นอกจากนี้จึงเน้นความสวยงามอีกด้วย และเพื่อให้มีการใช้ห้องสุขาอย่างถูกต้องเพื่อความยั่งยืนจึงได้เน้นให้นักเรียนและบุคลากรทุกส่วนได้มีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาห้องสุขา โดยถือว่าเป็นเจ้าของร่วมกัน และต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกฝ่ายที่ช่วยกันผลักดันให้ฝันเป็นจริง ห้องสุขาของเราน่าใช้มากครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

มาชื่นชมกับห้องน้ำเหรียญทองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท