อ่านเรื่องสั้นแล้ว ถาม-ตอบ อย่างทนาย(6)


ท่านมีลูกชาย ชื่อด.ช.ณัฐนนท์ อินทรบวร ความรู้สึกของน้อง ณัฐนนท์ อินทรบวร ที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว บอกว่ารู้สึกเสียใจที่ต้องเสียพ่อ แต่ภาคภูมิใจและอยากจะเป็นตำรวจที่ดีเหมือนพ่อ อยากจะช่วยชาติ พ่อเป็นฮีโร่ในใจเสมอ ก่อนเกิดเหตุเพียง ชั่วโมงเดียวได้โทรคุยกับพ่อ พ่อบอกโรงเรียนปิดแล้วจะมารับไปอยู่ด้วยที่ อ.บันนังสตา ในวันที่ 17 นี้ แต่ก็เกิดเหตุร้ายกับพ่อเสียก่อน

เรียนทุกท่าน

วันอังคารนี้ผมของดบันทึกบทความประจำไว้ก่อนนะครับ ขอเวลาทำใจสักสองสามวันกับเรื่องข่าวเศร้าของนายตำรวจทั้งสองท่าน เขียนไม่ออกจริงๆครับเมื่อทราบข่าวที่จะเล่านี้

 

มีเรื่องสั้นๆจะเล่า และเรื่องนี้ก็เช่นกันคงเป็นเรื่องที่ทำให้หดหู่อีกครับ

ทุกท่านที่ติดตามข่าวของ ท่าน พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา ซึ่งผมได้บันทึกความคิดความรู้สึกของผมไว้ใน บันทึก อ่านเรื่องสั้นแล้ว ถามตอบอย่างทนาย (5) หากท่านยังไม่ได้อ่านให้ไปอ่านได้ ที่นี้

ในเหตุการณ์นั้นยังมีตำรวจชุดของท่าน พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา ที่ติดตามไปด้วยกันบาดเจ็บจากการซุ้มโจมตี อีกหลายนาย หนึ่งในนั้นคือ  

ท่านนายดาบตำรวจโสภณ อินทรบวร อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะนี้ท่าน ดต.โสภณ อินทรบวร  ได้จากเราไปอีกท่านหนึ่งบรรดาเพื่อนข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ญาติ และ ประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา เข้าร่วมในพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก 

ท่านมีลูกชาย ชื่อด.ช.ณัฐนนท์ อินทรบวร   ความรู้สึกของน้อง  ณัฐนนท์ อินทรบวร ที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว บอกว่ารู้สึกเสียใจที่ต้องเสียพ่อ แต่ภาคภูมิใจและอยากจะเป็นตำรวจที่ดีเหมือนพ่อ อยากจะช่วยชาติ  พ่อเป็นฮีโร่ในใจเสมอ  ก่อนเกิดเหตุเพียง ชั่วโมงเดียวได้โทรคุยกับพ่อ พ่อบอกโรงเรียนปิดแล้วจะมารับไปอยู่ด้วยที่ อ.บันนังสตา ในวันที่ 17 นี้ แต่เกิดเหตุร้ายกับพ่อเสียก่อน

ความรู้สึกที่ผมมีให้กับการจากไปของ ท่าน พ.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา และครอบครัว เป็นเช่นไร ความรู้สึกนั้นผมมีให้กับ ท่าน ดบ.โสภณ  อินทรบวร และครอบครัวไม่ต่างกัน และเมื่อได้ฟังคำพูดจากปากของน้องณัฐนนท์  อินทรบวร แล้วยิ่งมีความรู้สึกเศร้าอย่างสุดบรรยายจริงๆ  ผมไม่เคยรู้จักหน้าตาของ ท่าน ดบ.โสภณ  อินทรบวร ด้วยซ้ำยังมีความรู้สึกสูญเสีย และเสียใจไม่ยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ไม่ยากให้การจากไปของท่านทั้งสองต้องสูญเปล่า ไม่ทราบว่าหน่วยเหนือรับทราบความรู้สึกของน้องณัฐนนท์  อินทรบวร  หรือไม่ที่ยังคงมีมุมมองวงการตำรวจในทางที่ดีและสวยงาม  ถึงเวลาหรือยังครับที่ผู้มีอำนาจในวงการตำรวจจะหันมาพิจารณาให้โอกาสที่ดีกับตำรวจดีๆโดยไม่ต้องพิจารณาจากสิ่งตอบแทนที่ตนจะได้รับ หรือท่านมีหน้าที่พิจารณาเพียงจะจัดพวงหรีดไปเคารพร่างของวีรบุรุษ อย่างที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ ผมไม่ใช่ตำรวจแต่ผมก็สุดทน และไม่ยากทนกับความเศร้าเช่นนี้อีก สิ่งที่ท่านนายดาบตำรวจโสภณ  อินทรบวร ได้รับจากหน่วยเหนือในทันทีคือ ธงชาติไทย ที่คลุมร่างเยี่ยงวีรบุรุษ ของชาติไทย ก่อนหน้านี้ หน่วยเหนือทำอะไรกันอยู่ ยังมีความสุขกันดีอยู่หรือครับ 

เรื่องเล่านี้ก็เช่นกันผมไม่มีคำถามกับทุกท่านเช่นครั้งที่แล้ว แต่ผมจะบอกเช่นกันว่า ความดีทำแล้วได้เพียงแค่นี้หรือ แม้จะกอดลูกชายให้สมกับความรักความคิดถึงก็ยังไม่มี ทำไมความดีไม่ให้โอกาสคนดีแม้เพียงอ้อมกอด

ผมมีความรู้สึกที่เศร้าและคิดอย่างที่ผมเล่ามา

คำสำคัญ (Tags): #ดบ.โสภณ อินทรบวร
หมายเลขบันทึก: 344618เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2010 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ

  • เข้ามาแสดงความเสียใจด้วย
  • ตำรวจไทย  ทำงานสมศักดิ์ศรี
  • สมควรยกย่อง

 

                        คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
 

สวัสดีครับคุณครู P ดาวเรือง 

ขอบพระคุณครับ

รู้สึกเศร้าถ้าหากเราอยู่ในวงการคงต้องรู้สึกละอายใจไปด้วยค่ะ คงถึงเวลาและนิมิตหมายอันดีที่วงการผู้กล้าได้ทบทวนอย่างหนักหน่วง ... ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ นี้นะคะ

"เกียรติตำรวจของไทย เกียรติวินัยกล้าหาญ มั่นคง ต่างผดุง ยุติธรรม ... " สักวันได้สมบูรณ์ ... รอคอยมานานแสนนาน กับเสียงขับขานต่อภาพลักษณ์ดีๆ ในวงการนี้เจ้าค่ะ

  • ใช้คนดีเปลือง..ฝืดเคืองคำชม...
  • เฮ้อ...

สวัสดีครับคุณ P poo ดำอันดามัน

ขอบคุณนะครับ

 

%%%%%%%%%%%%%

 

สวัสดีครับท่าน P เกษตร(อยู่)จังหวัด 

ขอบคุณนะครับ

สวัสดีค่ะชาวฝนแปดแดดสี่

อ่านแล้วรู้สึกเศร้าใจหด..หดหู่ใจอย่างบอกไม่ถูก

คงถึงเวลาแล้วที่ผู้มีอำนาจในวงการตำรวจจะหันมาพิจารณา

ให้โอกาสที่ดีกับตำรวจดีๆโดยไม่ต้องพิจารณาจากสิ่งที่ส่งมาด้วยที่ตนจะได้รับ

จะให้วีรชนผู้กล้าสละชีวิตสักกี่คน

สวัสดีครับคุณครูกระแต P 

ขอบพระคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทนาย

  • ช่วงนี้ทุกคนจิตใจหดหู่  เศร้าหมอง   ด้วยความเป็นห่วงบ้านเมือง   โดยเฉพาะกรณีจ่าเพียร และดาบโสภณ  ทำให้จิตใจเศร้าหมองยิ่งขึ้นไปอีก
  • พี่ดูทีวีไม่ว่าช่วงไหนที่แสดงคำตัดพ้อและเห็นน้ำตาจ่าเพียรพี่นั่งร้องไห้ทุกวัน....สงสาร..พี่คิดว่านั่นคือการขอชีวิตที่ท่านคงรู้สภาพของท่านว่าถ้าอยู่ต่อไปแล้วจะเป็นอย่างไร
  • เศร้า...หดหู่จริง

เห็นข่าวแล้ว รู้สึกเศร้า และ หดหู่ เช่นกันค่ะ

สงสารภรรยาและลูกๆ มากเลยค่ะ  นี่เราแค่คนอื่นอะ นะคะ  ยังเศร้าขนาดนี้

หากเจอกับตัวเอง คงพูดไม่ออก  บอกไม่ถูก

 

สวัสดีครับคุณ P อิงคนสวยหน้าตาดี

ขอบคุณนะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ๆ (การเมืองก็ร้อน) เลยนำภาพนี้มาฝากเผื่อจะคลายความร้อนได้บ้างค่ะ

อากาศร้อนทำให้คุณทนายฯ แปดพูดน้อย (หรือต่อยหนัก) จริงๆ

สงสัยจริงค่ะว่าในทางกม. สัญลักษณ์  %%%%%%%%

หมายถึงอะไรเอ่ยคะ ;) .. ซึมเศร้าไว้ทุกข์มาหลายวันแล้ว

ขอชวนเชิญไปฟังเพลง ที่ปูแต่งเองสด ๆ เลยนะคะ ฝันดีค่ะ

 

สวัสดีครับคุณP poo ดำอันดามัน

ขอบคุณนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท