Idea โดนใจ1


ปิ๊ง แว๊บ !!!

วันนี้มีเรื่องอยากจะเขียนถึง Idea ded ded ถึง 2 เรื่องแน่ะ เรื่องแรก เป็นเรื่องของคนหน้างานห้องเราเอง คือ idea ของพี่ผอบ (หัวหน้าทีมตาทิพย์) แต่ไม่ได้มาเล่าถึงรายละเอียดโครงการของพี่เขา แต่เป็นเรื่องการแก้ปัญหาที่ ปิ๊ง แว๊บ !!! ขึ้นมาเมื่อบ่ายวันนี้เอง  ....

เรื่องของเรื่องคือปัญหาจากเมื่อวานนี้หน่วยเราตกการตรวจวิเคราะห์ CSF รายหนึ่ง สาเหตุเนื่องจากมันอยู่ในกระป๋องส่งสิ่งส่งตรวจ ที่ส่งมาพร้อมกับหลอดเลือด แต่ทางหน่วยเราหยิบเฉพาะหลอดเลือดที่โผล่ขึ้นมาให้เห็นจะ  จะ แต่ขวด CSF ที่มีขนาดเล็กยังคงอยู่ในกระป๋องอย่างนั้นเอง โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น

Miss2  สิ่งส่งตรวจที่ส่งพร้อมกันมีหลาย  ๆ ชนิด อาจจะเป็นทั้งหลอดเลือด ขวด Fluid ต่าง ๆ และกระป๋องปัสสาวะ 

Miss3 Miss5

 Miss4 Miss6

จะเห็นว่าขนาดของขวด CSF จะค่อนข้างเล็ก ถ้าไม่หยิบกระป๋องมาดูจะมองไม่เห็น และจากหน้าต่างที่ส่งสิ่งส่งตรวจกับ จุดที่รับสิ่งส่งตรวจ (ที่พี่ผอบยืนอยู่) จะมีทั้งเครื่อง Printer และคอมพิวเตอร์บังอยู่

วันนี้พี่ผอบกลัวจะพลาดแบบเมื่อวานอีก ทุกครั้งที่หยิบสิ่งส่งตรวจ พี่ผอบจะคว่ำกระป๋องทุกครั้ง รับรองไม่มีสิ่งส่งตรวจค้างอยู่ในกระป๋องแน่

Miss7

ผู้เขียนประทับใจอย่างแรง พี่ผอบบอกเพิ่งคิดได้ตะกี้นี้เอง  (อย่างนี้เขาเรียกว่า ปิ๊ง แว๊บ !!! )  นี่แหละความเอาใจใส่ พีถีพิถัน และการปัญหา ของคนหน้างานของหน่วยเรา ผู้เขียนภูมิใจจริง  

หมายเลขบันทึก: 34451เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2006 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
คิดเล่นๆ ถ้าเรามี  กระป๋องใส่สิ่งส่งตรวจแบบซีทรู  ใสๆ  มองเห็นของที่อยู่ข้างใน   น่าจะดีนะ
สงสัยจัง...คุณศิริ...พิมพ์ใน word แล้วนำมาป้ายโดยไม่ผ่าน Notepad หรือคะ เห็น font ไม่เหมือนเพื่อนน่ะ
ตอบคุณ Nidnoi---เป็น Idea ที่ดีค่ะ คุณ Nidnoi น่านำไปเสนอน๊ะค๊ะ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้ขอคว่ำกระป๋องไปก่อนน๊ะค๊ะ ใช่แล้วค่ะพี่เม่ย พิมพ์จาก Word ตัวเองไม่ถนัดและไม่เคยใช้ Notepad เลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท