@..คนไทยรักกัน..@


ร้องเพลงชาติดังดัง...ด้วยพลังความสามัคคี

@....เพลง...คนไทยรักกัน....@

แม้ฟื้นตื่นขึ้นดู วิญญาณปู่คงเศร้าใจ

เมื่อแผ่นดินรัก ที่ปกปักษ์ไว้ กลับกลายต้องแยกแตกกัน

ไทยเคยอยู่ด้วยน้ำใจ ไทยเคยอยู่ด้วยสัมพันธ์

เลือดเราก็มีสีเดียวเท่านั้น เอาชนะกันทำไม

*วันนี้ถ้าไร้ชาติไทยอยู่ แล้วเราจะอยู่ตรงไหน

ศัตรูคงกลืนชาติเราง่ายดาย จะมีใครที่ไหนยำเกรง

**ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง

แพ้ชนะก็เลือดไทยละเลง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง

พ่อก็เหนื่อยสุดหัวใจ แม่ก็อยากให้รักกัน

ภาษาอะไร ก็ไทยเท่านั้น แผ่นดินแม่เดียวกันคือไทย

(ซ้ำ*)

ยามศึกเรารบ ยามสงบเราไม่รบกันเอง

แพ้ชนะก็เลือดไทยละเลง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง

เหนือก็ไทยอีสานก็ไทย เราเป็นคนไทยเหมือนกัน

ใต้ก็ไทยภาคกลางก็ไทย คนไทยคนไทยรัก

(ดนตรี)

วันนี้ถ้าไร้ชาติไทยอยู่ ลูกเราจะอยู่ตรงไหน

ชนะอยู่บนซากธงชาติไทย จะมีใครที่ไหนยำเกรง

(ซ้ำ**)

ยามศึกเรารบ ยามสงบเราต้องรวมพลัง

รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยอีกครั้ง ร้องเพลงชาติดังดัง ด้วยความสามัคคี

***คนไทยรักกัน คนไทยไม่ทะเลาะกัน คนไทยรักกัน คนไทย คนไทยรักกัน

คนไทยรักกัน คนไทยไม่ทะเลาะกัน คนไทยรักกัน เราคนไทยรักกัน

ยามศึกเรารบ ยามสงบเราต้องรวมพลัง

รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยอีกครั้ง ร้องเพลงชาติดังดัง...ด้วยความสามัคคี

ขอบคุณ

http://www.youtube.com/watch?v=6z6q7f_7Z0o&feature=related

http://www.mpsarm.com/download-V2CC7EFGPAD.html

หมายเลขบันทึก: 343966เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ใช้เพียงอะไร

จึงจะดังถึงใจคนไทยเรา

เราขอร่วมปกป้องประเทศชาติและสถาบันครับ

 

 

 

P

รักคนไทย   รักประเทศไทยค่ะ

มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P

ขอบคุณค่ะป้าแดง

มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

P

รักความสงบสุข รักคนไทยค่ะ

มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P

ขอบคุณค่ะ

รักผืนแผ่นดินไทยค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

แปลกๆนะคะบ้านเมืองเรา ... คิดต่างอย่างสุดขั้ว จนไร้จุดยืน ขาดพื้นฐานจิตสำนึกที่ดี

 

P

มีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

....ชนะอยู่บนซากธงชาติไทย จะมีใครที่ไหนยำเกรง ....

ขอความสงบ สันติ จงเกิดในเร็ววัน อยากเห็นภาพความสามัคคี จับมือกัน ร้องเพลงชาติไทยด้วยความภาคภูมิใจ

P

ขอบคุณค่ะ

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท