กลับมาแล้วหลังจากที่ไม่ได้ Update มานาน


สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่รักทุกคน

ห่างหายไปนานกับการ Update เว็บแห่งนี้ทั้งเว็บหลัก, Blog และอื่นๆ แต่ที่จริงผมไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ เพียงแต่ช่วงที่ผ่านมานั้นมีปัญหาเข้ามาบ้างตามประสาชาวโลก แต่เราก็ไม่ได้ละทิ้งการสอน การเผยแพร่แต่อย่างใด จากที่ทุกท่านจะเห็นว่า ผลการสอนที่เราำทำกันนั้น ยังคงเสถียร ไม่ตกต่ำลงแต่อย่างใดครับ

ระยะที่่ผ่านมา ผมเข้าไปศึกษาการใช้สื่อ Twitter ซึ่งก็ถือว่าเริ่มจะชำนาญพอสมควรแล้ว และสื่อนี้ต่อไปกำลังจะมาแรง เริ่มไม่กี่วันมานี้ บิลเกตต์ ก็เข้ามาใช้ twitter เช่นกัน

ชีวิตของผมกับครอบครัว ส่วนใหญ่นั้น อยู่กับงานเผยแพร่ ถ้าติดตามใน twitter ของผม ตาม timeline เรื่อย จะพบว่าผมทำอะไรบ้าง? เพราะผม Update ตลอดเวลา ขนาดอาบน้ำ ยังบอกเลย อิอิ

รายงานความก้าวหน้าการเผยแพร่

เอาหละ มาเล่ากันหน่อยดีไหมว่าที่ผ่านมามีความก้าวหน้าอะไรมากบ้าง?

1. ในเรื่องการเผยแพร่วิชาธรรมกาย ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญนั้น ตอนนี้ Web Album ที่ผมใช้ใน Piccasa ได้เต็มอีกแล้ว ผมก็เลยต้องขยายเพิ่ม ตอนนี้มีรูปที่ถ่ายในการสอนหลายพันรูปแล้ว มากมายจริงๆ ครับ เพื่อนๆ สามารถไปดูผลการสอนของเราได้ตามนี้เลยครับ

http://www.stephenrahn.com/blog/wp-content/uploads/2009/01/picasa_logo.gif

รูปต่างๆ เหล่านี้ การันตีผลการทำงานของเรามานานนับ 10 ปี ผลการสอนตอนนี้ กับนักเรียนที่ผ่านการสอนของเรามาแล้วก็เกือบ 1,000,000 คนแล้ว ทั่วไทย นี่ยังไม่รวมอัลบัมที่ไม่ได้เอาขึ้นอีกมากมาย

2. การเผยแพร่ผ่านทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะทาง New Media ซึ่งผมได้เปิดสื่อทางอินเตอร์เนตมากมาย ทั้ง Hi5, Facebook, twitter ฯลฯ แต่ซึ่งแต่ล่ะสื่อนั้น ต่างก็เป็น tools ที่ใช้ในวาระโอกาสต่างๆ กันออกไป แต่ละตัวมีข้อดีในตัวของมัน อยู่ที่ว่าจะเอามาใช้อย่างไร ซึ่งผมจะทยอยมาเขียนบอกเพื่อนๆ ต่อไปตามไปดูได้ที่นี่

แต่สื่อที่ตอนนี้ผมใช้มากที่สุดก็คือ twitter นั่นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถไปเจอกับผมใน twitter ได้ที่ http://twitter.com/wisdominside ได้เลยครับ ท่านจะพบกับผมแทบจะ realtime เลยทีเดียว เพราะข้อมูลเกี่ยวกับการสอน และชีวิตส่วนตัวของผมว่าผมไปทำอะไร ที่ไหนอย่างไร ทั้งภาพ เสียง ครบครัน

ใครถนัดที่จะใช้สื่อไหน ก็ตามสะดวกเลยครับ มีจัดให้หมด

 

3. ผมได้มีโอกาสรู้จักคุณ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย CEO ของ DMGBOOKS ฯลฯ และเป็นที่ปรึกษาของ พณฯ ท่านกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้เขียนหนังสือ “กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว” และได้มีการจัดทำโครงการ “สังคมสีขาว” และผลักดันให้เข้าสู่สังคมไทยและสังคมโลก ซึ่งรายละเอียดผมจะได้กล่าวต่อไปว่าเป็นอย่างไร ซึ่งผมรู้จักมาจากทาง Twitter นั่นเอง และเราก็ได้เข้าร่วมในโครงการสังคมสีขาวด้วยครับรายละเีอียดมาว่ากันต่อไป

http://img.ryt9.com/img/thumb/ryt9.com/350x0/da/iqb50e4c0816254d1cc6de683bc4ae1aa8.jpg

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย

4. เครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ที่ชื่อว่า “Twitter” ทำให้ผมได้มีโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนหลายๆ คน ในงาน meeting ของชาว twitter ที่ร้านกาแฟวาวี วันที่ 20 ธันวาคม 2552 ที่จัดโดย คุณสุทธิชัย หยุ่น  ลองมาดูรูปกันว่า ผมได้เจอกับใครบ้าง? เอ๊า ไปดูกันเลย…

คุณจอมขวัญ หลาวเพชร

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย

คุณธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย นักการตลาด

คุณพาที สารสิน CEO นกแอร์

คุณภาวุธ พงษ์วิริยภานุ เจ้าของ Tarad.com

คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง  Sanook.com & Kapook.com

คุณสุรนันทร์ เวชชาชีวะ

ท่าน ว วชิรเมธี และคุณสุทธิชัย หยุ่น

กับคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.

ด๊อกเตอร์ป๊อป นักเขียนชื่อดัง, พี่หมู ปูนซีเมนต์นครหลวง และคุณปานระพี ระพิพันธุ์

เพื่อนๆ สามารถไปดูรูปในงานนนี้ แบบเต็มๆ ได้ที่นี่ http://picasaweb.google.com/wisdominside1/Twitter202552#

และอีกมากมาย เดี่ยวไว้คราวหน้าจะเล่าให้ฟังในรายละเอียดต่อไปว่าเป็นอย่างไรบ้าง? นี่คือพลังของ Twitter นั่นเองครับ

ยังมีอีกมากเลยครับสำหรับความก้าวหน้าที่ผมไม่สามารถมา update ให้ทราบกัันทาง Website ได้ เพราะผมทำเว็บไซต์นี้กับคุณเจษฎา สุนันท์ชัย  ตอนนี้ยังขาดผู้ช่วยอีกมาก ใครช่วยอะไรได้ ลองติดต่อมาที่ผมนะครับ

สำหรับงานสอนก็ก้าวหน้าไปได้เรื่อยๆ ตอนนี้สอนไม่ทัน ไปสอนที่ไหน มักจะให้เราเข้าไปสอนซ้ำเสมอ

ซึ่งนี่ก็คือผลงานที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก ว่า งานสอนงานเผยแพร่วิชาของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลแค่ไหน และไม่ต้องพูดถึงคำว่า “คุณภาพ”

เพราะถ้างานสอนไม่มีคุณภาพ ผลการตอบรับทั้งทางโลกและทางธรรมคงไม่มี ทางโลกคงไม่มีการสอนซ้ำ และทางธรรม ถ้าธาตุธรรมไม่เอาด้วย ก็คงทำให้การสอนไม่เกิดขึ้น

นี่คือความสำเร็จในระดับหนึ่งของการเผยแพร่ ซึ่งได้ทั้ง “คุณภาพ” และ “ปริมาณ” ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการถ่ายทอดเทคนิคการสอนจากคุณลุงและคุณหมอนิพนธ์ หลงประดิษฐ์ ที่เป็นครูบาอาจารย์ของเรานั่นเองครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น การเผยแพร่นี้ สำเร็จได้ ไม่ใช่เพราะผมหรือใครเพียงไม่ีกี่คน แต่เพราะทุกคนที่มาร่วมกัน คนละไม้คนละมือ รู้หน้าที่ของตัวเอง รู้ความถนัด รู้หน้าที่ ทำให้งานเผยแพร่ RUN ต่อมาได้นานนับ 10 ปี ต่อจากนี้ผมก็จะคอย Update เว็บเรื่อยๆ ให้ทุกคนรับรู้ข่าวสารความก้าวหน้า

อยากย้ำเตือนเพื่อนๆ ที่ร่วมเผยแพร่ว่า อย่าลืมจุดยืนเราว่า หน้าที่สำคัญของเราคือ “การเผยแพร่วิชาธรรมกาย ของหลวงพ่อสด” ให้กว้างไกลออกไป ขอให้ทำงานที่คนอื่นทำไม่ได้ งานอื่นๆ ที่ทำได้ ถ้าไม่ใช่จุดแข็งของเราก็ให้คนอื่นเข้าทำไป แต่ถึงที่สุดแล้ว อะไรที่ทำแล้วดี ทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเถิดครับ เป็นกุศลทั้งนั้น

และที่สำคัญ อยากเชิญชวนให้เข้ามาร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมของเราให้ก้าวหน้าต่อไปกันครับ

ระลึกถึงทุกๆ คนเสมอครับ

ที่มา : trainer.wisdominside.org

หมายเลขบันทึก: 343415เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2010 02:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท