เปิดอบรมวิชาธรรมกาย หลักสูตร 18 กายใน 8 ชั่วโมง รุ่นที่ 20 และวีดีโอเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดมุมมอง เซียนกลยุทธ์ กับ ดร.สุกิตติ


สวัสดีครับ เพื่อนๆ ที่รักทุกท่าน

ห่างไปนานอีกแล้ว แต่ยังไม่ลืม แต่เนื่องจากเวลามีจำกัดครับ ตอนนี้ผมอยู่ที่พิษณุโลก ย้ายที่ทำงานมาที่นี่ชั่วคราว งานสอนก็ลดลงตามฤดูกาล ฤดูอะไรหรือครับ ก็ปิดเทอมยังไงล่ะครับ ผมเองก็ได้มีโอกาสพักผ่อนด้วยหลังจากที่กรำงานช่วงเปิดเทอมมาอย่างหนัก สอนแทบทุกวัน ไม่ได้หยุดไ่ม่ได้หย่อน ถ้าเพื่อนๆ ลองมาสอนกับผมสัก 1 สัปดาห์ จะรู้ว่าเป็นอย่างไร 55555+

ช่วงก่อนปิดเทอมผมก็ป่วยแทบจะวันเว้นวัน ดีที่ผมไม่ได้สอนเองทั้งหมด แต่เป็นหน้าที่ของพ่อกับแม่ที่ทำหน้าที่สอนกับเด็กๆ เป็นประจำอยู่แล้ว ตอนนี้ยังมีงานค้างไม่ได้อัพเดทงานสอนอีกตั้งมากมาย เดียวกลับไปต้องไปสะสางให้เรียบร้อยอีกทีครับ แต่ผมก็ได้อัพโหลดรูปภาพกิจกรรมการสอนขึ้นใน Photo gallery อยู่แล้วทุกวัน ไม่ได้มีที่เดียวนะครับ มีทั้งใน twitter, Facebook, piccasa และ Hi5

1. ก่อนอื่นต้องขอประชาสัมพันธ์ถึง “เปิดรับสมัคร อบรมในหลักสูตร 18 กาย ภายในเวลา 8 ชั่วโมง รุ่นที่ 20 วันที่ 21 มีนาคม 2553 นี้” ก่อนนะครับ สถานที่ก็ที่เดิมคือที่ บ้านภัทรมณี กทม. ใครๆ ที่อยู่ที่ กทม. ขอให้รีบมาลงทะเบียนกันก่อน เพราะสถานที่อบรมเป็นบ้าน มีพื้นที่จำกัด ขอรับเพียง 10 ท่านเท่านั้นครับ รายละเอียด และการรับสมัครก็อ่านต่อได้ที่นี่เลยครับ (คลิ๊กที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียด >>)

 

สำหรับการอบรมที่บ้านนี้ ก็ต้องขอบอกว่า เราต้องรวบหลักสูตร 18 กาย ให้เหลือเพียงแค่ 1 วัน เท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่กี่ชั่วโมง ต้องขอให้ท่านเตรียมร่างกายดีๆ หน่อย เพราะฝึกมาก แบ่งเป็นรอบๆ รอบล่ะไม่นาน แต่หลายรอบ เพราะเราต้องมีการวัดผล ถามปัญหา และแก้ปัญหาเป็นคนคนไป ไม่ใช่แค่คนมาฝึกจะเหนื่อย ผมเองกับวิทยากรที่บอกวิชาให้ท่าน กลับไปก็สงบเหมือดเหมือนกัน 555+

จากการอบรมที่ผ่านมา ก็พบมีปัญหาที่เป็นปัญหายอดฮิตอีกอย่างก็คือ “การตั้งเกณฑ์เอาเอง”

มันเป็นอย่างไรหรือครับ? อ่ะ ขอยกตัวอย่าง เช่น

- เวลาเห็นธรรมภายใน เช่น เห็นดวงใส เห็นองค์พระ ฯลฯ ต้อง ……… อย่างนั้น ต้อง…….. อย่างนี้

แล้วก็เอาเกณฑ์ต่างๆ ที่คิดเองหรือได้ยินได้ฟังเหล่านี้ มาจับการฝึก…

อย่าลืมนะครับว่า เวลาเพียง 1 วัน จะเอาคุณภาพความชัดเจนในการฝึกนั้น ยากสักหน่อย ผมกับวิทยากรเพียงแต่ แนะแนวทาง ให้ท่านเห็นเส้นทางในการฝึกว่า เมื่อท่านกลับไปแล้ว ท่านจะฝึกอย่างไรต่อไป ให้วิชาที่ท่านทำได้ในวันนั้น ชัดเจนขึ้น ไม่ใช่มาตั้งความหวังกับผมว่า เมื่อไปวันนั้นแล้ว ต้องเห็น หรือต้องเข้าถึง อย่างที่ท่านคิดหรือตั้งความหวังเอาไว้ เพราะผมเป็นเพียงผู้แนะเท่านั้นเอง

เวลามาฝึก ทำใจโล่งๆ ไว้ก่อน ไว้ค่อยๆ รู้ ค่อยๆ เรียนไป ผมคิดว่า จะได้ประโยชน์สำหรับท่านมากมายครับ ผมเองก็เวลามีจำกัด จะทำอะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่า คุ้มค่ากับเวลาที่ให้ไปหรือไ่่ม่ บางทีอาจจะบริการท่านไม่ถึงใจ ต้องขออภัยด้วยครับ

จากนี้อีกไม่นานขอให้ท่านเตรียมตัว ผมกับทีมงานจะจัดงานอบรม 18 กายครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ยังไงติดตามในเว็บแห่งนี้ได้เลยนะครับ

2. เชิญชมวีดีโอกาสเสวนา เสวนาแลกเปลี่ยนความคิดมุมมอง “เซียนกลยุทธ์ กับ ดร.สุกิตติ

ก่อนจะจากกันไป ผมได้ไปชมวีดีโอการเสวนาการสร้างสังคมสีขาว ที่จัดโดยทางสำนักพิมพ์ DMGbooks นำโดยคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ได้มาเสวนากันว่า เราจะสร้างสังคมสีขาวกันได้อย่างไรบ้าง? ผมเห็นว่า เ็ป็นสาระที่ดีมากที่พวกเราน่าจะได้รับรู้รับทราบกันลองชมได้ทาง VDO ที่ผมได้ Embed มาด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ

 หรือถ้าฟังไม่ได้ ก็ไปชมที่ Source ได้เลยที่  http://www.youtube.com/view_play_list?p=EBA14F9F6CAF32B9 นะครับ

เพราะการสร้างบารมี ยังไงก็ต้องทำกับคน เรา็ก็ต้องมีความรู้ว่า ตอนนี้ Trend ของสังคมกำลังไปทางไหน แล้วเกาะติดไป เราก็มีบ่อบารมีให้เราสร้างได้เรื่อยๆ อย่างไม่มีวันจบสิ้น

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบพระคุณและอนุโมทนากับ คุณ นพดล คุณจิรนาถ ที่ได้มอบ CD ที่ข้างในมี File PDF ของหนังสือ “ทางมรรคผลนิพพาน” และเสียงหลวงพ่อวัดปากน้ำ มาให้กับผม ซึ่งผมจะนำหนังสือเล่มนี้และ File เสียง ออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ สมดังเจตนาที่ท่านได้ให้มาครับ อนุโมทนาอีกทีครับ

สุดท้ายนี้ อย่าลืมติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ทาง Blog แห่งนี้ โดยไปลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารดีๆ ทั้งทางโลกและทางธรรม ที่ คลิ๊กที่นี้!! เพื่อสมัคร “Wisdom Inside Newsletter” ครับ

แล้วในการช่วยเปลี่ยนแปลงทางสังคมของเรา ก็เชิญที่ โครงการสังคมสีขาวhttp://www.whiteoceansociety.com

แล้วมาคุยกัน มาเจอกันครับ อะไรก็ตามที่ผมกับทีมงาน ได้กระทำผิดพลาดล่วงเกินท่านทั้งหลายไปบ้าง ไม่ว่าจะเ็ป็นทาง กาย วาจา หรือใจ ก็ตาม ขออโหสิกรรมมา ณ ที่นี้ด้วยครับ อะไรที่ดี ก็จะทำต่อไป อะไรที่ไม่ดี ที่ท่านแนะนำมา จะแก้ไข คิดว่าผมเป็นพี่น้อง เป็นลูกเป็นหลาน ให้คำแนะนำกันด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันถ้วนหน้าครับ ไว้เจอกันใหม่ ฉบับหน้าครับ สวัสดีครับ

ที่มา : Trainers.wisdominside.org

หมายเลขบันทึก: 343411เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2010 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท