รู้ทันชีวิต(ผู้สูงอายุ)ในยุคไอที


เป็นเรื่องดี ๆ ที่อยากจะนำมาบอกในช่วงที่อุณหภูมิประเทศไทยกำลังร้อน

     เช้าวันนี้ ท่านประธานวุฒิอาสาธนาคารสมอง โคราช (ผศ. ถนอมศรี ปรารถนาดี อดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา) และ ประธานสมาคมศิษย์เก่าคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  นัดหมายไปพบปะพูดคุยกับท่านคณบดี คณะบริหารธุรกิจ  (ผศ.พรพิมล ตันประวัติ) เพื่อเตรียมโครงการจัดการฝึกอบรม “ รู้ทันชีวิตในยุคไอที สำหรับผู้สูงอายุ ” ที่จะเป็นโครงการทำงานร่วมกัน เพื่อการบริการวิชาการแก่สังคม โดยเฉพาะผู้สูงอายุในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกันให้มีประโยชน์มากขึ้น

 

          เราทั้งสองเดินทางไปถึงคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในเวลาประมาณ ๙.๓๐ น. เมื่อขึ้นไปยังชั้นที่ ๓ ที่เป็นสำนักงานคณบดี หลังจากแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้ได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ของการมาพบท่านคณบดีแล้ว เราก็ได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าไปพบกับท่านคณบดีทันที แม้ว่าท่านจะมีงานค่อนข้างยุ่งก็ตาม ท่านก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และได้เชิญรองคณบดีฝ่ายวิชาการ (รศ.เลิศลักษณ์ กาญจนวัฒนา ) และ หัวหน้าสาขาระบบสารสนเทศ (อาจารย์กิ่งกมล สมิตะสิริ ) มาร่วมพูดคุยด้วย หลังจากคุยกันได้สักครู่ ท่านประธานวุฒิอาสาธนาคารสมอง ก็เดินทางมาถึง และตามมาด้วย ท่านรองประธานวุฒิอาสาธนาคารสมอง (อาจารย์สัญญา เตรีย์ศักดิกุล อดีตรองผู้อำนวยการสบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในปัจจุบัน)

          หลังจากการพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ได้ข้อสรุปว่า  จะมีการเปิดตัวโครงการนี้ หลังปีใหม่ไทยไปแล้ว  ในวันที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓  และจะมีการฝึกอบรมหลักสูตรแรก ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓  เป็นหลักสูตรการใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้สูงอายุ  เป็นหลักสูตรที่ใช้เวลาฝึกอบรมรวมประมาณ ๑๒ ชั่วโมง โดยแบ่งออกเป็น ๓ วัน วันละประมาณ ๔ ชั่วโมง  เป็นหลักสูตรการอบรมที่เปิดให้ผู้สูงอายุในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง ที่สามารถเข้าอบรมได้เต็มเวลา สามารถสมัครเข้าฝึกอบรมได้ฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รายละเอียดอื่น ๆ จะได้นำมาแจ้งให้ทราบต่อไป....เป็นเรื่องดี ๆ ที่อยากจะนำมาบอกในช่วงที่อุณหภูมิประเทศไทยกำลังร้อน เพื่อที่จะได้คลายร้อนลงบ้างครับ

หมายเลขบันทึก: 343113เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่ได้ดูค่ะเพิ่งรู้วันนี้เองค่ะ

ขอบคุณมากครับ คุณberger0123 ที่แจ้ง

ผมได้ดูพอดีครับ แต่ อ.ไร้กรอบพูดน้อยครับ คราวนี้

  • เพิ่งได้รับรายละเอียดเพิ่มมาดังนี้ครับ

คณะบริหารธุรกิจ มทร. อีสาน  ร่วมกับ  วุฒิอาสาธนาคารสมอง นครราชสีมา 

และ  สมาคมศิษย์เก่าบริหารธุรกิจราชมงคลอีสาน

 

ขอเชิญ   ผู้สูงวัยร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และ สนุกกับ

“การรู้ทันชีวิตในยุคไอ.ที.”    ฟรี !!!

ณ ห้องประชุม ชั้น 3  อาคารคณะบริหารธุรกิจ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  นครราชสีมา

 

 

วันจันทร์ที่  19  เมษายน  2553 

13.00 น.   เริ่มลงทะเบียน 

13.30 น.   แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในยุค ไอ.ที.  โดย ดร.อรรณพ และ ดร.พรรณี   วราอัศวปติ

15.00 น.  พักและแลกเปลี่ยนความรู้ตามอัธยาศัย  (บริการอาหารว่าง พร้อมเครื่องดื่ม)

 

สำรองที่นั่งได้ที่  (ตั้งแต่บัดนี้ ~ วันที่ 9 เมษายน 2553) 

ผศ.ถนอมศรี  ปราถนาดี         08 1660 4396

อาจารย์สัญญา  เตรีย์ศักดิกุล   08 5016 5788   และ

คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน  โทรศัพท์  044 233 000 ต่อ 3602 

                                                 โทรสาร    044 258546

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท