เงาตามตัว


แสงสว่างจากอัลลอฮฺ

เงาเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อแสงได้ส่องผ่านวัตถุที่แสงไม่สามารถลอดผ่านออกมาได้...แน่นอนที่สุดหากกำหนดให้แหล่งกำเนิดแสงอยู่ข้างหน้า...เงาก็จะเกิดขึ้นอยู่หลังวัตถุอย่างแน่นอน...หากกำหนดให้วัตถุเปรียบเสมือน อัลอิสลาม(ศาสนา) มนุษย์ก็เป็นได้แค่เงาที่อยู่ข้างหลังเท่านั้น...หากจะมีการเบี่ยงเบนไปบ้างก็ไม่มีทางที่จะสามารถไปปรากฏอยู่หน้าวัตถุได้เลย...ต่อให้มีแหล่งกำเนิดแสงที่เจิดจ้าอีกหนึ่งแหล่งเข้ามา ก็ไมมีแสงใดที่จะเจิดจ้าไปกว่าแสงที่มาจากอัลลอฮฺ (แสงแห่งทางนำจากอัลลอฮฺ "อัลกุรอาน")...และนั่นคือ...การจะให้มนุษย์มานำหน้าอัลอิสลามไม่สามารถกระทำได้...

หมายเลขบันทึก: 343088เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเลือกผู้นำที่ดี... ย่อมส่งผลดีต่อผู้ที่ถูกนำ... ทั้งนี้เพราะการเป็นอยู่ของคนเรามักจะหนีไม่พ้น... การเป็นผู้นำและผู้ตาม...ไม่ว่าในแง่มุมใดก็ตามค่ะ... แต่การเป็นผู้นำที่ดีนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า...เมื่อไหร่ที่ผู้นั้น...สนองตามความต้องการของเราแล้วก็หมายความว่า...เขาผู้นั้นเป็นผู้นำที่ดีได้ทันที...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท