๙๐. จะไปทางไหน?


วิสัยทัศน์ของ อส.

ในการจัดประชุมสัมมนาระดมความคิดเห็นด้วยเทคนิค SWOT เมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา อาจารย์ธนิตสรณ์ จิระพรชัย อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมระบบ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้เป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นขององค์กร  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาตร์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบข้อมูลดังกล่าว

 

โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ขององค์กร ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะก้าวไปในอนาคต บุคลากรขององค์กรจะต้องมีความคิดเห็น มีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ ทุกคนจะต้องมองไปในทิศทางเดียวกัน หากตราบใดที่ผู้บริหาร และ ผู้ปฏิบัติ คิด พูด และทำไปคนละทาง โอกาสที่จะไปสู้เป้าหมายดังกล่าวก็...ยาก

 

ปัจจุบัน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้กำหนดวิสัยทัศน์ไว้ว่า...สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นสถาบันมาตรฐานระดับสากล ในการอำนวยความยุติธรรม การรักษาผลประโยชน์ของรัฐ การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อสร้างความเป็นธรรมในสังคม...

 

จะเห็นว่า วิสัยทัศน์ดังกล่าว ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย จึงเป็นหน้าที่ของบุคลากรในองค์กรที่จะช่วยกันนำไปเผยแพร่ ไม่ว่าจะเป็นทางการ หรือ ไม่ทางการ เพราะทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางสู้เป้าหมายร่วมกัน

 

ในส่วนของผู้บริหารของแต่ละสำนักงานก็จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับบุคลากรในสังกัด ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน หากทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจ มุ่งมั่นก้าวไปพร้อมกัน...ความสำเร็จก็ไม่เกินฝัน...

 

คำสำคัญ (Tags): #องค์กรจะไปไหน
หมายเลขบันทึก: 342518เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ ท่าน

ครูอ้อยมาสวัสดีทักทายเยี่ยมเยียนค่ะ

ท่านสบายดีนะคะ

  • สวัสดีครูอ้อย
  • ขอบคุณที่แวะเยี่ยม
  • ปัจจุบันผมได้ย้ายเข้ามาปฏิบัติงานที่ กทม.แล้ว คงจะได้มีโอกาสเจอกัน
  • หวังว่าคงสบายดีเช่นกัน

   ขออนุญาตเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องวิสัยทัศน์ครับ

    ผมอยู่ในวงการศึกษา เมื่อประมาณ 10  ปีที่ผ่านมา  ก็เน้นเรื่องวิสัยทัศน์กันมากครับ  ตอนนี้ เห็นซาๆ ไปครับ

                  ขอบคุณครับ

  • ขอบคุณที่แวะเยี่ยม
  • ของเราจะช้าหน่อยครับ

....ในการดำเนินงาน เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กร มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้ผู้นำที่พร้อมจะนำพาองค์กรก้าวไป

แม้จะเริ่มต้นช้ากว่าที่อื่น ๆ แต่เชื่ออย่างยิ่งว่า ท่านจะนำพาให้บรรลุวัตถุประสงค์ของชาว อส. อย่างสง่างาม....

  • เห็นด้วยครับ
  • อย่าลืมตั้งใจเรียน
  • ขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท