สายลมที่หวังดี
นางสาว สุภาวดี สายลมที่หวังดี จันทร์วิเศษ

คิดให้ดี...ก่อนออกจากศาสนา...


ความรักที่บังตา

...นับวันจำนวนมุสลิมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จากการเข้ารับอิสลาม  หรือเปลี่ยนศาสนาหันมาศรัทธาในพระเจ้าองค์เดียวที่มีนามว่า"อัลลอฮ์"  แต่ก็ไม่มีใครทราบได้ว่า  มีสักกี่คนที่ยอมออกจากศาสนาไปโดยที่ไม่รู้เลยว่ามันผิดมหันต์แค่ไหน...  

...หลัการอิสลามไม่ได้ให้มนุษย์มาศรัทธาอิสลามแบบหลับหูหลับตา  ขอให้ใช้สติปัญญาแสวงหาสัจธรรมก่อน แล้วก็จะรู้ว่ามีผู้สร้างและผู้สร้างส่งสาส์นมาให้ทางไหนก็ต้องค้นหามันให้พบ... 

...แต่ที่น่าเสียใจคือ  เมื่อตนเกิดมาเป็นมุสลิม  ไม่รู้จักรักษาความเป็นมุสลิมให้ดีกลับไปทำผิดประเวณี  ยอมทำใจปรารถณาโดยไปแต่งงานกับผู้ที่ไม่ใช้มุสลิม...  

...อย่างเช่น  สตรีนางหนึ่งไปอยู่กินกับชายต่างศาสนา  อาจจะจดทะเบียนสมรสหรือปล่าว  นั่นไม่สำคัญแต่มันสำคัญว่าทั้งสอง ได้แต่งงานถูกต้องตามศาสนาอิสลามหรือปล่าว  โดยชายต้องเข้ายอมรับศาสนาอิสลามก่อนที่จะแต่ง....  

...ใครจะเป็นคนถามนอกจากคนใกล้ชิด  คนที่เขาเคารพรัก  และพร้อมที่จะตักเตือนเขา  เธอมีหรือปล่าว...   

...สำหรับ"อิสลาม"ให้เราอยู่แบบพี่น้อง  ให้รักษาความเป็นเครือญาติไว้  ช่วยกันยึดถือสายเชือกอันเดียวกัน  ที่สำคัญ "ศาสนา คือ การตักเตือน"  ขอให้ใครก็ตามที่ก้าวพลาดไปแล้ว  วันนี้ยังไม่สายที่จะหันมาเดินให้ถูกทาง...  

 

หมายเลขบันทึก: 342509เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2010 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีมากค่ะที่เขียนมาตักเตือนเรื่องการทำซีนา เพราะเรื่องนี้กำลังระบาดมากๆ ไม่ใช่แต่ในกลุ่มของวัยรุ่นเท่านั้น วัยกลางคนหรือค่อนไปทางชราก็ยังมี โทษของการซีนาสำหรับผู้ที่มีการแต่งงานแล้วหรือผ่านการแต่งงานแล้วคือ "ถึงตาย" แต่สำหรับคนโสด "โบย 100 ครั้ง" แต่ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศอิสลามการลงโทษเช่นนี้จึงไม่สามารถกระทำได้ ดังนั้นผู้ที่พลาดพลั้งไปหากสำนึกได้ก็ขอให้เตาบัตเสีย (อย่าหันเข้าหามันอีกแม้แต่การเข้าใกล้ซีนา) แต่สำหรับการพูดถึงผู้อื่นว่าทำซีนานั้น หากไม่เห็นด้วยตาและมีพยานถึง 4 คน(ถ้าจำไม่ผิด)ที่สามารถยืนยันได้ถึงเวลาและสถานที่ ก็ไม่มีสิทธิที่จะนำไปพูดหรือกล่าวหาเพราะโทษสำหรับผู้ที่กล่าวหาโดยไม่มีพยานนั้นจริงๆ คือ การโบย 80 ครั้งด้วยเช่นกัน ดีที่สุดช่วยกันตักเตือนและให้เขาได้สำนึกและขออภัยกับอัลลอฮฺมากๆ อิงชาอัลลอฮฺขอให้เขาได้คิดและกลับใจเข้าสู่สิ่งที่ถูกต้องค่ะ

ผมเคยที่จะคิดที่จะแต่งงานกับคนที่นับถือศาสนาอื่นเหมือนกัน แต่พ่อ แม่ และคนในครอบครัวของผมห้ามเอาไว้ ทุกวันนี้ถ้าผมตัดสินใจ แต่งงานกับเขา ไปผมคงจะบาปมากๆๆเลยล่ะ ขอบคุณมากครับที่เขียนเตือนสติใครหลายคนที่กำลังหลงผิด รวมทั้งผมด้วย

สวัสดีค่ะคุณ..S-me...

ขอบคุณมากค่ะที่เขียนสิ่งดีดีให้อ่านเพิ่มเติมเลยได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ..คุณเพื่อนคนหนึ่ง...คือใครค่ะ..รู้จักกันหรือปล่าวเอย..บอกด้วย..

ดีมากค่ะที่คิดได้ เพราะการที่เราเปลี่ยนศาสนาถ้าเปลี่ยนแล้วเวลาที่จะกลับมายอมรับเข้ามาใหม่มันจะทำให้เราคิดแล้วไม่สบายใจค่ะ กับสิ่งที่ทำลงไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท