ซากศพเดินได้


แท้จริงอัลลอฮฺอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ทำความดีเสมอ

เมื่อเวลาผ่านไปนานมากๆ แต่ไม่ใช่กาลครั้งหนึ่งนะค่ะ...ในช่วงที่ดิฉันเป็นนักศึกษาก็ได้รับฟังคำๆนี้ "ซากศพเดินได้"...ยอมรับค่ะว่าคำนี้ดิฉันไม่รู้สึกว่ามันได้จากดิฉันไปแม้เวลาจะผ่านไปไม่น้อยกว่า 20 ปีแล้วก็ตาม...เพราะความจริงศพไม่มีทางเดินได้นอกจากในหนังผีๆ เท่านั้น แต่มันหมายถึงคนที่ชอบทำสิ่งไม่ดี...ไม่คิดว่าจะทำดี...หันหลังให้กับความดี...และฉันก็เป็นคน...ดังนั้นมันจึงมักจะเข้ามาย้ำเตือนอยู่บ้างในบ้างครั้งว่า...ฉันจะเป็นศพที่เดินได้ด้วยหรือนี่...ธรรมดาของมนุษย์จริงมั๊ยค่ะ...เพราะมนุษย์อย่างเราไม่ได้ถูกรับรองว่าเป็นผู้ที่      "มะฮฺซูม(ไม่มีความผิด)เหมือนท่านนาบีมูฮำหมัด(ซล.)" ...แต่เมื่อคำๆ นี้เข้ามาเวียนว่ายตายเกิดอยู่กับเราบ้างก็ดีเหมือนกัน

หมายเลขบันทึก: 342466เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท