จัดการความรู้เรื่อง Blog


วันนี้ (15 มิ.ย. 49) คุณพัชณี พนิตอังกูร จากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ได้ถือโอกาสแวะมาเยี่ยมเยือนหนูเคเอ็ม ที่หน่วยจัดการความรู้องค์กรการเงินชุมชน ม.วลัยลักษณ์

มาถึง มวล. เมื่อเวลา 10.00 น. ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับของฝากติดไม้ติดมือ (ขนม) ตามมารยาทของคนไทย พร้อมกับทักทายถามไถ่สารทุกข์สุกดิบและก็ถามถึงคุณพ่อภีมว่าไปไหน เนื่องจากไม่เห็นนั่งอยู่ที่โต๊ะ ก็ได้รับคำตอบจากหนูเคเอ็มว่าคุณพ่อติดภาระกิจ เมื่อทักทายกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว พี่พัช ก็ชวนไปนั่งดื่มกาแฟ เนื่องจากตอนเดินขึ้นตึกเพื่อมาหาหนูเคเอ็มได้กลิ่นกาแฟสดที่หอมชวนให้รับประทานก็เลยอดใจไม่ไหว ต้องชวนหนูเคเอ็มไปนั่งดื่มและพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ จุดประสงค์หลักของพี่พัชที่มาหาหนูเคเอ็มในวันนี้ก็คือ เพื่อหาความรู้เพิ่มเติมเรื่องการใช้บล๊อก โดยวิทยากรผู้แนะนำการใช้บล๊อกในวันนี้ก็คือหนูเคเอ็ม (นู๋แหม่ม) ก็เรียนและปฏิบัติไปพร้อม ๆ กัน โดยนั่งหน้าคอมพิวเตอร์คนละ 1 เครื่อง เพื่อความสะดวกในการสอนและผู้เรียนจะไปได้เร็ว โดยวิทยากรจำเป็นของเราก็เริ่มสอนตั้งแต่การเข้าสู่หน้าหลักของ Gotoknow การสมัครสมาชิก กระบวนการใช้ และเครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้ โดยลูกศิษย์ (พี่พัช) นั่งเรียนด้วยความตั้งใจ เห็นถึงแววตาที่มุ่งมั่นว่าวันนี้ฉันจะใช้บล๊อกให้ได้ และความตั้งใจจริงก็สำเร็จ พี่พัช สามารถเปิดบล๊อกเป็นของตนเองได้ ชื่อบล๊อกว่า "KM กับการทำงาน" สามารถเข้าไปเปิดอ่านคลังความรู้ของพี่พัชได้ที่ http://www.gotoknow/patchanee คนทำงานด้านชุมชนสามารถที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดประสบการณ์ทำงานได้

จากนั้นก็ได้เวลารับประทานอาหารเที่ยงพอดี แต่พี่พัช บอกว่าตนเองยังไม่หิวเนื่องจากเพิ่งทานกาแฟเมื่อตะกี้ขอนั่งบันทึกลง บล๊อก ดีกว่า (สงสัยคงอยากจะบันทึกเนื่องจากเพิ่งมีบล๊อกเป็นของตนเอง หนูเคเอ็ม ก็ไม่รบกวนพี่เค้าก็เลยให้พี่เค้านั่งบันทึกอยู่ในห้องทำงานคนเดี่ยว และหนูเคเอ็มก็ไปรับประทานอาหารเที่ยง เมื่อทานอาหารเสร็จกลับมาก็เห็นพี่เค้าก็ยังนั่งพิมพ์อยู่ และบอกว่าเมื่อตะกี้ พิมพ์ประวัติไปหายหมดเลย (สงสัยคงจะกดผิด) และบอกว่าไม่เป็นไรเดี่ยวนั่งพิมพ์ใหม่ และหนูเคเอ็มก็บอกว่า ถ้าจะให้ดี ให้พี่พัช พิมพ์ใส่ใน Word ก่อนก็ได้แล้วค่อยมา Copy ใส่กันไว้เพื่อเครื่องคอมฯ มีปัญหาข้อมูลจะได้ไม่สูญหาย

คำสำคัญ (Tags): #km#กับการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 34230เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
        ต้องขอขอบคุณหนู เคเอ็มทั้งสอง วันนี้ลูกศิษย์เข้ามาทดลองใช้แล้ว วันก่อนไปลองเปิดที่สำนักงานพอช. พัทลุง ยังหา kmm-p  ไม่เจอวันนี้ลงทุนมาใช้บริการ  it ทีห้องสมุดประชาชน รู้สึกว่าคล่องขึ้นมาก ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท