ประสบการณ์การทำหน้าที่คุณอำนวยในพื้นที่นำร่องต. บางจาก


เตรียมตัวก่อนทำงาน

พื้นที่โครงการนำร่องการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรการเงินชุมชน 3 ตำบลคือ ตำบลบางจาก ตำบลท่าไร่ ตำบลมะม่วง 2 ต้น ซึ่งได้ดำเนินโครงการผ่านไประยะหนึ่งแล้วนั้น มีบทเรียนการทำงานในฐานะที่ได้ทำหหน้าที่คุณอำนวยตำบลเพื่อแลกเปลี่ยนกับเพื่อนคุณอำนวยหน้าใหม่ในโครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองคอนนะคะ

       จำได้ว่าในช่วงที่มีการดำเนินการในช่วงต้นๆเรามีการประชุมเตรียมการทำงานอย่างคึกคักมีการแบ่งบทบาทการทำงานร่วมกันอย่างชัดเจน

เช่นใครจะทำหน้าที่ในการประสานงานกลุ่มเป้าหมาย อาหาร สถานที่

ใครจะทำน้าที่ในการเป็นผู้ดำเนินรายการ ใครจะจดบันทึกซึ่งตำบลบางจากในช่วงที่ผ่านมาเราได้น้องเอกนรินทร์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของ อบต.รับหหน้าที่ในการประสานงานเพราะอยู่ในพื้นที่ตำบลอยู่แล้ว ครูแต้วจากกศน.ทำหน้าที่บันทึกส่วนพัชจะทำหน้าที่ดำเนินรายการแต่ทุกครั้งเราจะมีการประชุมเตรียมกันก่อนทั้งในส่วนของเนื้อหา รูปแบบ ความคาดหวัง ทำให้เวลาทำงานจริงจะเกิดความมั่นใจและผลลัพธ์ของกิจกรรมก็บบรรลุวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมายก็พอใจ

จึงคิดว่าเพื่อนคุณอำนวยหน้าใหม่น่าจะหาโอกาสทำความรู้จักเพื่อนคุณอำนวยซึ่งมาจากต่างหน่วยงาน ลองตั้งเป้าหมายด้วยกันว่าเราจะ

ใช้โอกาสนี้พัฒนาเรียนรู้กันเเองในเรื่องอะไรบ้างและจะวางแผนการทำงานร่วมกันในตำบลอย่างไร ได้ผลเป็นอย่างไรเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรารักในหลวง
หมายเลขบันทึก: 34226เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2006 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ก่อนอื่นต้องขอ "ยินดีต้อนรับ"เข้าสู่แพล็นเน็ต จัดการความรู้เมืองนคร ก่อนนะคะ
คุณพัช พอช.มีบทเรียนการทำงานในฐานะที่ได้ทำหน้าที่คุณอำนวยตำบล(โครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรการเงินชุมชน นำร่อง 3 ตำบลของ อ.เมืองนครฯ)เพื่อแลกเปลี่ยนกับเพื่อนคุณอำนวยหน้าใหม่ในโครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองคอน นับว่าเป็นการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดีมากๆ คลังความรู้ (ส่วนหางปลา)ที่เก็บสะสมไว้ในตัว สะบัดแล้ว อยากจะให้สะบัดแรงๆ สะบัดบ่อยๆ  เพื่อพัฒนาสมรรถนะคุณอำนวย (ทั้งหลาย) ชื่นชมครับ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท