โถ.. ไม่ใช้น้ำ ไม่มีกลิ่น


     คราวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่พบอยู่ในห้องน้ำชายบวกกับความแปลกด้วยนวัฒนกรรมครับ แต่ก็มีออกมาให้ใช้ในบ้านเราได้สักพักแล้ว โถปัสสาวะชายในห้องน้ำตามห้าง ตามโรงแรม ปกติก็เป็นเซ็นเซอร์อัติโนมัติทั่วไป ส่วนที่ไม่ใช้ไฟฟ้าเราก็กดน้ำกันเอาเอง

 

 

     แต่ก็มีโถปัสสาวะอีกแบบที่หาที่กดไม่เจอ เซ็นเซอร์ก็ไม่มี จะล้างยังไงดี ขันตักน้ำราดก็ไม่เชิง "non water system" โอ.. จะสะอาดได้จริงมั้ย เป็นโถปัสสาวะนาโนครับ ใช้สารเคลือบพิเศษ ชำระล้างแบบไม่ต้องกด ไม่ต้องราดน้ำ มีระบบแยกกากยูเรีย ทำให้ไม่มีกลิ่น ท่อไม่อุดตัน หนึ่งโถช่วยประหยัดน้ำได้กว่าแสนลิตรต่อปี วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สุขภัณฑ์ไฮเทคก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ที่สำคัญเวลาเราทำธุระในห้องน้ำ ก็ควรใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่าเท่าที่ใช้ ไม่เปิดทิ้งด้วยจะดีที่สุดครับ

 

 

Credit : green.in.th
หมายเลขบันทึก: 341871เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2010 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ  แวะมาแอบมองห้องน้ำผู้ชาย

สงสัยว่าข้างในมีอะไรมั่ง

แบบนี้เองเหรอ........666

 

เป็นแนวคิดที่ดีมาก

ประหยัดน้ำ ช่วยโลกครับ

โอ้ว ดีครับ ได้ความรู้ใหม่อีกแล้ว ยังสงสัยอยู่เลยว่าโถส้วมที่ห้องน้ำเซ็นทรัลทำไมมันเป็นแบบนี้หว่า เรียวๆไม่เหมือนใคร แค่คิดว่ามันออกแบบมาสวยหรูไสตล์โมเดิลรึเปล่าเท่านั้นเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท