บันทึกการทำงานวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2553 (กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ค่ายวิทยาศาสตร์)


วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553

        วันนี้ออกเดินทางจากสัตหีบ สู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยรถบัส 2 คัน พร้อมด้วยนักศึกษา 120 คน และคุณครูอีก 3 คน และอาสาสมัคร กศน. 1 คน เพื่อนำนักศึกษาไปเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา ในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (เรียนฟรี 15 ปี ) ไปถึงประมาณ 10.30 น. ได้รับการต้อนรับจากอาจารย์ราตรี ศรีอนันต์ เป็นอย่างดี เมื่อไปถึงทีมวิทยากรก็ได้เริ่มจัดกิจกรรมนันทนาการ ละลายพฤติกรรมนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้รู้จักกัน และเวลาเที่ยงตรง ก็ได้นำนักศึกษาไปทานข้าว พอถึงตอนบ่ายก็ได้เริ่มกิจกรรมการเรียนรู้ตามฐาน ซึ่งประกอบไปด้วย ฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ฐานการเรียนรู้ดาราศาสตร์ ฐานการเรียนรู้โลกไอซีที ฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สุขภาพ ฐานการเรียนรู้ธรรมชาติศึกษา ฐานการเรียนรู้เกษตรธรรมชาติ ฐานการเรียนรู้พลังงานใสสะอาด ฐานการเรียนรู้ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และฐานการเรียนรู้จรวดขวดน้ำ ซึ่งฐานสุดท้ายนักศึกษาทุกคนมีความสุขกันมากที่ได้ฝึกทำจรวด และในภาคกลางคืน ก็ได้มีกิจกรรมนันทนาการ ทำให้นักศึกษาได้สนุกกันเต็มที่

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553

         ตื่นเช้าขึ้นมาก็ไปดูนักศึกษารับประทานอาหารเช้า และเมื่อถึงเวลา 08.30 น. ก็ได้นำนักศึกษาไปศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ณ พิพิธภัณฑ์เจ้าสามพระยา และนั่งรถรางชมเมืองประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งซื้อหาของฝาก และกลับมาทานข้าวเที่ยงที่ ศูนย์วิทย์ และในช่วงบ่ายก็มิพิธีมอบวุฒิบัตรให้แก่ครูและนักศึกษาที่ผ่านการอบรม และทำกิจกรรมอำลาก่อนที่จะขึ้นรถกลับบ้าน มองในภาพรวมและประเมินแล้ว ในการจัดกิจกรรมค่ายครั้งนี้ นักศึกษาทุกคนมีความสุข ได้รับความรู้ ได้มิตรภาพ ความผูกพันธ์ และทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ค่ายนี้สนุก และมีความสุขมาก ๆ ครูอย่างเราก็พลอยมีความสุขไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 340766เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ในฐานะคนอยุธยา ดีใจที่ประโยคสุดท้ายบอกว่า "ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ค่ายนี้สนุก และมีความสุขมาก ๆ ครูอย่างเราก็พลอยมีความสุขไปด้วย"

ขอบคุณค่ะ อ.เอกชัย

กศน.พระนครศรีอยุธยา คนชลบุรีมาเมื่อไร

ทุกคนก็มีความสุขค่ะ

เพราะทุกคนคิดถึง ผอ.ดิศกุล และ อ.สุพรรณ

มากที่สุดเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท