Fallen
วงศ์วิษณุ ชินศุภลักษณ์

โปรโมชั่น ความสนิทใจ และการใช้ซ้ำ


ในความคิดของผมแล้วคิดว่าสำหรับร้านอาหารเล็กๆนั้น สิ่งที่จะทำให้ต่างจากร้านอื่น ที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจได้ ตัวของเจ้าของร้านมีส่วนอย่างมากครับที่จะทำให้เกิดความพิเศษเฉพาะนี้ขึ้นมา

สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน เมื่อวานผมได้เล่าถึงเรื่อง “จุดเปลี่ยน” ในการตัดสินใจลองใช้ สินค้าหรือบริการเป็นครั้งแรกไปแล้วนะครับ

 

วันนี้ผมก็จะมาพูดต่อถึง จุดที่ทำให้ตัดสินใจ ใช้สินค้านั้นซ้ำ

 

ต่อเนื่องจากเรื่องราวของวันก่อนที่เพื่อนของผมนั้นตัดสินใจ ใช้บริการ ที่ร้าน สรวลเส เฮ บาร์ เป็นครั้งแรกสาเหตุเนื่องมาจากประทับใจและรู้สึกชอบพี่เจี๊ยบที่เป็นเจ้าของร้านนะครับ

 

ผมเลยถามต่อไปว่าแล้วทำไมถึงใช้บริการที่ร้านนั้นซ้ำเป็นครั้งที่สองล่ะ มีจุดไหนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษในร้านนั้นรึป่าว

เพื่อนผมบอกมาว่าก็วันนั้นแหละ วันที่ไปลองกินครั้งแรก ร้านมันน่ารักๆ เล็กๆ ไม่ใหญ่ดี อาหารก็โอเค โดยภาพรวมถือว่าดี แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าร้านนี้พิเศษกว่าร้านอื่นๆนะ จะมารู้สึกพิเศษจริงๆก็ตอนเก็บตังน่ะ พี่พิมที่เป็นน้องพี่เจี๊ยบก็เป็นคนเก็บเงิน พี่เค้าก็มาทักว่าเพิ่งเคยมาเหรอคะ ไม่เคยเห็นเลย ก็เลยประทับใจพี่พิมอีกคน คิดว่าเค้าต้องเป็นคนที่เอาใจใส่ลูกค้าดีแน่ๆ ถึงได้กล้าถามยังงี้ แล้วเค้าก็ถามเกี่ยวกับรสชาติของอาหหาร ว่าเป็นยังไง ชอบมั๊ย เพื่อนผมก็เลยได้เล่าเรื่องถึงพี่เจี๊ยบว่าเคยเจอกันแล้วเค้าแนะนำมา แค่นั้นแหละ เลยได้คุยกันยาวเลย แล้วช่วงนั้นใกล้จะถึงวันเกิดแล้วด้วย เลยคุยๆถึงเรื่องสถานที่ อยากจะจองที่ร้านนี้เอาไว้ด้วย เพราะมันใกล้บ้าน แล้วบรรยากาศมันดูเป็นกันเอง อีกทั้งรู้สึกสนิทกับเจ้าของร้านแล้วด้วย พี่เค้าเลยบอกว่า ได้สิ เดี๋ยววันเกิดพี่ลดราคาอาหารให้ด้วย พอถึงงานวันเกิดก็มาใช้บริการร้านนี้ พี่เจี๊ยบกับพี่พิมก็มาร่วมด้วย เค้าซื้อเค้กมาอวยพรวันเกิดให้ด้วย เพื่อนผมคนนี้เค้าก็เลยบอกว่าประทับใจสุดๆ ได้ทั้งส่วนลด ได้ทั้งเค้ก ร้านนี้โปรเพียบจริงๆ หลังจากวันนั้น ไม่ว่าจะมีงานรื่นเริงอะไรก็จะมาใช้บริการที่ร้าน สรวลเส เฮ บาร์นี้เป็นประจำ

                  ------------------------------------------------------------------                 

ถ้าจะพูดไปแล้วจุดที่ทำให้เพื่อนผมมาใช้บริการที่ร้านนี้ซ้ำ หลักแล้ว ก็คงเป็นเพราะตัวของเจ้าของร้านทั้งสองคน ที่มีอัทธยาศัยดี สามารถทำให้ลูกค้าชื่นชอบได้ ในความคิดของผมแล้วคิดว่าสำหรับร้านอาหารเล็กๆนั้น สิ่งที่จะทำให้ต่างจากร้านอื่น ที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจได้ ตัวของเจ้าของร้านมีส่วนอย่างมากครับที่จะทำให้เกิดความพิเศษเฉพาะนี้ขึ้นมา อีกอย่างที่เพื่อนผมชอบก็คือ โปรโมชั่นพิเศษในวันเกิดของเพื่อนผม(ซึ่งเค้าบอกว่าปกติ ไม่เคยมีโปรโมชั่นนี้หรอก พิเศษเฉพาะเพื่อนผมคนนี้ คนเดียว) ที่ได้ทั้งลดราคา และเซอร์ไพร์สอีกกับเค้กวันเกิดที่พี่เจ้าของร้านทั้งสองคนซื้อมาให้ด้วย

 

หลายท่านก็คงจะมีเหตุผลในการตัดสินใจ ใช้สินค้าชนิดนึงซ้ำเป็นครั้งที่สอง

ผมอยากรู้จังเลยครับว่า สินค้าที่ท่านประทับใจนั้น

มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ท่าน ตัดสินใจลองใช้ซ้ำเป็นครั้งที่สอง ครับ  ^^

หมายเลขบันทึก: 340541เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 02:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดิฉันว่าส่วนใหญ่ที่ลูกค้าประทับใจจะเป็น people มากกว่า p ตัวอื่นค่ะ

ล่าสุดดิฉันไปกินก๋วยเตี๋ยว ทุกอย่างดีหมดค่ะ ยกเว้นเจ้าของร้าน(แย่ๆ)

เลยคิดว่าจะไม่ไปกินอีก ...

และที่สำคัญคือการทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนพิเศษค่ะ

ความรู้สึกได้เป็นคนพิเศษนั้นสำคัญต่อลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นผู้หญิง

ยิ่งทำให้พวกเธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงได้ ยิ่งเลิศเลยค่ะ

ก็หลายๆอย่าง หลายๆเหตุผล มันไม่ได้ตายตัวนะ

แต่ที่แน่ๆ อยู่ที่ 9P นี่เอง ไม่ไปไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท