adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

ผู้ผลิตโปรดทราบ ต้องเขียน Copy โฆษณาโดนๆ...จะมีคนซื้อแน่นอน ^^


เหตุมาจากภรรยาตัดผมให้ซะสั้นแบบไม่ได้ตั้งใจ จึงจำเป็นต้องไปซื้อเจลแต่งทรงผมมาใช้ ซึ่งปกติก็ไม่ชอบใส่หรอกครับ แต่ถ้ามันสั้นขนาดนี้ (ไม่เกิน 2 นิ้ว) มันจะชี้ๆ ฟูๆไงครับ ก็เลยต้องแต่งหล่อหน่อย อิอิ
 
วัตถุหรือ สะสารที่ช่วยแต่งให้ผมอยู่ทรงตามต้องการนั้นมีขายกันเกลื่อน ผมก็ไปเดินๆดูเจลเป็นหลอดถูกๆ เพราะไม่คิดว่าจะต่างกันมากนัก แค่ 20-30 บาทนี้ก็โอเคแระ เคยใช้อยู่ ไม่ได้เลวร้ายอะไร ;)
ทีนี้ใจสายตามันดันไฮโซ เหลือบไปมองชั้นวางเจลแต่งผมยี่ห้อของนอก ใจจริงแค่อยากดูเฉยๆว่ามันแตกต่างกันมากมั้ย หมายถึงราคา ปรากฏว่าแตกต่างกันมากจริงๆครับ ไม่คิดอะไร หยิบมาดูเล่นๆ...
 
...ก็เพราะไอ้การหยิบมาดูเล่นๆนี่แหละ ทำให้เสียตังค์จนได้ 555 เพราะ การเขียนคำสรรพคุณของสินค้านั่นเองที่ โดน โดน โดน ลองอ่านดูนะครับ ;)

 

ด้านหน้า...ปิดยี่ห้อไว้ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา อิอิ :P

 

และวิธีใช้ด้านหลังนี่แหละครับ คือประเด็นที่ชวนคิดของบันทึกนี้ ^_^

ลองอ่านดูนะครับ ที่เน้นสีเหลือง คือ คำโดนโดน ที่ทำให้ผมอยากซื้อมัน

เป็นไงครับ...แรงมะ? 555

..................................

 

คือผมชอบใจตรงที่ เค้าเขียนอธิบายได้ซะเห็นภาพเลยอะ ปกติแล้วผลิตภัณฑ์ทั่วๆไปก็จะบอกวิธีใช้โดยสังเขป เช่นถ้าเป็นเจลยี่ห้ออื่นก็จะเขียนประมาณว่า "ใช้สำหรับจัดแต่งทรงผมตามต้องการ" หรือ "เพื่อทรงผมที่ดูมีเสน่ห์ของคุณ" ฯลฯ แล้วไง?? เข้าใจแล้ว...แต่ว่าให้จัดยังไงล่ะ? How???? คือต้องเติม adjective เยอะๆหน่อยให้เห็นภาพว่า อ๋อ...อย่างนี้นี่เอง ^_^

ผมชอบคำอธิบายจุดขายของเจลยี่ห้อนี้ตรงคำที่ขีดเส้นสีเหลืองนั่นแหละครับ ผมกับภรรยายืนหัวเราะกันอยู่สองคน ในใจคิดว่า เออ..แฮะ เขียนได้เข้าใจง่ายดี ทั้งๆที่มันก็เป็นยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ แต่พี่แกเล่นคำซะแบบวัยรุ่นสมกับกลุ่มเป้าหมายจริงๆ 555 เช่น ยุ่งแบบเพิ่งตื่นนอน(อืม...เอางั้นเลยรึ?) หรือ ยุ่งแบบกระเจิดกระเจิง(อ๋อ...ชี้ไปคนละทาง เตลิดเปิดเปิงอะไรประมาณนั้นใช่มั้ย?) ทุกคำล้วนแล้วไม่ต้องการคำอธิบายเพิ่มเติม รู้เรื่องแล้ว จบข่าวได้เลย อิอิ

ผมซื้อกระปุกนี้เพราะการเขียนสรรพคุณสินค้าอย่างเดียวจริงๆครับ ^^ ซึ่งราคามันแพงกว่ายี่ห้ออื่นตั้ง 100 นึง ในปริมาณเท่าๆกัน แต่มันชอบใจนี่นา เลยซื้อมาลองใช้ดู :P

ความเห็นหลังการใช้จากผู้บริโภคคนหนึ่ง : ใช้ยากชะมัด 555 มันต้องเอามาตบๆๆๆๆๆ เป็นโครงค่ายเน็ตเวิร์กไฟเบอร์อะไรของมันก็ไม่รู้?? ก็พอเข้าใจอยู่ว่ามันไฮโซ แต่ก็ให้ทรงผมกระเจิงตามที่คุยไว้อยู่อะนะ อภัยได้ อีกอย่างฝากขอบคุณ และขอให้จ่ายโบนัสพนักงานคนนั้นที่คิดเขียนคำข้างกระปุกนี้ด้วยเด้อ ;) เจ๋งๆๆๆ

....................................

ผมเชื่อเรื่องการสื่อสารครับ ^^ ไม่ว่าจะบอกความต้องการอะไร? ให้ใครรู้? จะอย่างไรก็ขอให้บอกกันตรงๆ อย่างซื่อสัตย์ ชอบก็บอกชอบ รักก็ไม่ต้องเขิน...บอกไปเลย ให้ตรงกับใจก็พอ บางทีการใช้คำพูดคลุมเครือหรือคำที่ฟังดูฉลาดๆนั้นน่ะ มันไม่เข้าถึงจิตใจสามัญอย่างมนุษย์เราหรอกครับ อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวผมนะครับที่คิดแบบเด็กๆ ^^ ความต้องการอันบริสุทธิ์นั้นไม่ต้องแปล

เหมือนตอนที่ผมเรียนภาษาอังกฤษช่วงมหา'ลัยเหมือนกัน เรียนไม่ค่อยเข้าใจครับ เพราะว่าครูแทบทุกคนสอนว่าให้แปลคำนี้มาเป็นความหมายนี้ ผมก็เรียนๆๆมาตามนั้นตั้ง 2-3 ปี...อย่างไม่รู้แจ้งเท่าไหร่ แต่พอมาเจออาจารย์ท่านนึง แกกรุณาให้คำสำคัญที่มีค่ามากๆในการเรียนภาษากับผมว่า

"อย่าไปสนเลยว่าคำนั้น คำนี้แปลว่าอะไร แต่ลองเปลี่ยนคำว่าแปล เป็นคำว่า รู้สึกสิ!!! เช่นประโยคนี้ในภาษาอังกฤษ แทนความรู้สึกถึงประโยคใดในภาษาไทย ขืนเธอแปลแต่คำตรงตัวตลอดล่ะคงจะเข้าใจกันได้ยาก"

"และที่สำคัญ...ภาษาคือการสื่อสาร เธอจำแค่นี้ จำไว้ว่าเรียนเพื่อการสื่อสาร อย่าไปกำหนดหรือคิดอะไรให้มันซับซ้อนเกินจิตใจ พูดให้มันรู้เรื่องกันทั้ง 2 ฝ่ายก็เพียงพอแล้ว นี่แหละคือจุดประสงค์หลักของการเรียน!"

จากนั้นมา ผมก็รู้สึกดีกับการสื่อสารมาตลอดครับ ^_^

 

หมายเลขบันทึก: 340245เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2010 00:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ชอบตรงที่บอกว่าช่วยจัดทรงผมใหดูยุ่งแบบเพิ่งตื่นนอนฯ

และจัดทรงให้ดูยุ่งแบบกระเจิดกระเจิง (ไม่รู้จะซื้อมาทำไม)

ฮ่าๆๆ  ใช้ภาษาสื่อสารได้โดนใจมาก ค่ะ

 

การสร้างคำทำได้บรรเจิดจริงๆค่ะ...เห็นภาพชัดเลย

สวัสดีค่ะพี่เดย์

หนูมาอ่านบันทึกพี่เดย์ และได้ความรู้ดี ๆ ค่ะ ขอขอบคุณค่ะ

อยากเห็นผมทรงใหม่ที่ภรรยา ตัดให้จัง...อิ อิ

เดย์สบายดีนะ...ฝากคิดถึงตู่ด้วยจ้า...!!!

 

เดย์คร๊าบ วิชา Copy Writer ชาวสื่อสารเรียนกันเป็นเทอมเลยนะคะ เกรด 3-4 หน่วยกิต ^^ อจ. เข้าห้องมา สั่งงาน สามบรรทัดแล้วก็ออกห้องไป คิดเขียนกันให้หัวแทบแตกค่ะ บางชิ้นงาน ไม่ต้องนอนทั้งคืนก็มี.....เพราะฉะนั้น สี่ห้าบรรทัดที่โดนใจเดย์นี้ อาจจะ บรรทัดละเป็นหมื่น ฮิฮิ สนใจไปเรียนเขียนโฆษณาไหม ^^

พี่อยากปรึกษาเดย์ว่า ถ้าพี่ลืมรหัสไปขึ้นเครื่องบิน (ลืมขอให้ส่งอีเมลนะค่ะ) ซื้อทิ้งไว้นานหลายๆ เดือน จะขอเดย์ดูข้อมูลการเดินทางให้และส่งเมลได้ไหมค่ะ (สว...ก็แบบนี้แหละค่ะ)

ขอดูรูปคนผมสั้นหน่อย จิ

โดนจับตัดผม หรอจ๊ะ อิอิ

ถ้าหล่อ จะซื้อให้แฟนบ้างน่ะ ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีครับพี่ครูอรวรรณP

คือผมก็พอจะเคยเห็นมาบ้างว่า ทรงผมวัยรุ่นหลายๆคนนั้นดูกระเจิดกระเจิงจริงๆนะครับพี่ ^^ กระเจิงในแบบที่ผมไม่กล้าทำแน่นอน 555

ขายดีหรือไม่อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ แต่เดย์ซึ่งไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย เค้ายังมาล้วงเอาตังค์ไปได้เลย :~)

สวัสดีครับคุณมาตายีP

ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม เขียนคำโดนๆอย่างนี้ไม่ต้องมีภาพประกอบก็ได้เนาะว่ามั้ยครับ ^_^

สวัสดีจ๊าน้องนัทคนเก่งP

จริงเหรอ?? ^_^ ดีใจจังเลยครับน้องนัท ที่แวะมาแล้วได้ความรู้กลับไปด้วย เด็กที่รักการเรียนนี้นะ เห็นอะไรเป็นความรู้ไปหมดเลย เจ๋งมากครับน้องนัท ;)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาเยี่ยม อ่านสรรพคุณแล้วน่าสนใจ
  • วันหลังจะได้หาไปฝากลูกชาย 555555
  • ตอนนี้อาจารย์จับตัดผมให้สั้นอยู่ (เมื่อก่อนผมยาวกว่าของพี่สาว)
  • สบายดีนะคะ  พรุ่งนี้ไปทำบุญที่ไหนคะ 
  • จะมีน้องแล้วยังรอฟังผลอยู่?

สวัสดีครับพี่หมวยสีตะวันP

อู๊ย!! ก็ไม่ต่างกันมากหรอกครับพี่ แค่สั้นขึ้น ดูทะมัดทะแมงหน่อยเท่านั้นเองจ๊า แต่ไม่กระเจิดกระเจิงนะ 55 อันนั้นมันจะกระชากวัยเกินไป ฮิฮิ

ตู่ยิ้มเลยครับเมื่อเดย์บอกว่าพี่หมวยฝากคิดถึง ^_^

สวัสดีครับพี่ดาวดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดีP

พี่ดาวคร๊าบบบ น่าสนใจมากๆเลย 555 ถ้าเรียนแล้วเขียน copy ได้ตังค์ดีขนาดนี้นะ อิอิ ขอบพระคุณเรื่องเล่าที่เอามาแบ่งปันกันนะครับพี่ น่าสนุกจังเนาะการเรียนโฆษณาเนี่ย ^^

เรื่องขอดูข้อมูลนั้นว่ามาโลดครับพี่ ดูให้ได้สบายมากๆ ขอแค่พี่ดาวเมลล์มาบอกเดย์ว่า ผู้โดยสารชื่อ นามสกุลอะไร? เดินทางวันไหน? จากไหนไปไหน? เท่านี้เองครับ พรุ่งนี้เดี๋ยวเดย์ส่งเมลล์ให้จ๊า ^^ หรือถ้าไม่สะดวกยังไง วันเดินทางก็เอาแค่บัตรประชาชนไปเช็คอินก่อนเครื่องออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก็ได้จ๊า

สวัสดีจ๊าพอลล่า♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-P

สนุกดีนะครับพอลล่า ลองตัดให้แฟนดูสิ จะได้ความรู้สึกดีดีไม่ว่าสุดท้ายทรงผมจะเป็นทรงอะไร 555

ไม่ให้ดูหรอกว่าสั้นขนาดไหน รู้แต่ว่าเด็กลงไปหลายปีจ่ะ ฮ่าๆๆๆ (ขอชมตัวเองหน่อย อิอิ)

สวัสดีครับคุณพี่ดาวเรืองP

ผมและตู่สบายดีครับพี่ ขอบพระคุณมากเลยนะครับที่คิดถึงกัน ^^ จะแต่งผมให้ลูกชายเหรอครับ 555 เอาแบบเพิ่งตื่นดีมั้ย? ผมเพิ่งลองยียีให้ดูเหมือนเพิ่งตื่นใหม่ๆ...ดูแล้วไม่เป็นมิตรเลยครับ 555 เด็กๆอาจจะดูเท่เด้อ ;)

เชื่อเลย...ผมลืมว่าพรุ่งนี้เป้นวันสำคัญทางศาสนา T_T

สวัสดีค่ะน้องเดย์

แวะมาเยี่ยม เอาตะวันมาฝากค่ะ

สวัสดีครับพี่ครูkrutoitingP

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะครับ ^_^ มีตะวัน(ที่ไม่ใช่ข้าวเกรียบ)มาฝากด้วย

ช่วงนี้ตะวันกลมดิ๊กเนื่องจากฝ้าเมฆช่วยกรองในตอนเช้าครับ ผมเลยชอบดูมากเป็นพิเศษ อิอิ

หวัดดีจ๊ะ น้องเดย์กะคนข้างๆ

พี่หนุ่ยคิดถึงค่ะ แวะมาเยี่ยม มาดูว่าเมื่อไรจะมีเจ้าตัวน้อย มาโชว์พี่หนุ่ยกับชาว g2k ค่ะ

รักษาสุขภาพนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท