โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ภาษาอังกฤษสร้างสรรค์การศึกษา


การเรียนภาษาต่างประเทศแตกต่างจากการเรียนสาระการเรียนรู้อื่น เนื่องจากผู้เรียนไม่ได้เรียนภาษาเพื่อความรู้เกี่ยวกับภาษาเท่านั้น แต่การเรียนภาษาเพื่อให้สามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ตามความต้องการ

 

 

 

 

 

 

                   วันที่  23  กุมภาพันธ์  2553  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ  จัดร้านนิทรรศการแสดงผลงานครูและนักเรียน  ในงาน  "รวมพลังสร้างสรรค์การศึกษา  ครั้งที่ 5"  มีทั้งเกม  โครงงาน  สื่อการเรียนรู้มากมาย  เด็ก ๆ เข้ามาเล่นกันสนุกและติดใจมากค่ะ

 

 

         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ   เป็นกลุ่มสาระการเรียนรู้พื้นฐานหนึ่งใน  8 กลุ่ม   ที่กำหนดให้เป็นองค์ความรู้และกระบวนการเรียนรู้ที่จะเสริมสร้างพื้นฐานความเป็นมนุษย์   และสร้างศักยภาพในการคิดและการทำงานอย่างสร้างสรรค์    โดยนำจุดหมายของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดเป็นสาระและมาตรฐานการเรียนรู้    สำหรับกลุ่มภาษาต่างประเทศกำหนดให้เรียนภาษาอังกฤษในทุกช่วงชั้น

  

 

           การเรียนภาษาต่างประเทศแตกต่างจากการเรียนสาระการเรียนรู้อื่น   เนื่องจากผู้เรียนไม่ได้เรียนภาษาเพื่อความรู้เกี่ยวกับภาษาเท่านั้น     แต่การเรียนภาษาเพื่อให้สามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ตามความต้องการ

 

        โครงสร้างหลักสูตรภาษาต่างประเทศ  กำหนดตามระดับความสามารถทางภาษาและพัฒนาการของผู้เรียน  (Proficiency-Based)  เป็นสำคัญ  โดยจัดแบ่งเป็น  4  ระดับ  คือ

1)  ช่วงชั้น  ป.1-3  ระดับเตรียมความพร้อม  (Preparatory Level )

2)  ช่วงชั้น  ป.4-6  ระดับต้น  (Beginner  Level) 

3)  ช่วงชั้น  ม.1-3  ระดับกำลังพัฒนา  (Developing  Level) 

4)  ช่วงชั้น  ม.4-6  ระดับก้าวหน้า  (Expanding  Level)

หมายเลขบันทึก: 340241เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2010 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชมกับกลุ่มสาระภาษาอังกฤษ ที่ได้นำผลงานครูและนักเรียนมาแสดงในงานวันรวมพลังสร้างสรรค์การศึกษาครั้งที่ ๕ ของโรงเรียน ผมเชื่อว่าถ้านักเรียนสามารถปฏิบัตืจัดทำชิ้นงานได้และสามารถอธิบายให้ผู้อื่นเข้าใจได้จึงจะถือว่าเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง โรงเรียนจึงพยายามจัดเวทีให้นักเรียนได้นำผลงานที่เกิดจากการคิดค้น สืบเสาะหาได้ความรู้มาเพื่อแสดงให้ผู้อื่นได้รับรู้ และเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกด้วย ขอขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท