รักที่ไม่มีเงื่อนไข


รักที่ไม่มีเงื่อนไข คือความบริสุทธิ์ที่ผุดผ่อง มองไปทางไหน ก็สว่างสดใส

19 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ลุงเอกของชาวเฮ ( พลเอก เอกชัย ศรีวิลาส)จัดงานแต่งงานลูกสาวคนโต เลี้ยงฉลองแบบคอกเทล ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ กรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น งานเลี้ยงคอกเทล คอนเซปงาน ชมพูเขียว

อาม่า เป็นคนบ้านน้อก บ้านนอก ต้องออกจากโคราชตั้งแต่เช้า หมียักษ์ขับรถมาส่งที่บขส. กะว่าจะขึ้นรถเที่ยว 8.30 น. เผอิญรถไม่ติด ถึงบขส.ประมาณ 8 โมงเช้า จึงขึ้นรถเร็วกว่ากำหนด ถึงกรุงเทพลูกศิษย์มารับไป ทานมื้อเที่ยงที่ ร้านเหนือน้ำ จ.ปทุมธานี กุ้งนาง ตัวโตกว่าลอบสเตอร์ นานๆจึงจะเจอกุ้งนาง(พญา)ที่มีขนาดใหญ่แบบนี้ ทานอาหารที่บรรยากาศริมน้ำ อาหารอร่อย ถูกใจที่สุดค่ะ

แล้วไปทำบุญที่วัดหงส์ปทุมมาวาส และไปเลี้ยงอาหารปลาบริเวณท่าน้ำของวัด

กลับมาชื่นชมสายน้ำ และวิถีชีวิตที่ใช้ลำน้ำเป็นแหล่งทำมาหาเลี้ยงชีพ ที่หลากหลาย จนสมใจ แล้วช่วยลูกศิษย์ตกแต่งภาพ ให้ได้ขนาดที่ต้องการเพื่อใช้โพส ในบล็อก หรือ เวปบอร์ด ที่ต้องการ จากนั้นก็ล้างหน้าล้างตา เปลี่ยนเสื้อผ้า ไปงานแต่งงานลูกสาวลุงเอก ที่มีคอนเซปงาน "ชมพูเขียว"

ลูกศิษย์ไปส่งที่โรงแรมมิราเคิล ก่อนหกโมงเล็กน้อย หมอจอมป่วนและ นายช่งใหญ่รอรับอาม่าตามเวลานัด หกโมงตรงทั้งสามคนก็เข้าไปในงานทันที อาม่าร่วมงานได้แค่ชั่วโมงเดียว เพราะมีงานเลี้ยงที่ลูกศิษย์จัดให้ที่แดรี่ควีน ตอนหนึ่งทุ่ม พอถึงเวลานัด ลูกศิษย์ก็มารับไปงานลูกศิษย์ค่ะ บรรยากาศงานที่ลูกศิษย์จัดให้ติดตามได้ ที่นี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 339901เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2010 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณมากค่ะ ธรรมเจริญในวันมาฆะบูชาค่ะ

http://lanpanya.com/journal/files/2010/01/image-009n.jpg

 

รักที่ไม่มีเงื่อนไขใสพิสุทธิ์             เปรียบประดุจพุทธองค์ทรงเสกสรรค์

รักเพื่อให้ด้วยเมตตาอัศจรรย์        รักนิรันดร์ศาสดานำพาไป

ขอบคุณค่ะ คุณวิโรจน์ เป็นบทกลอนที่ไพเราะ และความหมายดีมากค่ะ

โอโห ท่านอาจารย์ต้องเดินสายไปงานดินเนอร์เลยนะค่ะท่านอาจารย์ (น่าสงสารหรือน่าอิจฉาดีน่า อิอิ)  ว่าแต่ว่า ป้าเหมียวอยากลองกุ้งนาง(พญา) ว่าอร่อย กว่ากุ้งนางแช่น้ำปลาที่บ้านป้าเหมียวขนาดไหน อิอิ

Pป้าเหมียวขา กุ้งนางแช่น้ำปลาป้าเหมียวคงอร่อยมากๆค่ะ คงจะอร่อยกันคนละแบบค่ะ คืดถึงป้าเหมียวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท