การบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลง-3


การเปลี่ยนแปลง จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าระดับผู้บริหารองค์กรมีวิ.สั้น(วิสัยทัศน์จำกัด)

การบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลง จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าระดับผู้บริหารองค์กรมีวิ.สั้น(วิสัยทัศน์จำกัด)

ตรงกันข้ามหน่วยงานไหน องค์กรไหน ที่มีผู้บริหารสูงสุด มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ย่อมเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง นำไปสู่การพัฒนาบุคคลากรขององค์กร  เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ด้วยความร่วมมือร่วมใจ ไม่มีการแบ่งแยก เพราะทุกคนมีความสำคัญ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นฟันเฟืองไม่ว่าตัวเล็กตัวใหญ่ ตำแหน่งฟันเฟื่องอยู่ส่วนไหน ก็ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญทั้งหมด เป็นตัวขับเคลื่อนองค์กร ให้ไปสู่เป้าหมายที่ ผู้บริหารและบุคลากรเห็นพ้องต้องกัน ก่อให้เกิดความร่วมแรงแข็งขยัน ร่วมด้วยช่วยกันขับเคลื่อนองค์กร ด้วยการทำงานปฏิบัติหน้าที่อย่างมีความสุข เพราะมีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ และมองเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนเจนร่วมกัน การเปลียนแปลงจึงบังเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายของงาน แต่ละงาน คือหัวใจสำคัญ คือโจทย์ที่ท้าทาย ที่จะก่อให้เกิดการระดมความรู้ ความสามารถของคนในองค์กร นำมาร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อเกิดการเรียนรู้เข้าใจ เข้าถึง จึงพัฒนาเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แบบสหเฮด สหฮาร์ต สหแฮนด์ และสหขา เพื่อความเปลี่ยนแปลงที่เจริญมั่นคงและยังยืน ขององค์กร

เพื่อเป็นการทำความเข้าใจ กับเครื่องมือที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รูปแบบหนึ่งคือการจัดการความรู้ จึงขอหยิบยก

การจัดการความรู้(Knowledge Management-KM) ของสคส

มาทำความเข้าใจในเบื้องต้น ก่อนจะถึงวิธีการที่ใช้ ในแต่ละองค์กร ที่กล่าวในบันทึกหน้า

หมายเลขบันทึก: 339879เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2010 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาคารวะ ท่านพี่ ด้วยความระลึกถึงครับ

ท่าน JJ ค่ะ อาม่าและหมียักษ์ อยู่ในสังคมที่เอื้ออาทร เห็นใจ เข้าใจ คนในวัย(สว.)เดียวกัน ทำอย่างไรให้ท่านเหล่านั้น เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาตัวเองให้ สามารถใช้เทคโนโลยี ไอที ได้อย่างเหมาะสม อยู่กับโลกปัจจุบัน ที่สามารถพูดคุยกับลูกหลาน ที่มีช่องว่างระหว่างวัย ได้อย่างมีความสุข โดยการลดช่องว่าง ด้วยการใช้ฐานของไอที ที่พอเพียงค่ะ เป็นการสร้างมิติใหม่เชิงรุก ของครอบครัวหมียักษ์ ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิอาสาธนาคารสมอง ของจ.นครราชสีมา ค่ะ

กราบสวัสดีด้วยความระลึกถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท