การบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลง-2


ทำอย่างไร จึงจะทำให้องค์กรเกิดความเชื่อมั่นว่า ความเปลี่ยนแปลงจะนำพาองกร บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

หากใจมันเชื่อเสียอย่าง ว่าความเปลี่ยนแปลงนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ย่อมนำพาองค์กรเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ....

ทำอย่างไร ? จึงจะสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในองค์กร.....

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า บรรยากาศ ที่มีสิ่งแวดล้อมเอื้ออำนวย สนับสนุนและยอมรับ ศักยภาพของบุคลาขององค์กร.....คือความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลง

การสร้าง ศรัทธา ความเชื่อมั่น ในความสามารถของคน ความเคารพ ในความเป็นคนอย่างปราศจากเงื่อนไข....

KM เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ ในการบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลง.....ในยุคนี้สมัยนี้

ความเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี หรืออย่างน้อยวันนี้ ต้องดีกว่าเมื่อนวาน และพรุ่งนี้ย่อมดีกว่าวันนี้ แล้วลงมือทำร่วมกัน แค่ใส่ใจ เติมเต็มของ คุณดัน(ไม่ใช่กดดัน)ที่เอื้ออำนวย สิ่งที่ควรสนับสนุน เป็นไหล่ให้ซบเมื่อท้อแท้ เป็นที่พึ่งพิงได้เมือเผชิญปัญหา ร่วมด้วยช่วยกัน  ยืนหยัดกับบุคลากรขององค์อย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ แบบสหเฮด สหฮาร์ต สหแฮนด์ และสหบาทา เพื่อยืนหยัดได้บนขาของต้วเอง

หมายเลขบันทึก: 339603เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2010 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สหเฮด สหฮาร์ต สหแฮนด์ แล้วอย่าลืมว่าต้องมี ความสอดคล้อง หรือสอดรับกันอย่างถูกที่ ถูกเวลา แบบ ฮาโมนี่ ด้วยนะคร๊าบ....อิอิ

แฮะๆ ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าไม่แข็งแรงด้านภาษา เอาเป็นว่า สหฟีตได้ บ้อ?  แล้ว ไม่ว่าวาตูซี่ เบรคแดนซ์ หรือคองก้า ซูซู มาไซ ก็ ฮาโมนี่ ได้นี่น่า  อิอิอิ....

ดีจัง หมู่บ้านอยู่เย็นเป็นสุข

เป็นนิพพานของคนเป็นเลยนะครับ

P ขอบคุณค่ะ คุณเจษฎา เป็นหมู่บ้านบุไทร ต. ไทยสามัคคีค่ะ

ชื่อ...ตำบลดีครับ...ไทยสามัคคี

โฮมสเตย์ที่บ้านบุไทร เป็นผลจาก การบริหารจัดการองค์ความรู้ที่ ต้องใช้เวลาถึงสามปี กว่าที่จะ เข้าใจ มั่นใจ เมื่อทำได้ เราก็ค่อยๆ ถอยห่างให้เขาพัฒนาตัวเองอย่างยั่งยืนค่ะ ปัจจุบัน งานเบญจมาศบานในม่านหมอกของ ต.ไทยสามัคคี บุไทรโฮมสเตย์ สวนเบญจมาศ เห็ดหอม ผักปลอดสารพิษ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่พักรูปแบบต่างๆ บริการ การท่องเที่ยว ฯลฯ ของวังน้ำเขียวดังระเบิดเทิดเทิง ก็เพราะเวปไซต์วังน้ำเขียว ของอ.อรรณพ เป็นสำนวนคุ้นหู ที่ลุงอินทร์หัวหน้ากลุ่มบุไทรโฮมสเตย์ เล่าให้ผู้มาเยือนวังน้ำเขียวฟังอย่างภาคภูมิใจ  ให้รับทราบความเป็นมาของการพัฒนาที่เกิดขึ้น ที่ ต. ไทยสามัคคี ที่หมียักษ์ เป็นผู้สร้างเวปไซต์ เพื่อเปิดตัวให้ชาวโลกได้รู้จักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท