“มอหินขาว” ชัยภูมิ...สโตนเฮนจ์ เมืองไทย


เมืองไทยเรามีที่น่าเที่ยว บรรยากาศดี้ดีและวิวสวยๆ

 

 

สวัสดีชาว G2K  ที่น่าร๊ากกันทุกคน  

<.<.<.<…… จะพาไปเที่ยว สโตนเฮนจ์  เมืองไทย

ดีจังเนอะที่เมืองไทยเรามีน่าเที่ยวสวยๆ

ไม่แพ้เมืองนอกเลยทีเดียว...บรรยากาศก็ดี้ดี

เพื่อนๆ มาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะ ๆๆ นะค่ะ

อุดหนุนประเทศไทยของเราให้สู้ต่างชาติได้   >.>.>.>……


 

    เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านได้มีโอกาสไปฉลองปีใหม่ที่มอหิวขาว จังหวัดชัยภูมิกับ      ครอบครัวและญาติ ๆ เพราะว่าพวกเราอยากไปดูไปดูหินยักษ์ว่าจะใหญ่ขนาดนั้น ดูในทีวี....ที่พี่เบริ์ดโฆษณา บอกว่าสวยงามคุ้มค่ามากกับการได้มา ครอบครัวก็เลยพากันคิดว่าจะไปนั้นในช่วงปีใหม่แล้วกัน  เพราะว่าไม่ไกลบ้านดี ขับรถปั๊ปเดียวก็ถึงแล้ว ไม่เหนื่อยด้วย เพราะพวกผู้ใหญ่ไม่ชอบนั่งรถนานๆ บอกว่ามันเมื่อยขา...อิอิ 

     พ่อกับญาติ ๆ ก็ขับรถไปเรื่อยๆตามๆ กันไป  มาพักกินข้าวเที่ยง ที่อำเภอแกงคร้อ เสร็จแล้วก็เดินทางต่อมุ่งหน้าเข้าที่มอหินขาวเลยที่นี้  มาถึงที่พักประมาณช่วงบ่ายๆ พักที่โรงแรมภูสวยปาร์ควิว อยู่ในตัวอำเภอเมือง ชัยภูมิ  เพราะจองล่วงหน้า 2  เดือนเลยได้ที่พักที่ดีระดับ 5 ดาวในจังหวัดชัยภูมิเลยทีเดียว    ห้องพักก็ออกสไตล์การตกแต่งเป็นแบบบูติคโฮเต็ล ไว้ให้ลูกค้าสะดวกสบาย เหมือนบรรยากาศคล้ายบ้าน  พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น แอร์ โทรทัศน์ จานดาวเทียม เครื่องทำน้ำอุ่น    ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ระบบ Internet ไร้สาย


หลังจากนั้นก็มาถึงจุดนัดหมายนั่นก็คือ การได้มาถึงกลุ่มเสาหินยักษ์ต่างๆ หลายๆ คนยกให้ทุ่งหินยักษ์นี้ เป็น“สโตนเฮนจ์เมืองไทย”  โอ้โห....หินทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ช่างแปลกจิงๆ และก็สวยมากเลยทีเดียว ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะ

 

 

 

พอได้เจอเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลในวันนั้น ก็เลยได้ไปถามว่า

บ๋อม : พี่ๆ ค่ะ....สวัสดีค่ะ....หนูอยากทราบว่ากลุ่มเสาหินสูงใหญ่เรียงรายที่อยู่บนสันเขาภูแลนคา นั้นมันเกิดได้ยังไงค่ะมหัศจรรย์จริงๆเลยค่ะ

พี่เจ้าหน้าที่  :        เสาหินและแท่งหินที่มอหินขาวส่วนใหญ่เป็นหินทรายสีขาว นอกจากนี้ก็ยังมี หินทรายแป้ง หินโคลน หินทรายสีม่วง ซึ่งสันนิษฐานว่าก้อนหินขนาดยักษ์เหล่านี้มีอายุประมาณ 175-195 ล้านปีและเกิดจากการสะสมตัวของตะกอนทรายแป้งและดินเหนียว  เมื่อโลกมีการเปลี่ยนแปลงจากการเคลื่อนไหวของเปลือกโลก ทำให้ชั้นหินเกิดการโค้งงอและแตกหักเมื่อผสมกับการกัดเซาะของน้ำฝนและการไหลของน้ำตามผิวดิน ลานหินที่นี่จึงค่อยเปลี่ยนลักษณะเป็นเสาหินและแท่งหินอย่างที่เห็นในปัจจุบันค่ะ

บ๋อม :   อ๋อ...ค่ะ ธรรมชาติเราเนี้ยได้สร้างสิ่งสวยงาม สวยมากขนาดนี้เลย

พี่เจ้าหน้าที่ :   น้องๆ รู้มั้ยว่าหินใหญ่ๆ ที่เรียงรายกันอยู่ 5 ก้อน ในทุกคืนวันพระ(15 ค่ำ, 8 ค่ำ) จะมีแสงสีขาวส่องขึ้นมานะ

บ๋อม  :   หรอค่ะ...ทำไมสุดยอดจังเลย...ดีๆค่ะที่หนูตัดสินใจมาเที่ยวที่นี้ได้รู้อะไรไปเยอะเลย หนูจะไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟังนะค่ะ ว่าเมืองไทยเรามีสิ่งที่ดีไม่แพ้เมืองนอกเลย

พี่เจ้าหน้าที่ :   จ้า...ขอบคุณจ๊ะน้อง  คนอื่นจะได้รู้ว่าที่นี้สวย...มาแล้วคุ้มกับการเดินทางจริงๆ


    **** พี่เจ้าหน้าที่ยังเล่าให้ฟังว่าใครได้นอนนับดาวที่นี่ จะรู้ว่าพลังมหัศจรรย์บนฟากฟ้าของดาวล้านดวงมีจริง (หัวเราะ) เลยค่ะ เพราะมันเป็นสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ  เราก็โอ้โห....มันไมถึงสวยงามมากขนาดนี้  สวยที่โฆษณาไว้จริงๆ ว่ามาแล้วคุ้มค่า สวยพอ ๆ กับเมืองนอกเราทีเดียว  แต่ในใจก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมหินมันถึงได้ใหญ่ยักษ์ขนาดนี้...เรียงรายกันอยู่ ไม่เคยคิดเลยว่าใกล้บ้านเราจะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยแบบนี้  รู้สึกประทับและภูมิใจมากๆ ที่ได้มาฉลองปีใหม่กับครอบครัวที่มอหิวขาว จังหวัดชัยภูมิ   ได้ปล่อยโคมตอนเที่ยงคืน...เพื่อฉลองปีใหม่....เฮฮา สนุกสนานกัน เป็นอะไรที่มีความสุขสุดๆ เลย ค่ะ ****

 

 

Bye Bye....เจอกันฉบับหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 339526เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2010 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมืองไทยมีอะไรสวยๆ เยอะมากๆๆๆ ขอแอบ Cop ไปสอนนักเรียนน๊ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวดีๆ

พร้อมกับมาดูรูปภาพประกอบสวยๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท