รมว.ศธ.พบบอร์ดคุรุสภา


การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างพลเมืองใหม่ที่มีคุณภาพ เราจะทำไม่สำเร็จหากไม่สามารถสร้างครูเก่ง ดี มีจิตวิญญาณในความเป็นครู

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

พบคณะกรรมการคุรุสภา เมื่อวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓
รมว.ศธ.
เปิดเผยว่า เป็นการพบปะกับคณะกรรมการคุรุสภาครั้งแรก คุรุสภาเป็นองค์กรหนึ่งในทางจิตวิญญาณของเพื่อนข้าราชการครู จึงได้ขอความร่วมมือในการขับเคลื่อนและปลุกจิตสำนึก เพื่อช่วยสร้างมาตรฐานวิชาชีพครูให้สูงขึ้น รวมทั้งได้มอบนโยบายที่ชัดเจนในการสร้างขวัญกำลังใจครู ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เห็นด้วยที่จะให้มีพระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และมีกองทุนพัฒนาวิชาชีพครู โดยจะตั้งครั้งแรกจำนวน ๕๐๐ ล้านบาท

นอกจากนี้ ขอให้ใช้กลไกของคุรุสภาในการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองด้วย ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างพลเมืองใหม่ที่มีคุณภาพ เราจะทำไม่สำเร็จหากไม่สามารถสร้างครูเก่ง ดี มีจิตวิญญาณในความเป็นครู จึงขอความร่วมมือคณะกรรมการคุรุสภาได้ช่วยเน้นในส่วนนี้ด้วย.

อ้างอิงจาก http://www.moe.go.th/websm/2010/feb/062.html

 

หมายเลขบันทึก: 339256เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2010 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท