ผู้หญิง ร้านอาหาร และการตัดสินใจ


เห็นป้ายที่ติดอยู่หน้าร้านมันจะเป็นรูปเมนูอาหารใหญ่ๆบอกว่าข้างในร้านนี้มีอะไรขายบ้าง

   เมื่อสองวันก่อนผมได้เดินทางไปที่ต่างจังหวัดมากับเพื่อนๆ และผมก็ได้รับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ก็คือเป็นตนขับนั้นเอง (เหนื่อยมากๆ)  ก็เลยได้มีโอกาพูดคุยกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งในระหว่างที่กำลังเดินทางอยู่ (เพื่อจะทำให้ไม่ต้องง่วงนอนเวลาขับรถ)  ผมได้ถามเธอเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจในการเลือกเข้าไปใช้บริการที่ร้านอาหาร ซึ่งเธอก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ของเธอถึงร้านๆหนึ่งที่เธอไปกินครั้งแรกให้ผมฟัง...

 

   ร้านนั้นชื่อว่าร้าน ฮาจิบังราเมง (แต่จำไม่ได้ว่าแถวไหนเพราะมันนานมาแล้ว) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ขายอาหารประเภทราเมง ตอนนั้นเธอได้ไปเที่ยวที่กรุงเทพกับคนรู้ใจ  เธอได้บอกว่าครั้งแรกที่ตัดสินใจเข้าไปกินนั้นเป็นเพราะ เห็นป้ายที่ติดอยู่หน้าร้านมันจะเป็นรูปเมนูอาหารใหญ่ๆบอกว่าข้างในร้านนี้มีอะไรขายบ้าง พอได้เห็นก็เลยอยากลองดูว่ารสชาติมันจะเป็นอย่างไร จะน่ากินเหมือนในรูปไหม แถมมองเข้าไปดูข้างในร้านเห็นที่นั่งข้างในดูไม่แออัด โต๊ะจัดแยกเป็นสัดส่วน ดูเป็นส่วนตัวดี(เพราะวันนั้นมากับแฟนเลยอยากจะสวีทกันหน่อย) เมื่อเข้าไปกินแล้วรสชาติอร่อยดี ไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจเข้ามากินร้านนี้

 

 

   ผมคิดว่าหลายคนคงเคยลองไปกินที่ร้านนี้กันมาบางแล้ว ก้าวแรกที่ท่านตัดสินใจเข้าไป เป็นเพราะเหตุผลเดี่ยวกับที่เพื่อนผมเล่ามาให้ฟังรึเปล่า ครับ?

 

  

หมายเลขบันทึก: 338678เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2010 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครั้งแรกที่เข้าไป เพราะมีน้องคนนึงแนะนำค่ะ ^^

ครั้งต่อๆมาเป็นเพราะราเมงเค้าอร่อย ถ้วยใหญ่ อิ่มมาก และบริการประทับใจ^^

ครั้งล่าสุดที่เซ็นทรัลขอนแก่น พนักงานเค้าจะเอ่ยคำต้อนรับเป็นสเต็ปค่ะ น่ารักดี

คือเมื่อมีลูกค้าเข้ามาในร้าน จะมีต้นเสียง (พนักงานที่แต่งตัวต่างจากพนักงานคนอื่น)

แล้วพนักงานทุกคนในร้านก็จะหยุดกิจกรรมที่ทำแป๊บนึง เอ่ยคำทักทายต้อนรับอย่างพร้อมเพรียงกัน

เสียงอย่างดังเลยค่ะ อิอิ น่ารักดี

คุน( กอล์ฟ ) เป็นคนที่เข้าใจู้หญิงดีมากเลยค่ะ

ว่าแต่เธอคนนั้นคือคัยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท