ไหมพรม และ ตารางธาตุ


ไหมพรมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลักษณะทางกายภาพ
 
          สวัสดีชาวชุมชน G2K ทุกท่านนะคะ  เมื่อคราวที่แล้วได้นำเสนอเรื่องสะเทือนขวัญ (เวอร์ไปไหมนี่??) ทำให้ทุกคนเกิดความรู้สึกไม่ค่อยดีเกี่ยวกับร่างกายและอวัยวะของจ่ากบ  วันนี้ก็เลยจะขอนำเอาบรรยากาศเบาๆกว่าเดิมแต่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และไหมพรมมานำเสนอเช่นเดิมค่ะ  มาดูกันเลยดีกว่า
 
          ก่อนอื่นต้องขอถามก่อน (อีกแล้ว) ว่าเคยเห็นรูปนี้กันรึเปล่าคะ???
 
 
          Charmmy เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องเคยเห็นอย่างแน่นอน  อย่างน้อยๆก็ตอนเรียนม.ปลายแน่ๆ  กับสิ่งที่ต้องท่องจำกันสนั่นหวั่นไหว (ขนาดนั้น Charmmy ก็ยังจำไม่ได้ หุหุ ) มันคือตารางธาตุนั่นเองค่ะ  ( ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ท่องกันจะจะ ก็ยังจำสูตรพลาด ) แล้วเชื่อไหมคะว่าไหมพรมสามารถช่วยคุณได้  เพราะไหมพรมแปลงร่างเป็นตารางธาตุได้ค่ะ 
 
 
          เสื้อไหมพรมลายตารางธาตุตัวนี้  เกิดจากสุภาพสตรีท่านหนึ่ง  ซึ่งวันนั้นคุณสามีของเธอได้ซื้อเสื้อขนสัตว์  บังเอิญอีกว่าคุณสามีของเธอนั้นค่อยข้างจะชื่นชอบเคมี  โครงสร้างโมเลกุล  และตารางธาตุมากๆ  จึงขอให้เธอตกแต่งเสื้อขนสัตว์ของเขาด้วยโครงสร้างโมเลกุล  แต่วันนั้นเธอเอาเสื้อขนสัตว์ตัวนั้นไปลงเครื่องซักผ้า  พอปั่นออกมาก็เกิดการกลายสภาพซะงั้น  เธอก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี  แต่ดีหน่อยที่เธอพอมีฝีมือทางด้านการถักไหมพรมอยู่บ้าง  เธอเลยลองไปหาตารางธาตุมาและทำการถักเสื้อไหมพรมให้เป็นลายตารางธาตุ!!!  ผลเป็นอย่างไรน่ะหรือคะ??  ปรากฏว่าคุณสามีของเธอชื่นชอบมากเลยค่ะ และแล้วจินตนาการบวกกับงานฝีมือก็ช่วยเธอไว้ได้ค่ะ
 
          งานนี้ขอสรุปเหมือนเดิมนะคะ  ว่าไหมพรมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลักษณะทางกายภาพอีกแล้ว  ถ้าหากว่ายังมีความคิดบรรเจิดอยู่ล่ะก็  อะไรๆก็เป็นไปได้ค่ะ  แล้วคุณล่ะคะ  คิดว่ายังไงบ้าง???
หมายเลขบันทึก: 338219เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2010 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ไหมพรม...มีประโยชน์มากมายเลยค่ะ

ขอบคุณสาระดีๆนะค่ะ

ที่มาแบ่งปันกัน

แว้บแรกที่ได้เห็น ตารางเคมี

พี่ก็ปวดหัวแล้วน้องเอ้ย เหอๆ

แต่นักเคมีเขาคงชอบกันอ่ะเน๊อะ

"ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ครับ"

P
>>>  ยังมีอีกมากมายเลยค่ะ  ขอบคุณที่คอยติดตามนะคะ
P
>>>  ชามก็ไม่ค่อยชอบเคมีเหมือนกันอ่า  แต่ถ้าเป็นฟิสิกส์ว่าไปอย่าง  พอทนๆ แฮ่ะๆ

* OHO ทำได้ด้วย คุณชาม ลองทำบ้าง สิ ค๊า

จะรอดู และเป็นกำลังใจ ให้ ^^ *

P
>>>  จะพยายามค่ะ  สุตัย   ^^Y
 P
>>>  ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ  ^^

ไหมพรมทำได้ทุกอย่างจริงๆ ^^

ขึ้นอยู่กับจินตนาการและฝีมือ อิอิ

 

P   Hana

>>>   อันนี้ชามต้องขอยืนยันว่า ไหมพรมไม่ได้ถูกปิดกั้นด้วยลักษณะทางกายภาพ แน่นอนค่ะ แต่ไหมพรมนั้นบรรเจิดได้ด้วยจินตนาการค่ะ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท